Thú vị: Hoàng Thùy Linh mang cả "vũ trụ văn học" vào MV mới, tiên tri cả đề thi Đại học năm nay

Tái xuất làng nhạc bằng MV "Để Mị nói cho mà nghe", Hoàng Thùy Linh khiến dân tình thích thú khi sử dụng các tác phẩm văn học quen thuộc.

Mới đây, Hoàng Thùy Linh ra mắt MV "Để Mị nói cho mà nghe". Không nằm ngoài dự đoán, ca khúc đã nhận được phản ứng tích cực từ khán giả. Một sản phẩm mang đậm âm hưởng vùng đất Tây Bắc tổ quốc từ concept, hình ảnh cho đến chất nhạc, khiến người hâm mộ không thể không thích thú. Đặc biệt nhất chính là việc Hoàng Thùy Linh đã khéo léo lồng ghép cả một "vũ trụ văn học Việt Nam" vào trong "Để Mị nói cho mà nghe" làm người xem không khỏi sửng sốt!

Trong MV, Hoàng Thùy Linh đã hóa thân thành Mị, nhân vật quá nổi tiếng trong tác phẩm "Vợ chồng A Phủ" của nhà văn Tô Hoài. Khác với một người phụ nữ cam chịu, bị A Sử giày vò, tra tấn về thể xác lẫn tinh thần trong tác phẩm gốc, cô Mị của Hoàng Thùy Linh độc lập, mạnh mẽ, tươi trẻ và yêu đời, không bị trói buộc bởi những luật lệ hà khắc.

Anh chàng "nhặt vợ"

Sau Vợ chồng A Phủ, tác phẩm Vợ Nhặt của nhà văn Kim Lân cũng được đưa vào MV. Nhân vật Tràng, chiếc xe bò, bát bánh đúc quen thuộc cộng với sự lém lỉnh, tươi vui của Hoàng Thùy Linh đã làm giảm đi khung cảnh tan thương, đói khổ trong nạn đói năm 1945.

Thị Nở nấu cháo cho Chí Phèo
 

Bên cạnh đó, các tác phẩm văn học quen thuộc như Lão Hạc, Chí Phèo, Tắt đèn đều được lồng ghép vô cùng khéo léo. Sự xuất hiện của chú chó đáng yêu trong vai "Cậu Vàng" cũng trở thành điểm sáng ấn tượng trong MV. Ngoài ra, cô nàng thánh nhạc chế Hậu Hoàng cũng góp mặt trong MV Hoàng Thùy Linh.

Hoàng Thùy Linh tiên tri đề văn năm nay?

Chú chó đặc biệt xuất hiện trong MV Hoàng Thùy Linh

Xem thêm: