Chùm ảnh cảnh báo năm 2020 nắng nóng kỷ lục khiến học sinh sắp được đi học trở lại than trời

Không chỉ diễn ra dịch Covid-19 nguy hiểm, năm 2020 còn được dự báo là một năm nóng kỷ lục. Thông tin này khiến không ít học sinh “khóc ròng”.

Báo cáo của Tổng cục Khí tượng thủy văn cho biết, trong những năm gần đây, do ảnh hưởng của biến đổi khí hậu, diện tích băng ở các cực liên tục giảm và nhiệt độ trung bình toàn cầu vẫn liên tục tăng. Còn báo cáo của Tổ chức Khí tượng thế giới (WMO) thì cho hay, nhiệt độ trung bình toàn cầu đạt ở mức cao kỷ lục trong giai đoạn 2010 - 2019 và 5 năm gần đây có nhiệt độ cao nhất trong 140 năm qua.

Theo dự báo của Cơ quan Khí tượng Vương quốc Anh (Met Office), 2020 sẽ là một trong những năm nắng nóng kỷ lục với nhiệt độ toàn cầu có thể tăng 1,1 độ C so với mức trung bình thời kỳ tiền công nghiệp, kéo dài số năm ấm nhất liên tiếp thêm ít nhất 1 năm nữa. Kèm theo đó là tính bất ổn cao của khí quyển trên quy mô toàn cầu, khu vực.

Tại Việt Nam, bắt đầu từ tháng 4, hầu hết các tỉnh thành đang bắt đầu bước vào giai đoạn nắng nóng. Điều này không chỉ gây khó khăn, mệt nhọc cho người lao động ngoài đường mà còn là cực hình đối với các bạn học sinh khi đi học.

Hiện tại, phần lớn các trường học vẫn đang sử dụng quạt trần là chủ yếu, thế nhưng với không khí oi bức và hầm hập như thiêu đốt thì dường như chiếc quạt treo trên cao chẳng giúp được gì nhiều. Đối với những học trò lắm mồ hôi thì thời điểm này không khác gì được... đi phòng xông hơi miễn phí. Chiếc áo trắng trở nên ướt đẫm đến mức nhìn xuyên thấu được, thậm chí nếu cứ cởi ra vắt liên tục thì có lẽ cũng phải ra cả xô nước chứ chẳng đùa...

Mới đây, trong một diễn đàn học đường, một thành viên đã "nhìn xa trông rộng" tổng hợp những hình ảnh đi học ngày nắng nóng của những năm trước với dòng caption “Nghe nói 2020 sẽ là năm nóng kỉ lục. Xem trước... để khai xuân đi học cho đỡ bỡ ngỡ”. Bài viết nhanh chóng nhận được rất nhiều sự quan tâm của cư dân mạng, nhất là các bạn học sinh, sinh viên. Có lẽ ai cũng đang “khóc trong lòng” khi tưởng tượng ra viễn cảnh của chính mình khi sắp đi học trở lại trong mùa hè này.

Bài viết kèm chùm ảnh "gây ám ảnh" về mùa hè của học sinh.

Sinh viên ngày xưa bắt xe bus là auto phải có ô cầm tay nhé.

Nắng quá cho chúng em vào lớp đi thầy cô ơi.

Đạp xe đi học mà không có "áo bảo hộ" thì "toang".

Mồ hôi muốn ướt luôn áo quá!

Mở ngay dịch vụ thuê quạt kiếm lời.

Để đây và không nói gì.

Đứng dưới trường thi check SBD hay là kiếm chỗ râm mát tránh nắng nóng vậy?

Hàng loạt bình luận lo lắng và đầy hài hước về chùm ảnh này cũng được dân mạng đua nhau cất lời. Tài khoản Lương Diễm Quỳnh dặn dò “anh em chiến hữu”: "Chuẩn bị 1 cái quạt mo quạt cho đỡ nóng và 1 chai nước đá nhớ". “Xem hình cứ thấy buồn buồn, vì biết qua mùa hè này không còn là học sinh cấp 3 nữa.”, tài khoản Nguyen Lan Anh chia sẻ. Tài khoản Hữu Trịnh đùa vui khi nhắc tới lời bài hát của ca sĩ Thùy Chi: “12 xem ra không thể mình cùng nhau đóng băng được rồi”...

Thôi thì sự học vẫn là trên hết. Trời có nóng đến mấy thì học sinh vẫn phải tới trường mỗi ngày, còn hơn là dịch Covid-19 bùng phát phải ở nhà dài dài. Vậy nên hãy cứ tìm cách nghĩ ra đủ trò mà "sống chung với lũ" thôi!/.


* Nội dung liên quan: