Tự chế hệ thống chắn giọt bắn đơn giản ở bàn ăn, quán cơm ở Hà Nội được khen ngợi về ý thức chống dịch

Mới đây, Hà Nội đã nới lỏng việc giãn cách xã hội do dịch bệnh Covid-19. Nhiều hàng quán đã mở cửa trở lại kinh doanh và có biện pháp đảm bảo an toàn cho khách hàng.

Nhiều quán ăn, cửa hàng dịch vụ trên các tuyến phố tại Hà Nội đã đồng loạt mở cửa đón khách trở lại ngay sau khi Hà Nội thực hiện nới lỏng việc giãn cách xã hội. Để đảm bảo an toàn cho khách hàng, nhân viên cũng như công đồng tại thời điểm này, một quán cơm tại phố Phủ Doãn (phường Hàng Trống, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) đã cho lắp đặt hệ thống tấm chắn giọt bắn.

Quán cơm trên phố Phủ Doãn lắp đặt hệ thống tấm chắn giọt bắn để chống Covid-19.

Chủ quán cơm là ông ông Nguyễn Đức Sơn, 55 tuổi, chia sẻ gia đình ông bán hàng cơm tại đây được gần 10 năm. Dù đã được kinh doanh trở lại nhưng bản thân ông cũng rất lo lắng về việc an toàn cho mọi người khi dịch bệnh vẫn chưa hoàn toàn được dập tắt, vì vậy ông đã chủ động có ý tưởng lắp đặt hệ thống tấm chắn giọt bắn để phòng dịch.

Các tấm chắn được thiết kế đơn giản.

Bàn ăn được chia ra làm nhiều ngăn riêng cho khách hàng.

Những tấm mica được gắn kết với nhau bằng keo, gim và băng dính.

Những bàn nhỏ sẽ được chia làm 2 phần để 2 người ngồi đối diện nhau.

"Chính quyền địa phương cũng thường xuyên nhắc nhở các cửa hàng dù hoạt động trở lại nhưng không được chủ quan, nên tôi đã cố gắng tìm ra biện pháp phòng dịch tốt nhất mà vẫn có thể kinh doanh được. Sau khi tìm hiểu thì tôi đã quyết định lắp đặt những tấm chắn này vừa đơn giản mà lại hiệu quả, thiết thực. Tất nhiên không được đẹp mắt như quán cơm văn phòng nhưng sẽ đem lại sự an toàn cho khách hàng.", ông Sơn cho biết.

Việc làm những tấm chắn này sẽ giúp ngăn chặn giọt bắn, khí thở của người bên cạnh khi ăn cơm.

Đa số khách đến quán ăn cơm đều ủng hộ việc làm này và cảm thấy an toàn hơn khi ăn cơm.

Ông Sơn đã dùng những tấm mica cắt thành từng miếng rồi sau đó ghép lại bằng keo dán và băng dính tại từng bàn, chia thành ô nhỏ để mỗi người vừa một ô, hạn chế việc tiếp xúc trực tiếp giữa các khách hàng khi ngồi ăn uống. Việc lắp ghép này không tốn nhiều kinh phí và cũng khá đơn giản.

Nước sát khuẩn được trang bị sẵn ở cửa quán cơm để khách hàng sử dụng.

Trước khi khách hàng vào ăn cơm và sau khi ăn xong ra về sẽ được nhắc nhở sát khuẩn tay.

Không chỉ vậy, quán cơm cũng chuẩn bị sẵn dung dịch sát khuẩn để khách hàng rửa tay trước khi vào trong quan ăn. Mỗi khách ăn xong, nhân viên của quán sẽ sá khuẩn, lau rửa những tấm chắn và bàn ăn sạch sẽ để đảm bảo an toàn tối đa cho khách hàng.

Ăn cơm tại quán, một khách hàng chia sẻ việc làm này rất thiết thực trong thời điểm dịch bệnh vẫn còn phức tạp như hiện nay. Các hàng quán cần tìm hiểu và có những biện pháp an toàn như vậy để đảm bảo cho khách hàng cũng như cộng đồng.

Nhiều khách hàng mua cơm về nhà ăn do lo sợ dịch bệnh Covid-19.

Theo Kenh14.vn


* Nội dung liên quan: