Chung kết Miss Grand International 2023: Lê Hoàng Phương vào top 5, vương miện thứ 2 cho Việt Nam đang rất gần!

Sau hành trình thể hiện bản thân vô cùng ấn tượng, Lê Hoàng Phương được gọi tên vào top 5 chung cuộc.

Tối 25/10, 70 người đẹp trên thế giới có mặt tại Nhà thi đấu Phú Thọ (TP.HCM) để tranh tài trong đêm thi Chung kết Miss Grand International 2023. Năm nay, Lê Hoàng Phương được xem là chiến binh "nghìn máu" của Việt Nam vì hội tụ đủ các yếu tố từ sắc vóc đến kỹ năng. Cuộc thi sẽ có 5 Á hậu 5 và Á hậu 4, 3, 2, 1 cùng Tân Hoa hậu.

Sau phần thi trình bày quan điểm về hoà bình, kêu gọi chấm dứt chiến tranh thì top 5 Miss Grand International chính thức lộ diện. Theo đó, danh sách top 5 người đẹp bước tiếp là: Miss Grand Colombia, Miss Grand Peru, Miss Grand Mỹ, Miss Grand Myanmar, Miss Grand Vietnam. Như vậy, Lê Hoàng Phương hoàn toàn có cơ hội để tiếp nối Thuỳ Tiên, trở thành đại diện thứ 2 của Việt Nam đăng quang Miss Grand International.

Chung kết Miss Grand International 2023: Lê Hoàng Phương vào top 5, vương miện thứ 2 cho Việt Nam đang rất gần! - Ảnh 3.

Lê Hoàng Phương chọn chiếc đầm dạ hội màu bạc, khoe trọn sắc vóc gợi cảm

Chung kết Miss Grand International 2023: Lê Hoàng Phương vào top 5, vương miện thứ 2 cho Việt Nam đang rất gần! - Ảnh 4.

Lê Hoàng Phương vẫn giữ năng lượng và phong độ ổn định

Chung kết Miss Grand International 2023: Lê Hoàng Phương vào top 5, vương miện thứ 2 cho Việt Nam đang rất gần! - Ảnh 5.

Nhan sắc "đỉnh chóp" của Lê Hoàng Phương trong chặng cuối hành trình

Chung kết Miss Grand International 2023: Lê Hoàng Phương vào top 5, vương miện thứ 2 cho Việt Nam đang rất gần! - Ảnh 6.

Hoàng Phương bất ngờ khi là người cuối cùng được gọi vào top 5

Chung kết Miss Grand International 2023: Lê Hoàng Phương vào top 5, vương miện thứ 2 cho Việt Nam đang rất gần! - Ảnh 7.

Đại diện Việt Nam vỡ oà hạnh phúc trong tiếng hò reo của người hâm mộ

Chung kết Miss Grand International 2023: Lê Hoàng Phương vào top 5, vương miện thứ 2 cho Việt Nam đang rất gần! - Ảnh 8.

Nhiều người kỳ vọng Hoàng Phương sẽ viết tiếp kỳ tích cho Việt Nam ở cuộc thi

Chung kết Miss Grand International 2023: Lê Hoàng Phương vào top 5, vương miện thứ 2 cho Việt Nam đang rất gần! - Ảnh 9.
Chung kết Miss Grand International 2023: Lê Hoàng Phương vào top 5, vương miện thứ 2 cho Việt Nam đang rất gần! - Ảnh 10.

Top 5 Miss Grand International 2023

Trong phần thi thuyết trình, Lê Hoàng Phương tự tin thể hiện khả năng tiếng Anh và "chốt lại" bằng một câu tiếng Việt vô cùng mạnh mẽ. Đại diện Việt Nam nói: "'Họ đã lấy đi tuổi thơ và những ước mơ của em. Không gì có thể làm cho em thấy hạnh phúc nữa' - Đó là tiếng nói của một đứa trẻ ở dải Gaza ngay bây giờ! Những đứa trẻ được sinh ra trong chiến tranh, lớn lên trong chiến tranh, và ra đi vì chiến tranh, như ở Israel hoặc Hamas... Liệu chúng từng biết đến vẻ đẹp của hòa bình chưa?

Là một kiến trúc sư, tôi cảm thấy đau lòng khi thấy những ngôi nhà và gia đình bị phá hủy bởi chiến tranh. Hàng nghìn người đã chết, trẻ em không thể đến trường. Hàng triệu người rơi vào tuyệt vọng, họ không biết đi đâu khi không còn nhà nữa. Hôm nay, tôi đứng đây, tôi muốn tiếng nói của mình được lắng nghe. Giải quyết xung đột bằng cuộc đối thoại, chứ không phải bằng súng đạn. Hãy để cho trẻ em biết đến vẻ đẹp của hòa bình. Và làm ơn, hãy trả lại hòa bình cho nhân loại".

Ông Nawat Itsaragrisil - Chủ tịch Miss Grand International thông tin rằng cuộc thi sẽ chọn lần lượt top 20, top 10 chung cuộc. Những thí sinh được gọi tên trong vị trí từ top 6 đến top 10 sẽ là Á hậu 5. Còn danh sách top 5 sẽ công bố theo thứ tự Á hậu 4, Á hậu 3, Á hậu 2, Á hậu 1 và Tân Hoa hậu.

Chung kết Miss Grand International 2023: Lê Hoàng Phương vào top 5, vương miện thứ 2 cho Việt Nam đang rất gần! - Ảnh 11.

Hoàng Phương tự tin nói tiếng Anh trong phần thi thuyết trình