Chuyên gia phân tích 3 lý do để đầu tư vào bất động sản khi đại dịch Covid-19 có thể kéo dài

1. Giá bất động sản giảm đáng kể

Thị trường chậm chạp, nền kinh tế suy yếu và nhiều người bán háo hức chuyển đến nơi ở mới, người mua đang nhận được những giao dịch không thể tốt hơn cho những căn nhà mà họ thậm chí không thể mua nổi chỉ trong năm ngoái.

Năm 2020 là một năm đầy thách thức, đặc biệt là đối với những người hiện đang phải ở trong một ngôi nhà chật chội hoặc mắc kẹt trong một thành phố đã hoàn toàn bị cô lập do Covid-19. Ở các thành phố lớn ghi nhận sự gia tăng rất lớn trong việc lui về những ngôi nhà tuy ở ngoại ô nhưng rộng rãi hơn mà bình thường họ chỉ ở đó trong mùa hè hoặc các kỳ nghỉ. Đó là một giải pháp tuyệt vời nếu bạn sở hữu những ngôi nhà như vậy, nhưng đối với những người không có thì giải pháp là gì?

Có những người trên khắp nước Mỹ đổ xô đi mua bất động sản dịp này, tranh thủ khi giá đang ở mức thấp. Thị trường chậm chạp, nền kinh tế suy yếu và nhiều người bán cũng háo hức chuyển đến nơi ở mới, người mua đang nhận được những giao dịch không thể tốt hơn cho những căn nhà mà họ thậm chí không thể mua được chỉ trong năm ngoái. Tại sao rất nhiều người thay đổi chỗ ở ngay trong đại dịch? Sau đây là 3 lý do (khá thông minh).

Hãy xem xét một trong những thị trường có giá cao nhất nước Mỹ để tham khảo: TP New York. Trong quý 2/2020, doanh số bất động sản ở đây giảm 54%, thấp nhất trong 30 năm trở lại đây, theo báo cáo của Miller Samuel và Douglas Elliman.

Với hoạt động suy giảm, người bán nản chí và suy thoái kinh tế, thị trường chuyển dịch rất nhanh chóng sang có lợi cho người mua. Giá bán trung bình ở New York giảm xuống chỉ còn 1 triệu USD, thấp hơn 18% so với chỉ số của năm trước ở Manhattan.

Đây là lần giảm giá lớn nhất trong thập kỷ qua, nhiều thành phố và thị trấn khác cũng có mức giảm tương tự. Tại California, quận Cam đã báo cáo mức giảm giá 5,2% so với năm ngoái, mức giảm lớn nhất kể từ năm 2009. Theo báo cáo của Curbed, mức suy giảm này ngang bằng với mức trên toàn quốc. Công ty dữ liệu nhà ở CoreLogic dự đoán giá nhà sẽ giảm 6,6% so với cùng kỳ năm trước trên toàn nước Mỹ vào tháng 5/2021.

2. Giá trị đích thực của một ngôi nhà

Không chỉ do người dân bị "mắc kẹt" trong chính căn nhà của mình và đột nhiên quyết định nâng cấp ngôi nhà mới, sâu xa hơn cả, nhà trở thành nơi “an toàn” của chúng ta trong một thời kỳ tăm tối. Cách ly xã hội lại chính là là chiến dịch PR bất ngờ nhất về giá trị bất động sản từng xuất hiện. Giờ đây, mọi người đã có cảm hứng để đầu tư nhiều hơn vào ngôi nhà của họ và đẩy ngân sách của họ lên cao hơn một chút.

3. Nhà ở cũng là văn phòng

Ngoại trừ những người ở tuyến đầu chống dịch, phần lớn người dân phải làm việc tại nhà khi các văn phòng bắt đầu tạm đóng cửa vào tháng 3. Làm việc trên ghế dài hoặc bàn bếp mà không có không gian văn phòng thích hợp có thể gây khó khăn, đặc biệt là khi không gian bị hạn chế (phải chia sẻ với gia đình và thú cưng).

Khi đã xác định việc sẽ phải làm việc tại nhà lâu dài (ít nhất là trong tương lai gần), mọi người cảm thấy họ cần thêm không gian. May mắn thay, giá tiền để thêm một phòng ngủ phụ chưa bao giờ rẻ hơn lúc này. Động lực tài chính khác cho người mua nhà: Khi nhà cũng là văn phòng của họ, một phần thế chấp có thể được khai thuế và giảm trừ thuế.

Vì vậy, mặc dù Covid-19 đã khiến ngành bất động sản gặp khó khăn trong năm nay, nhưng cơ hội vẫn nằm trong tầm tay người mua nhà khi họ được hưởng giá rẻ đến bất ngờ.

Theo Forbes