10 cử chỉ nhỏ khiến "Tuesday" không thể chen chân vào hôn nhân của bạn

Chúng ta đều muốn bên cạnh một người thật lâu và cùng nhau già đi, nhưng thực tế cho thấy tỉ lệ kết hôn ngày càng giảm dần, và sự chung thủy trước sau như một dường như ngày càng trở nên khó khăn. Tuy nhiên, chúng ta hoàn toàn có quyền tin tưởng vào tình yêu và sự vĩnh cửu.

Tình yêu vốn dĩ rất phức tạp, nhưng vẫn có những lời khuyên thực tế chúng ta có thể áp dụng để duy trì mối quan hệ tốt đẹp và cùng nhau vun đắp hạnh phúc.

Dưới đây là danh sách 10 công thức cho một mối quan hệ hạnh phúc, bền chặt:

Luôn có một giấc mơ nhỏ trong tâm trí của cả hai

Cùng nhau nuôi dưỡng giấc mơ nhỏ giúp cả hai giữ hy vọng cho cùng một mục tiêu. Hãy suy nghĩ về việc tiết kiệm tiền cho một chuyến du lịch Châu Âu hay mua nhà. Cũng có thể là nâng cấp chiếc xe của mình hoặc mở một cửa hàng... Dù bằng cách nào, chia sẻ và cùng nhau phấn đấu hướng tới hy vọng và ước mơ là một cách tích cực để giữ cho hai bạn luôn kết nối và hạnh phúc.

Viết ra những chi tiết về những thứ nửa kia mong ước

Nếu bạn thường không thể nhớ được nửa kia của mình muốn gì vào những ngày lễ hay sự kiện quan trọng, đây là cách thực sự hữu ích. Mỗi khi nửa kia nói về một nhà hàng mới mà họ muốn thử, một bộ phim mà họ đang mong đợi được xem, hoặc một thứ gì đó họ muốn mua, hãy viết ra. Bạn có thể lưu trữ trên điện thoại di động, và xem bất cứ khi nào bạn muốn, và sẽ chẳng bao giờ khiến họ thất vọng vì sự tinh tế của bạn.

Lên kế hoạch bất ngờ cho nửa kia của bạn

Sau những tháng đầu tiên của mối quan hệ, sự cuồng nhiệt giảm dần, và bạn có thể bắt đầu quen với sự hiện diện của nửa kia trong cuộc sống của bạn. Điều đó không có nghĩa là bạn không còn yêu họ nữa, mà bây giờ tình cảm đã dần ổn định. Tình yêu đích thực không chỉ là đam mê mà còn là hành động của ý chí nơi bạn chọn ở bên người đó mỗi ngày. Nhưng để tình cảm luôn bền chặt và có những nốt thăng thì đôi khi vẫn nên có một chút bất ngờ. Hãy đem đến những điều ngạc nhiên cho nửa kia của bạn bằng món ăn mà người ấy yêu thích, chuẩn bị nước ấm cho họ ngâm mình sau một ngày làm việc vất vả, hoặc mời họ đi xem bộ phim mà họ thích (thứ mà bạn đã ghi lại).

Trong một cuộc tranh cãi, hay suy nghĩ tới cả những sai lầm của bản thân bạn

Nếu hai bạn đang tranh cãi và nhận ra mọi thứ đang vượt quá tầm kiểm soát, hãy tách nhau ra khoảng 20 phút. Cách làm này sẽ giúp cả hai có thời gian để bình tĩnh và quan trọng hơn, suy nghĩ về những cái sai của bản thân bạn trong cuộc cãi vã. Sau 20 phút trôi qua, hãy mang chút khiêm nhường đến và cùng nói với nhau rằng chúng ta đều đã sai, hãy xin lỗi và cố gắng cùng nhau tìm ra giải pháp cho vấn đề.

Thực hành phương pháp 3-1

Nếu đôi khi bạn nghĩ rằng bạn luôn làm những gì mà bạn thích thay vì xem xét tới sở thích chung, hãy thử phương pháp này. Giả sử bạn muốn đi xem phim. Bạn có thể chọn 3 phim mà bạn muốn xem, và nửa kia sẽ chọn một trong 3 bộ phim đó. Bằng cách này, cả hai bạn đã cùng nhau thảo luận để đưa ra quyết định và cả hai đều có cơ hội bày tỏ mong muốn của bản thân.

Xa nhau để nhớ nhau nhiều hơn

Nếu chúng ta dành tất cả thời gian rảnh cho nửa kia của mình, rất có thể chúng ta sẽ không thể làm những việc cá nhân mà mình cần làm. Hãy cân nhắc dành thêm thời gian cho sở thích và nhu cầu cá nhân. Chúng ta cần dành thời gian riêng để cân đối lại mối quan hệ, đặc biệt là với những người hướng nội. Có như vậy, các bạn mới có cơ hội nhớ nhung nửa kia, sau thời gian xa cách hãy làm mới mình và quay lại với họ bằng một nguồn năng lượng tươi vui hơn.

Hòa thuận với bố mẹ của người ấy

Việc làm hài lòng các bậc phụ huynh thực sự là vấn đề nan giải, nhưng nếu nửa kia của bạn yêu mến bố mẹ họ rất nhiều thì họ cũng sẽ rất hài lòng nếu bạn cũng đối xử tốt với họ. Hãy cố gắng làm cho mọi người gắn bó với nhau hơn bằng cách bạn hãy luôn là ‘chú chim báo tin lành’. Bạn có thể là người mời họ ăn tối, người cảm ơn họ vì những món quà, và là người chấp nhận lời mời cho buổi gặp mặt của họ. Hãy để đối tác của bạn xử lý các vấn đề căng thẳng với phụ huynh và những khúc mắc trong mối quan hệ giữa hai thế hệ.

Cùng nhau hoàn thành một mục tiêu chung

Hãy tạo ra một việc gì đó mà cả hai có thể làm cùng nhau, để phát huy tinh thần đồng đội. Những mục tiêu này rất đơn giản, có thể là chuẩn bị một bữa ăn, trang trí lại ngôi nhà hoặc sửa lại cánh cửa hỏng. Điều quan trọng là cả hai bạn phải đạt được mục tiêu nào đó cùng nhau.

Chỉ tiếp xúc thân thể cũng có thể làm cho tình cảm luôn mặn nồng

Những tiếp xúc thân thể của con người mạnh mẽ đến mức nó có thể thể hiện tất cả những cảm xúc yêu thương mà không cần mở lời. Hơn thế nữa, việc gần gũi nhau giúp giải phóng oxytocin, còn được gọi là hoóc môn tình yêu. Chất này làm cho cả hai cảm thấy hạnh phúc, an toàn và kết nối. Tóm lại, nó giúp cả hai cảm thấy được yêu. Hãy dành thời gian này để nói lời cảm ơn đến nửa kia về những khoảng thời gian đã qua. Điều này không chỉ khiến họ cảm thấy bạn coi trọng họ, mà còn giúp cả hai bạn cảm thấy ngày càng gắn bó hơn.

Hãy để nửa kia có một ngày làm những việc mà họ yêu thích

Đôi khi, hãy dành riêng một ngày nghỉ cho đối tác của bạn làm những gì họ yêu thích, ngay cả khi đó không phải là thứ mà bạn quan tâm. Sau đó, bạn cũng sẽ có một ngày như vậy. Cả hai bạn sẽ hiểu nhau hơn và cũng có thể những sở thích chung sẽ xuất hiện khi cả hai dành thời gian tìm hiểu về sở thích của nửa kia thì sao.