Cô bé 9 tuổi thoát nạn khi thang máy rơi tự do - Bạn đã biết kỹ năng thoát hiểm này chưa?

Cô bé lúc đầu rất hoảng loạn, nhưng nhớ lại kỹ năng thoát hiểm từng học, em đã khiến chiếc thang máy rơi tự do phải dừng lại.

Vụ việc xảy ra hôm 28/5 tại một chung cư ở Thâm Quyến, Trung Quốc. Theo camera giám sát trong thang máy ghi lại, cô bé ở trong thang máy với một cậu bé khác. Khi bé trai đi ra, cửa thang máy đóng lại thì đèn hiển thị trong thang đột nhiên tắt và không có dấu hiệu cho biết thang đang lên hay xuống.

Lúc đầu, cô bé nhấn nút khẩn cấp rồi ấn nút mở nhưng không được và chợt nhận ra thang có dấu hiệu rơi xuống từ tầng 19. Cô bé nhanh trí nhấn tất cả các nút theo chiều dọc nên thang máy sau đó dừng lại ở tầng trệt, em thoát ra ngoài trong sợ hãi.

Ảnh 1: Kỹ năng thoát hiểm - We25.vn

Cô bé sau đó cho biết học được kỹ năng thoát khỏi thang máy bị rơi trong một buổi học kỹ năng an toàn. Theo Livescience, khi thấy thang máy chạy "vượt tốc" thì người trong thang cần nhanh chóng nhấn tất cả các nút trên bảng điều khiển, việc làm này nhằm kích hoạt bộ cung cấp điện khẩn cấp, giúp thang máy không bị rơi thêm.

Các nhà khoa học tại Viện công nghệ Massachusetts (Mỹ) cũng đã chỉ ra cách tốt nhất để sống sót khi thang máy rơi tự do là nhanh chóng nằm ra giữa sàn để phân tán lực tác động lên toàn bộ cơ thể, tay có thể che mặt để tránh các mảnh vụn.

Khi thang máy đông người, không thể nằm xuống thì bạn nên ngồi ở tư thế bó gối. Cách này sẽ giảm tối đa chấn thương khi thang máy va chạm với mặt đất.

Ảnh 2: Kỹ năng thoát hiểm - We25.vn

Khi thang rơi tự do mà không thể dừng thì cũng đừng cố gắng nhảy lên vì bạn không biết lúc nào thang máy chạm đất và cũng không có đủ thời gian để nhảy đúng với tốc độ mà thang máy đang rơi. Việc nhảy lên sẽ chỉ làm tăng khả năng bị đập đầu vào thang, sau đó đập xuống sàn và bị thương nặng hơn.

Theo VnExpress.net

 Bị kẹt trong thang máy suốt 5 tiếng, nam sinh bình thản lấy bài tập ra làm và cái kết đừng bao giờ coi thường mọt sách