Cô nàng xinh đẹp 22 tuổi vừa làm mẹ đơn thân, vừa trở thành Thạc sĩ trẻ tuổi nhất ĐH Harvard

Vượt qua hết những định kiến và khó khăn, Lỗ Lâm Hi ở hiện tại chính là hình mẫu được đông đảo bạn trẻ Trung Quốc phấn đấu noi theo.

Từ trước tới nay, trong quan niệm của nhiều người, phần lớn những bạn học giỏi có thành tích cao, nhận được học bổng vào các trường đại học hàng đầu thế giới sẽ có hình tượng ngoan ngoãn, chăm chỉ. Thế nhưng mọi suy nghĩ ấy đều sẽ thay đổi khi bạn hiểu rõ về trường hợp của cô gái dưới đây.

Lỗ Lâm Hi là một cô gái 9x xinh đẹp người Trung Quốc, được xếp vào dạng học lực khủng trong nước bởi những thành tích xuất sắc mà cô đạt được. 17 tuổi, Lâm Hi nhận được học bổng toàn phần vào Đại học Washington (top 15 trường đại học tốt nhất nước Mỹ). Cô chỉ dùng 3 năm để tốt nghiệp và nhận tấm bằng xuất sắc trong khi những người khác phải chật vật 4 - 5 năm.

Tuy nhiên, vào năm 20 tuổi, cô có em bé ở học kỳ cuối cùng của đại học. Điều đáng ngạc nhiên là cô gái bụng mang dạ chửa vẫn thành công và hoàn thành việc xin học bổng toàn phần ngành Tâm lý học ở Đại học Harvard danh tiếng. Tới khi 22 tuổi, Lâm Hi trở thành thạc sĩ trẻ tuổi nhất tốt nghiệp ngành Tâm lý học tại Harvard và thậm chí, cô bế con lên nhận bằng trong tiếng vỗ tay vang dội của cả hội trường.

Lỗ Lâm Hi - cô gái có thành tích học tập đáng nể dù hay bỏ học và trở thành mẹ đơn thân năm 20 tuổi.

Sở hữu những thành tích khủng nhưng Lỗ Lâm Hi lại là một trong những học sinh khá cá biệt trong mắt thầy cô. Ngay từ bé, khi các bạn đang chăm chỉ đèn sách, cô gái này đã thường xuyên trốn học đi chơi game cùng các bạn nam hoặc xem phim một mình. Giáo viên luôn cảm thấy bất lực với tính cách ngang ngược này nhưng dù có bất trị tới đâu, Lâm Hi vẫn có thành tích dẫn đầu toàn trường.

Với điểm số và xếp hạng xuất sắc của mình, sau khi tốt nghiệp phổ thông, Lâm Hi đã được tuyển thẳng vào 2 trường đại học danh tiếng nhất Trung Quốc là Đại học Bắc Kinh hay Đại học Thanh Hoa. Thế nhưng cô gái ấy lại một lần liều lĩnh khi quyết định sang trời Tây học tập.

Trở thành bà mẹ đơn thân ở tuổi rất trẻ không khiến Lâm Hi đau khổ, chán nản mà dường như còn giúp cô có động lực để phấn đấu hơn. Vào ngày bước lên bục nhận bằng thạc sĩ tại Harvard, những người bạn ngoại quốc đều ngưỡng mộ và chúc mừng cô gái châu Á nhỏ nhắn đầy nghị lực này.

Lỗ Lâm Hi bước lên bục nhận bằng thạc sĩ tại Harvard, trên tay bế theo con nhỏ một cách đầy tự hào.

Bên cạnh việc học tập, Lỗ Lâm Hi còn đạt được những thành tựu không nhỏ trong hoạt động cộng đồng. Cô từng tình nguyện đứng ra huấn luyện các sinh viên da màu trong khu ổ chuột, giúp họ 3 năm liên tiếp đạt được những thành tích xuất sắc tại cuộc thi “Science Olympiad” - cuộc thi hàng đầu về khoa học tại Mỹ.

Cô cũng là giáo viên duy nhất không phải người Mỹ tham gia giảng dạy cho nhà tù nữ ở Massachusetts. Trong vòng nửa năm, cô gái châu Á này đã giúp gần 100 tù nhân thi đỗ bằng tốt nghiệp trung học Hoa Kỳ. Hiện tại, Lâm Hi đang giữ nhiệm vụ đứng đầu Diễn đàn Giáo dục Trung Quốc, là chuyên gia phụ trách các lĩnh vực kinh tế, giáo dục và tâm lý học.

Vẻ ngoài xinh đẹp và tươi tắn của bà mẹ đơn thân.

Lỗ Lâm Hi đã trở thành hình mẫu phấn đấu của đông đảo giới trẻ Trung Quốc.

Theo Kenh14.vn