Crush không chịu cưa đôi tiền trong lần đầu hẹn hò, chàng trai dở "tính đàn bà" đăng đàn tố cáo lên mạng xã hội

"Em chỉ muốn ăn không của anh thôi à, như vậy thì nói sớm để anh còn biết, mất công, mất thời gian tán", loạt câu nói chỉ trích của chàng trai khi crush không chịu trả tiền trong lần đầu hẹn hò. 

Tình yêu không thể vun đắp nếu thiếu những buổi đi ăn, đi chơi, la cà quán xá...Kéo theo đó là vấn đề "tính phì" lại được đưa ra bàn luận, vậy con trai hay con gái nên là người chi trả hay cứ sòng phẳng 50 - 50 cho công bằng. Đó vẫn là câu hỏi khó trả lời đối với nhiều người. Và mới đây nhất là dưới bài chia sẻ của một bạn nam khi đăng đàn tố crush chỉ biết "ăn không của đàn ông con trai" mà không hề có trách nhiệm chia sẻ. 

Ảnh minh họa. 

Vợ thích mặc nhiều váy cưới trong hôn lễ nhưng không đủ kinh phí, chú rể giúp vợ "hô biến" bằng loạt váy 7 sắc cầu vồng

Cụ thể, anh chàng giãi bày: 

Con gái giờ chỉ muốn ăn không của đàn ông con trai thôi à?

Không ngờ sinh viên rồi lại còn tư tưởng như vậy, mình tán 1 em học NE*, năm nay năm cuối, đang thực tập chỗ mình, trông xinh xắn, năng động, ăn mặc cũng có gu, tóc dài, đúng kiểu con gái mình thích và chưa có người yêu. Tán được hơn 1 tháng rủ mãi em không chịu đi cafe hay đi ăn với mình. Sau nhiều lần giúp đỡ trong công việc thì em mới đồng ý đi.

- Thôi được rồi. Chủ nhật này anh nhé, để em sắp xếp.

- OK chủ nhật nhé. Mà đi ăn rồi đi uống nước tiền nong chia đôi cho sòng phẳng em nhé.

- Ủa, em tưởng anh mời em?

- Anh với em là gì của nhau đâu mà em bắt anh phải bao em vậy?

- À thì bắt thì em không bắt nhưng nếu như vậy thì thôi anh đi 1 mình đi nhé!

- Sao lại không đi nữa!

- Em không thích thôi.

- Hay là do anh không bao em ăn, bao em uống nên em không đi.

- Cứ cho là vậy đi, em không thích đi với 1 người đàn ông mà lần đầu rủ con gái đi lại không trả nổi bữa ăn, bữa nước.

- Ủa em lạ vậy, chia đôi tiền thì có sai chỗ nào mà không thích với chả thích.

- Thì em không thích 1 con người như vậy, em thì không thiếu tiền ăn, thiếu uống nhưng em cũng không thích 1 người quá tính toán chi li.

Ảnh minh họa. 

Nói qua nói lại thêm 2, 3 câu, mình bực quá mới nói là

- EM CHỈ MUỐN ĂN KHÔNG CỦA ANH THÔI À? NHƯ VẬY NÓI SỚM ĐỂ ANH CÒN BIẾT MẤT CÔNG THỜI GIAN TÁN. TƯỞNG THẾ NÀO?

Nói xong câu ấy thì mình bị block. Thật sự khó hiểu, bữa đầu yêu cầu cưa đôi không được à? Con gái giờ chỉ muốn ăn không của đàn ông con trai thôi à? Sau này mọi việc 2 người cùng san sẻ, có cái bữa ăn mà không biết san sẻ thì làm được cái gì? Sinh viên đại học ra trường tư tưởng vậy thì vứt, lại còn sinh viên Kinh t* nữa?

Như chàng trai đã chia sẻ, anh này chấm cô gái từ lâu nhưng mãi không có cơ hội hẹn nàng đi chơi. May thay sau nhiều lần giúp đỡ trong công việc, anh nhận được cái gật đầu từ nàng. Ngỡ tưởng sẽ là một buổi hẹn hò đầy lãng mạn nhưng không, chỉ vì vấn đề "tình phí" mà tất cả đổ bể. 

Cụ thể, khi anh chàng đưa ra điều kiện "tiền nong chia đôi cho sòng phẳng em nhé", cô nàng bỗng gặt phăng và từ chối hẹn hò với lý do "em không thích một người quá tính toán chi li". Nhận thấy đây không phải là mẫu người mình cần tìm, chàng trai không ngại đáp trả: "Em chỉ muốn ăn không của anh thôi à, như vậy nói sớm để anh còn biết, mất công, mất thời gian tán, tưởng thế nào". 


Chàng trai đăng đàn tố crush. 

Tuy nhiên, dòng chia sẻ tưởng "cao thượng" của chàng trai lại khiến anh nhận về vô số gạch đá. Hầu hết đều là ý kiến chê trách và mong anh sớm "tỉnh ngộ" bởi đã mời người ta nhưng lại bắt người ta phải trả tiền, vậy thử hỏi liệu cô gái nào muốn hẹn hò. 

- Hoàng Kiều Oanh: "Rủ mãi cả tháng nó mới chịu đi. Chứng tỏ nó không thích ông tại mặt dày quá nên nể thôi chứ vui vẻ gì. Xong lại bắt nó cưa đôi thế thì nghỉ mẹ đi, đi cùng bạn còn vui vẻ hơn. Bữa đầu tiên không phải muốn ăn không tiền của mấy ông, mà là phép lịch sự. Chúc ông sớm có người yêu". 

- Anh Phuong: "Đàn ông con trai bao người ta bữa đầu tiên mà còn tính toán với ăn nói cục súc như vậy thì cũng vứt". 

- Khuất Nhật Bảo: "Đăng lên đây để mà bị chửi hả.. mình con trai mình nghe còn muốn chửi nữa là". 

Dẫu biết rằng, thời đại nam - nữ bình đẳng thì chuyện thanh toán "tình phí" cũng nên công bằng một chút. Thế nhưng, nếu chi li quá thì sẽ không hay lắm. 

Chán ngấy cảnh phải ở nhà, cặp đôi quyết cưới luôn cho "nóng", còn nhắn nhủ: "Cảm ơn nhà trường đã cho chúng em nghỉ"