Đà Lạt lại "tan tác" chỉ sau một dịp nghỉ lễ

Trong đợt nghỉ lễ Giỗ tổ Hùng Vương vừa rồi, rất nhiều người đổ về Đà Lạt để du lịch, nghỉ dưỡng. Nhưng sau kì lễ, Đà Lạt ngập ngụa trong rác làm nhiều người 'sốc". 

 

Theo thống kê, dân số Đà Lạt năm 2010 là 210.000 người, đến năm 2018 là gần 300.000 người. Lượng khách du lịch đến với thành phố ngàn hoa trong năm 2018 là hơn 6,5 triệu lượt. Đặc biệt là dịp nghỉ lễ, cuối tuần, Đà Lạt từ thành phố lãng mạn, trầm lắng biến thành một biển người đông đúc.

Sau những ngày nghỉ lễ Giỗ Tổ Hùng Vương 10/3 âm lịch vừa qua, Đà Lạt ngập trong rác bởi ý thức kém của một bộ phận khách du lịch. Hình ảnh Đà Lạt còn đâu sự thơ mộng, lãng mạn, thay vào đó là vẻ xấu xí, lôi thôi. 

Hà Nội không chỉ có mùa thu thay lá, mà còn có mùa lá sấu rụng tháng 4 đẹp như một thước phim

 

Chợ Đà Lạt luôn ngập rác sau mỗi tối tiệc tàn, rác chỏng chơ trên khắp cung đường thản nhiên như thể nó vốn dĩ phải ở đó. 

Không chỉ khu vực chợ đêm mà ngay cả những tuyến phố, quanh khu vực hồ Xuân Hương, Lê Đại Hành, quảng trường Lâm Viên,… đều có rác. Mọi góc gần trung tâm thành phố đập vào mắt người xem, phần lớn chỉ có... rác và rác.

Việc xuất hiện lượng lớn du khách dịp nghỉ lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nói riêng, các kỳ nghỉ lễ khác nói riêng đã mang đến không ít những vấn đề về môi trường như lượng rác thải tăng gấp nhiều lần ngày thường. 

Nói đi cũng phải nói lại, không chỉ một bộ phận khách du lịch mà còn có bộ phận người dân địa phương chẳng đoái hoài tới ý thức bảo vệ môi trường, dẫn đến việc làm xấu đi hình ảnh của những nơi nổi tiếng về du lịch, cụ thể là thành phố hoa Đà Lạt.

Nguồn ảnh: An Hoàng

Quảng cáo trên website We25 để 20 triệu độc giả Check-in biết đến thương hiệu của bạn. Liên hệ hotline: 01696268848

Quán mì từng hợp tác với SeungRi đóng cửa cơ sở HCM dù tuyên bố không bị ảnh hưởng bởi scandal