Đại gia ủng hộ 30 tỷ đồng chống dịch và hạn mặn tiếp tục cho mượn mặt bằng làm khu cách ly tập trung

"Vua hàng hiệu" Johnathan Hạnh Nguyễn mới đây đã tiếp tục cho mượn mặt bằng làm khu cách ly tập trung để hỗ trợ công tác phòng dịch Covid-19 của Chính phủ.

Mới đây, thông tin doanh nhân Johnathan Hạnh Nguyễn ủng hộ số tiền 30 tỷ đồng cho công tác chống dịch Covid-19 và đẩy lùi hạn mặn miền Tây đã khiến cộng đồng xôn xao. Chưa dừng lại ở đó, "vua hàng hiệu" đã tiếp tục nối dài hoạt động thiện nguyện của mình khi cho mượn miễn phí mặt bằng làm khu cách ly tập trung tránh dịch Covid-19.

Cụ thể, vào hôm 21/3, UBND tỉnh Tây Ninh thông báo sẽ sử dụng siêu thị miễn thuế Mộc Bài làm khu cách ly chống dịch bệnh Covid-19. Siêu thị miễn thuế Mộc Bài có không gian rộng 5.000 m2, rất phù hợp để làm nơi tập trung những ca nghi nhiễm Covid-19 cần cách ly. Siêu thị được đặt ở khu cửa khẩu quốc tế Mộc Bài (huyện Bến Cầu, Tây Ninh) và được Tập đoàn Liên Thái Bình Dương (IPPG) do ông Johnathan Hạnh Nguyễn làm chủ tịch bàn giao lại cho tỉnh trong 2 ngày qua. 

Siêu thị miễn thuế trở thành khu cách ly rộng rãi, thoáng đãng.

Khu cách ly tập trung này sẽ đón những công dân Việt Nam trở về từ Campuchia. Các yêu cầu cần thiết để trở thành khu cách ly tập trung như an ninh trật tự, an toàn vệ sinh phòng dịch... đều đã được siêu thị miễn thuế Mộc Bài này đáp ứng. 

Ông Nguyễn Thanh Ngọc - Phó chủ tịch thường trực UBND tỉnh Tây Ninh cho biết, chỉ trong 1 ngày 20/3 vừa qua, tỉnh này đã đưa 1.100 người nhập cảnh đi cách ly. Nếu số ca cách ly này tiếp tục tăng cao thì sẽ gây sức ép lên hệ thống y tế của tỉnh vì khu cách ly bị quá tải. Vì vậy, việc lập khu cách ly tập trung mới rộng rãi và vừa đáp ứng được các yêu cầu về vệ sinh an toàn phòng dịch là rất cần thiết. 

Con gái của ông Johnathan Hạnh Nguyễn là hot girl Thảo Tiên vừa qua đã được xác nhận là bệnh nhân số 32 nhiễm Covid-19 tại Việt Nam. Ông Johnathan Hạnh Nguyễn và gia đình sau đó đã đưa Thảo Tiên trở về Việt Nam từ Anh bằng chuyên cơ riêng rồi tiếp tục đưa cô vào bệnh viện để điều trị ngay.

Ông Johnathan Hạnh Nguyễn và con gái.

Sau 2 tuần, tình trạng của con gái ông đã có chuyển biến tích cực, phổi hoạt động ổn định trở lại và xét nghiệm âm tính lần 1. Theo đại diện gia đình ông Hạnh, số tiền 10 tỷ đồng trích từ khoản đóng góp 30 tỷ đồng sẽ được sử dụng để chi trả cho trang thiết bị sử dụng tại bệnh viện nơi con gái ông điều trị trong thời gian qua. 

Theo Tiin.vn


* Nội dung liên quan: