Gửi đến bệnh nhân khu cách ly tại Việt Nam: Nếu chưa gửi đến những bác sĩ lời cảm ơn thì cũng xin đừng chê bai gì cả!

Dù vô cùng mệt mỏi nhưng tập thể y bác sĩ tại các khu cách ly của Việt Nam vẫn đang ngày đêm cố gắng để đẩy lùi dịch bệnh COVID-19.

Mới đây, trên khắp các trang mạng xã hội chia sẻ rầm rầm hình ảnh của những bác sĩ trong khu cách ly. Những hình ảnh xúc động này đã nhanh chóng nhận được sự quan tâm và sự cảm phục từ phía cộng đồng mạng.

Những giấc ngủ ngoài trời, vội vã của những chiến sĩ chống dịch khiến ai nấy đều không khỏi xúc động.

Bà mẹ Việt Nam anh hùng 95 tuổi cặm cụi may khẩu trang hỗ trợ chống dịch COVID-19, nhiều người trẻ nhìn tự thấy xấu hổ!

Để nhường chỗ cho những bệnh nhân trong khu cách ly, tập thể y bác sĩ đã phải nằm la liệt dưới đất. Hành trang cho giấc ngủ của họ chỉ là những tấm bìa, cứ như vậy họ chợp mắt để chuẩn bị cho những trận chiến đấu tiếp theo. 

Những giấc ngủ vội vì quá mệt. 

Có thể ai cũng biết, một trong những người vất vả nhất trong công tác chống dịch đó chính là tập thể y bác sĩ trong khu cách ly. Để làm tốt nhiệm vụ của mình, những y bác sĩ không chỉ phải dành toàn bộ thời gian, công sức mà thậm chí họ phải đánh đổi chả sinh mệnh của mình. Có lẽ rằng ngay đến tên của các bác sĩ này chúng ta chưa bao giờ hỏi. Nhưng họ chính là người đang trực tiếp giúp đất nước Việt Nam đi qua dịch bệnh. 

Có người còn nằm ngay trên những bậc thang ở lối đi.

Những y bác sĩ ngày đêm cống hiến hết mình, họ làm việc hết sức vì nhân dân, vì dân tộc. Sự hi sinh thầm lặng này đáng để mỗi người khắc cốt ghi tâm. Nhưng một thực tế đáng buồn là đã có rất nhiều người trong khu cách ly đã dở thói “thượng đẳng” hạch sách, coi thường, chê bai cơ sở vật chất. 

Đã bao giờ các bạn tự hỏi, để có chỗ cách ly cho hàng bao nhiêu nghìn người, các bác sĩ đã phải làm việc và sinh hoạt thế nào chưa? Họ đã hi sinh bản thân mình, hi sinh trong thầm lặng và coi đó là việc làm đáng để tự hào, vì mình là dân tộc Việt Nam. Còn một số bạn trong khu cách ly, các bạn đã làm gì? Nếu chưa gửi đến họ được lời cảm ơn thì cũng xin đừng chê bai gì cả. Vì mỗi người nên biết, Tổ quốc và những con người này đã dành toàn tâm toàn lực để mang lại cho bạn cuộc sống bình yên, một cuộc sống không COVID-19.

Rớt nước mắt hình ảnh bác tài xế nằm gục trên vô lăng khi chở người từ sân bay về khu cách ly: Ai cũng mệt lắm rồi!