Dân mạng "mắt chữ O mồm chữ A" trước hình ảnh minh hoạ khó hiểu và không phù hợp với lứa tuổi trong truyện thiếu nhi

"Đây là sách thiếu như ư!" là bình luận của hầu hết cư dân mạng khi xem những hình ảnh trong cuốn truyện tranh thiếu nhi “Haletapu- Hành tinh hạnh phúc”. 


Mới đây, trên một diễn đàn mạng xã hội đăng tải bài viết của tài khoản có tên P.P chia sẻ hình ảnh cuốn truyện tranh thiếu nhi nhưng lại có hình ảnh minh họa khó hiểu, không phù hợp với lứa tuổi khiến dân mạng xôn xao bàn tán.

Bài viết thu hút sự quan tâm từ cư dân mạng 

Truyện tranh dành cho thiếu nhi khiến các bậc phụ huynh không khỏi băn khoăn 

Trẻ học được gì từ cuốn truyện tranh này? 

Được biết, những hình ảnh này nằm trong cuốn truyện tranh “Haletapu- Hành tinh hạnh phúc” dành cho thiếu nhi với những loài vật đáng yêu mang màu sắc dí dỏm, hài hước. Tuy nhiên, hình ảnh minh hoạ trong sách thiếu nhi lại có phần khó hiểu và không phù hợp với lứa tuổi. 

Nhiều điều bất hợp lí và có phần "hoang đường" -

Không có một giá trị giáo dục nào dành cho các độc giả nhỏ tuổi 

Sau vài giờ đăng tải, những hình ảnh của P.P nhanh chóng thu hút sự chú ý của cư dân mạng với vô vàn bình luận. Đa phần đều cảm thấy "đau não" với những hình ảnh trong sách bởi nó không thể hiện rõ giá trị giáo dục cần truyền tải tới độc giả. 

Dân mạng nhanh chóng để lại bình luận của mình - Ảnh: hụp màn hình

Tài khoản P.L.M bình luận: “Truyện tranh cho thiếu nhi bây giờ khó hiểu quá, nội dung thì lệch lạc, hình ảnh thì khó hiểu. Người lớn cứ hùa theo, đọc giải trí thôi mà nhưng không nghĩ rằng nó sẽ ảnh hưởng đến suy nghĩ của các con sau này”.

“Mình xem mà cũng bó tay khi hình ảnh minh họa như vậy lại cho em nhỏ đọc. Biết là cuốn truyện tranh này dí dỏm, hài hước nhưng mà bố mẹ nên suy nghĩ cẩn thận trước khi con em mình đọc nhé!”, tài khoản L.H. bình luận.


Dân mạng "choáng" trước màn phỏng vấn dạo: 2k tiết lộ tiêu 2 triệu/ngày để mua quần áo và trà sữa cho người yêu