Đăng đàn chỉ trích công chúng để tưởng nhớ Lee Sun Kyun, hàng loạt sao bị "ném đá" đến mức phải xóa bài

Nhiều người cho rằng những ngôi sao này chỉ đang lợi dụng cái chết của Lee Sun Kyun nhằm gây sự chú ý.

Tại showbiz Hàn Quốc đang diễn ra làn sóng tưởng niệm cố tài tử Lee Sun Kyun. Nhiều đồng nghiệp trong showbiz của Lee Sun Kyun đến dự đám tang, đăng tải những lời thương tiếc tài tử quá cố trên trang cá nhân.

Nhưng đã có những ngôi sao buộc phải xóa bài đăng đi vì bị cư dân mạng "ném đá". Netizen cho rằng việc những ngôi sao đăng bài chỉ trích, đỗ lỗi cho công chúng vì cái chết của Lee Sun Kyun chỉ là hành động nhằm thu hút sự chú ý.

Đăng đàn chỉ trích công chúng để tưởng nhớ Lee Sun Kyun, hàng loạt sao bị ném đá đến mức phải xóa bài - Ảnh 2.

Lee Sun Kyun đã ra đi nhưng những gì xoay quanh anh vẫn gây tranh cãi kịch liệt

Shin Hyun Joon

Tài tử Nấc Thang Lên Thiên Đường bị "ném đá" vì có những hành động tưởng niệm Lee Sun Kyun gây tranh cãi. Cụ thể, Shin Hyun Joon mang rượu và đồ ăn tới hiện trường nơi tài tử Ký Sinh Trùng tử vong để bày tỏ lòng thành kính. Trước đó, Shin Hyun Joon cũng chia sẻ 1 hình ảnh với chú thích “Lời đe dọa là kẻ giết người thầm lặng” lên story Instagram nhằm bày tỏ sự đồng cảm với người đồng nghiệp Lee Sun Kyun.

Đăng đàn chỉ trích công chúng để tưởng nhớ Lee Sun Kyun, hàng loạt sao bị ném đá đến mức phải xóa bài - Ảnh 3.

Shin Hyun Joon mang rượu và đồ ăn đến hiện trường nơi Lee Sun Kyun tử vong...

Đăng đàn chỉ trích công chúng để tưởng nhớ Lee Sun Kyun, hàng loạt sao bị ném đá đến mức phải xóa bài - Ảnh 4.

... và đăng tải dòng chữ “Lời đe dọa là kẻ giết người thầm lặng”

Trên các diễn đàn, netizen có những phản ứng trái chiều trước bài đăng của nam diễn viên Nấc Thang Lên Thiên Đường. Trong đó, 1 bộ phận khán giả bất ngờ công kích Shin Hyun Joon: “Không thể tin nổi anh ta lại công khai hình ảnh hiện trường gợi nhớ tới cái chết của đồng nghiệp lên trang cá nhân”, “Đáng ra Shin Hyun Joon phải tới nhà tang lễ để tưởng niệm, đằng này lại đến công viên nơi phát hiện Lee Sun Kyun tử vong”... Bên cạnh đó, phần đông khán giả lên tiếng bênh vực Shin Hyun Joon khi nhấn mạnh rằng cách nam tài tử tưởng nhớ cố nghệ sĩ họ Lee hoàn toàn bắt nguồn từ tình cảm chân thành, không đáng gây tranh cãi. Trước sức ép của dư luận, Shin Hyun Joon đã xóa hình ảnh này.

Đăng đàn chỉ trích công chúng để tưởng nhớ Lee Sun Kyun, hàng loạt sao bị ném đá đến mức phải xóa bài - Ảnh 5.

Shin Hyun Joon phải vội vàng xóa những bài đăng tưởng niệm

Lee Ji Hoon

Trên trang cá nhân, Lee Ji Hoon chỉ trích gay gắt cư dân mạng đã đẩy Lee Sun Kyun đến đường cùng: "Có công bằng không khi anh ấy phải nghe lời chỉ trích của những người chưa từng trải qua chuyện đó? Tin tức, YouTube, tin đồn thổi phồng, phán xét lẫn nhau, họ vẫn sống thảnh thơi mà không cảm thấy xấu hổ à?". Bài đăng mang tính chỉ trích nhiều hơn tiếc thương của nam diễn viên sinh năm 1988 khiến cư dân mạng bức xúc. Cuối cùng, Lee Ji Hoon phải xóa bỏ bài đăng trên trang cá nhân.

Đăng đàn chỉ trích công chúng để tưởng nhớ Lee Sun Kyun, hàng loạt sao bị ném đá đến mức phải xóa bài - Ảnh 6.

Lee Ji Hoon chỉ trích cư dân mạng nhưng nhanh chóng bị "ném đá" đến nỗi phải xóa bài đăng

Harim

Vào ngày 28/12, nam ca sĩ Harim đã để lại lời chia buồn trước cái chết của đàn anh cùng 1 bức tranh minh họa. Harim viết: " Tôi nghĩ anh ấy đưa ra quyết định này vì cảm thấy bị công chúng phản bội, cũng như bị trừng phạt vì thói tọc mạch của họ. Xin hãy tha thứ cho thế giới tàn khốc này".

Tuy nhiên bức tranh minh họa lại là The Muse's Revenge, có hàm ý chỉ trích thế giới nghệ thuật lấy nam giới làm trung tâm. Harim đã xóa bài đăng vì bị chỉ trích sử dụng hình ảnh minh họa không phù hợp.

Đăng đàn chỉ trích công chúng để tưởng nhớ Lee Sun Kyun, hàng loạt sao bị ném đá đến mức phải xóa bài - Ảnh 7.

Nam ca sĩ bị chỉ trích dùng hình minh họa không phù hợp

Kim Ea Na

Nhạc sĩ kiêm ngôi sao truyền hình Kim Ea Na đã đăng tải 1 bài viết dài trên trang cá nhân, tự suy ngẫm sau vụ việc của Lee Sun Kyun: "Mọi người nghe đoạn ghi âm không biết từ đâu ra, suy đoán đủ kiểu, đọc những tin đồn vô căn cứ và xem mọi bài báo, rồi đến khi có chuyện xảy ra lại nhìn nhau bối rối. Tôi không phải người bình luận ác ý hay xem những tin đồn đó, cũng không nghĩ bản thân xứng đáng đăng ảnh đen tưởng nhớ hay bất kỳ điều gì tương tự. Tôi chỉ muốn trở thành 1 người tốt hơn theo cách nào đó".

1 số netizen tỏ ý không đồng tình với lời nhắn chia buồn này, cảm thấy đây là 1 lời chỉ trích công chúng: "Tôi không đồng ý với cách viết này. Lee Sun Kyun đã làm 1 việc đáng bị xã hội chỉ trích dù đó không phải tội đáng chết. Nếu bạn muốn tỏ lòng thành kính, chỉ cần thương tiếc sự ra đi của anh ấy là đủ. Không cần lôi kéo người khác vào, buộc họ phải tự kiểm điểm lại bản thân mình như thế này".

Đăng đàn chỉ trích công chúng để tưởng nhớ Lee Sun Kyun, hàng loạt sao bị ném đá đến mức phải xóa bài - Ảnh 8.

Kim Ea Na bị cho là đang ngầm chỉ trích công chúng

Nguồn: Kbizoom, Osen