Đang mùa thi, học sinh thấy tắc đường cũng ám ảnh liên tưởng ngay việc chọn khối thi

Sau kỳ nghỉ lễ kéo dài, dân tình đổ về thành phố gây tắc đường nghiêm trọng. Trong một diễn biến khác, học sinh thấy tắc đường thì liền ám ảnh liên tưởng ngay việc chọn khối thi.

Một cậu bạn khi gặp cảnh tắc đường trên quốc lộ 1A đã chụp lại rồi ví von khá hài hước với việc chọn khối thi. Một bên toàn người và xe, ùn tắc cả đoạn dài được ví với các sĩ tử chọn khối A, B, D. Còn bên chiều ngược lại không một bóng xe được ví với khối C.

Ảnh 1: Việc chọn khối thi - We25.vn

(Ảnh: Trường Người Ta)

Đáp lại bức ảnh khá hóm hỉnh này là hàng chục ngàn lượt thích và bày tỏ cảm xúc khi bức ảnh được đăng trên một diễn đàn dành cho học sinh, sinh viên. So sánh giữa một khối thi với 3 khối còn lại thì khập khiễn là đúng rồi, có gì phải "trầm trồ"? Nhưng ai cũng hiểu đó là sự đối nghịch giữa các môn Tự nhiên và các môn Xã hội trong công cuộc lựa chọn cánh cửa bước vào giảng đường đại học cũng như trưởng thành của lớp trẻ.

Bạn Mỹ Phương nhìn vào bức ảnh kia mà tỏ ra lạc quan với lựa chọn khối C: "T lại thấy đó là điều tốt. Đỡ phải bon chen tranh giành sau khi ra trường tìm việc làm. Mình học khối họ không chọn đó là lợi thế cho chúng ta sau này". Bạn Nguyễn Trinh cũng chung quan điểm: "Càng ít người đi càng dễ đậu". Bạn Dat Tôtô phân tích thêm: "Học khối C có thể áp dụng trong cuộc sống, biết được nhiều thứ mình chưa biết"...

Tuy nhiên, bạn Trương Trương lại nêu thực tế vì sao bức ảnh lại đúng: "Khối C ít trường". Nhưng bạn Nguyễn Minh Hải lại không nghĩ vậy: "Có nhầm không? Khối C đông mà! Với lại điểm khối C năm nào cũng vút trời mây"...

Bạn Lâm Thanh Hải thì đưa ra thông tin khiến nhiều người suy nghĩ lại: "Năm nay xã hội nhiều hơn tự nhiên nha các bác! Hình như hơn 300k thí sinh thi Xã hội đó bạn". Bạn Dương Thùy Trần nêu trải nghiệm thực tế: "Khối C đây này và vẫn đỗ vào trường tốt, ngành tốt, xem cái ảnh giống châm biếm khối C chả ai thèm thế!"...

Ảnh 2: Việc chọn khối thi - We25.vn

(Ảnh: Nam Đặng)

Quả đúng là có nhiều học sinh và cả phụ huynh mang tâm lý cho rằng khối C hay những tổ hợp của khối C thường làm những công việc không có thu nhập cao bằng những nghề được đào tạo từ các khối còn lại như bác sĩ, kỹ sư, kiến trúc sư... Tuy nhiên, trong thời đại công nghệ phát triển như ngày nay, rất nhiều ngành nghề mới đã được ra đời, đòi hỏi vốn kiến thức xã hội tốt.

Trong bức ảnh chế của cậu bạn nói trên, có lẽ nên hiểu làn đường không một bóng người được ví với khối C kia mang hàm ý là con đường thênh thang dành cho những người bay bổng của dân khối C./.

 Thủ khoa khối C quốc gia 2018 thi lại lần 2 vì mơ làm công an