Ví bạn gái là "chó" chỉ vì mặc quần đùi trong thời tiết 40 độ: Đồ hỏng thì sửa, nhưng hỏng quá thì phải vứt, đàn ông cũng vậy

Mùa hè nắng nóng, nhiều cô nàng lựa chọn cho mình những bộ quần áo ngắn vừa thể hiện cá tính vừa mát mẻ. Ấy vậy nhưng đôi khi nó lại trở thành "cái gai" trong mắt người yêu khiến anh chàng tức giận. 

Điển hình như chia sẻ của một cô gái trên diễn đàn NEU Confessions kể lại chuyện chia tay với bạn trai vì cái quần đùi, áo cộc. Chẳng là mùa hè, cô gái luôn cố gắng tìm kiếm những trang phục mùa hè sao cho thật mát mẻ để ra đường. Nhưng không may, anh bạn trai của cô nàng quá 'quái tính' mặc thế nào cũng không ưng. Và cuối cùng, họ quyết định chia tay nhau, đường ai nấy đi để muốn mặc thế nào thì mặc.  

Chuyện là như thế này:

Mình là con gái, mùa hè nóng thì ai chẳng muốn ăn mặc mát mẻ, mát mẻ chứ không phải sexy nhé mọi người đừng hiểu lầm. Mình năm 3 K58, người yêu thì không học NEU nhưng đang học cao học tại trường. Chúng mình yêu nhau từ tháng 11 năm ngoái đến giờ… Đông thì không sao, vào hè dạo này nóng quá mình đi đường chỉ muốn mặc quần đùi, áo phông cộc tay, cổ không trễ quá. Mà lần nào mặc như vậy trước mặt người yêu cũng:

- Em mặc cái gì thế này, quần đùi áo phông cộc tay à?

- Vâng.

- Sao cái quần đùi kia ngắn thế, em thay ngay cái quần ngố hoặc quần dài vào cho anh!

Thế là phải lên thay cho bằng được rồi mới đi chơi. Hôm khác lại mặc váy ngắn chưa tới đầu gối nhưng không ngắn quá đâu, mình còn mặc quần trong váy nữa.

- Em mặc gì thế này, sao váy ngắn thế, em lên thay cái váy khác dài hơn đi? Em mặc như này mà được à?

- Thế lại lên thay quần áo vì mình không có váy khác dài hơn.

Hôm khác thì mặc cái quần bò rách, quần bò dài hẳn hoi nhé!

- Nhà thiếu vải đâu mà mặc quần bò rách thế này? Thay ngay cái quần khác tử tế vào.

- Vâng.

Hôm qua cũng cãi nhau vì chuyện này, mình mặc áo dài chùm vào quần đùi của mình, anh nhìn xong bảo:

- Em mặc như không mặc quần thế này à?

- Thế anh muốn sao?

- Thì em thay bộ khác vào?

- Nóng?

- Nóng hơn hay là em thích ăn mặc xong để mang tiếng hơn?

- Thế này có gì mà mang tiếng.

Đôi co lại một lúc vì mình bực, cũng đang đến ngày, học cả tuần, ôn thi các thứ giờ có thời gian đi chơi với người yêu cũng bị phê bình thế anh nói luôn là:

- Chia tay đi, em cứ mặc đồ như vậy? Lần nào anh cũng nhắc anh mệt lắm rồi, chó có đuôi người có ý thức.

Xong về luôn! Không còn gì để nói nữa.

Đàn ông bảo thủ, gia trưởng là đàn ông thất bại

Nếu muốn có một cuộc sống gia đình hạnh phúc và bền lâu, bạn gái nên tuyệt đối tránh xa các anh chàng bảo thủ, độc đoán. Bởi lẽ khi chung sống với loại đàn ông này, bạn sẽ phải chịu thiệt thòi rất nhiều. Khi ấy bạn sẽ không có tiếng nói trong gia đình bởi lẽ anh ta đâu cho phép bạn tham gia đóng góp ý kiến, nếu có thì cũng sẽ nhanh chóng gạt qua. Mẫu đàn ông bảo thủ, độc đoán sẽ thích làm theo ý mình mà không cần biết mọi người xung quanh có đồng tình với mình hay không. Đôi khi bạn sẽ không bao giờ lường trước được hết mọi quyết định của anh ta và cảm thấy ngỡ ngàng. Và chính thói độc đoán này, bạn sẽ không có nhiều cơ hội được cùng chàng ngồi thảo luận bất cứ vấn đề gì.

Nguy hiểm hơn cả, nếu anh chàng này còn sinh thêm tính gia trưởng, đảm bảo hôn nhân của bạn sẽ đi vào ngõ cụt. Nhiều người cho rằng có thể yêu và lấy một người đàn ông độc đoán, gia trưởng nhưng rất sợ lấy một người đàn ông lăng nhăng. Song thực tế ít người biết rằng bản tính lăng nhăng của đàn ông còn có hy vọng sẽ được sửa đổi. Nhưng tính độc đoán và gia trưởng của một đàn ông thì chẳng bao giờ thay đổi được vì đã ăn sâu vào lối sống, cách nghĩ của họ. Và khi ấy, niềm vui hạnh phúc sẽ chẳng bao giờ đến với bạn và thay vào đó chỉ là những giọt nước mắt mà thôi.