Đằng sau câu chuyện chú xe ôm chỉ đường và số xe buýt cho sinh viên, dân tình đua nhau kể kỷ niệm của mình

Câu chuyện hỏi đường của một sinh viên đăng trên diễn đàn mạng mới đây đã thu hút nhiều sự chú ý của cộng đồng. Chú xe ôm tốt bụng, nhiệt tình chỉ đường đã gợi bao kỷ niệm cho không ít người.

Câu chuyện về một chú xe ôm nhiệt tình "hết nấc" khi ngỏ lời giúp đỡ bạn sinh viên đã khiến nhiều bạn trẻ chú ý:

"- Mày đi đâu chú chỉ xe buýt cho đón?!
- Dạ, Đại học Tôn Đức Thắng, quận 7. Đón xe số mấy chú?
- Rồi, đứng đây đợi xíu có chiếc 86 tới rước mày liền!
- Con cám ơn, mà chú chỉ xe buýt cho tụi con rồi ai đi xe ôm của mấy chú nữa?
- Thấy tụi bây là sinh viên, tao thương mới chỉ...".


"Thấy tụi bây là sinh viên, tao thương mới chỉ...". (Ảnh: NEU Confessions)

Lòng tốt của chú xe ôm có lẽ khiến không ít người cảm thấy lạ lùng bởi trong dòng chảy mưu sinh hối hả ngày nay, hiếm có ai nhiệt tình được đến như thế. Vậy nhưng không ít bạn trẻ đã bày tỏ thích thú với câu chuyện và kể lại những kỷ niệm tương tự của mình.

Bạn H.T.K.H kể: "Lần vào SG đang book grabcar chú chỉ ra chỗ râm đứng, hỏi xe biển bao nhiêu để chú nhìn chú vẫy về đây cho. Chú tốt bụng nhiệt tình lắm luôn". Bạn P.K.L cũng chia sẻ: "Mk đi ra bến xe bus cũng thế, vì k hay đi bus cũng lơ nga lơ ngơ. Thì đc các chú xe ôm hỏi đi đâu xog chỉ xe nhiệt tình lắm. Còn biết giờ đến giờ đi nữa cơ. Dặn là 30’ xe bus đấy mới đến ngồi vào ghế đi cho khỏi mỏi chân".

"Bữa mình phải qua đường mà đường đông quá nên sợ không dám qua. Đứng chờ một hồi thì có chú xe ôm truyền thống hỏi đi đâu chú chở, mình kêu qua đường mà sợ. Chú liền nói 'Để chú dắt qua' rồi chú để xe ở đó dắt mình qua đường luôn rồi mới quay lại ngồi trên xe chờ khách tiếp. Hôm đó vui cả ngày.", câu chuyện của bạn N.D. Bạn B.T có hẳn kỷ niệm 10 năm trước: "Nhớ lần đầu đi bệnh viện lúc khám xong đang lớ ngớ kiếm chỗ đón xe buýt thì được chú xe ôm nhiệt tình chỉ đường ,đọc số xe để đón còn nhắc đi nhắc lại số xe, bảo đi nhầm xe là mệt đó, đến nay 10 năm nhớ lại vẫn ấm lòng thầm cảm ơn chú!"...

Tuy nhiên, phần sau của câu chuyện gây sốt trên diễn đàn khiến nhiều người suy nghĩ. Đó là lời tâm sự của chú xe ôm với bạn trẻ được chỉ đường nói trên: "Hổng dóc gì con chứ chú thích mấy đứa học cao lắm. Chú có thằng con chắc cỡ tuổi mày á, cũng đón đưa dạy dỗ mong cho nó đậu đại học, thành người, có công ăn việc làm đàng hoàng như người ta. Được tới lớp 8 cái nó cúp học... bỏ nhà đi một mạch 5 - 7 năm nay chưa thấy về".

Chưa hết, một câu chuyện khác khiến nhiều người chạnh lòng không kém câu chuyện buồn của gia đình chú xe ôm: "Tụi bây cũng kỳ lắm! Nhiều lúc chỉ đường cho mà khinh lơ, đi te te một nước luôn, chắc tưởng lừa gạt kêu đi xe ôm hay gì. Xe ôm ai đi thì chú chở, hơi đâu rảnh mà đi lừa...".


Những bình luận ấm lòng của các bạn trẻ.

Vậy mới biết, ra đường luôn phải cảnh giác đề phòng nhưng cũng không nên lúc nào cũng thể hiện điều đó ra ngoài thành ra phụ lòng những người tốt. Qua câu chuyện này mới thấy những tấm lòng tốt ngoài xã hội vẫn còn nhiều và niềm tin của các bạn trẻ cũng vẫn còn đó./.