Đạo diễn bị phản đối khi muốn cưới học trò làm vợ là ai?

Và cũng nhân dịp chia sẻ trên truyền hình, vợ đạo diễn tiết lộ lý do chấp nhận “đổi vai”, làm chồng trong gia đình.

Đạo diễn bị phản đối khi muốn cưới học trò làm vợ là ai? - 1

Mới đây, vợ chồng đạo diễn Chánh Trực đã thu hút nhiều sự chú ý khi tham gia chương trình “Mảnh Ghép Hoàn Hảo”. Chánh Trực được biết đến là đạo diễn "mát tay" với nhiều chương trình truyền hình được khán giả yêu thích như Làng Hài Mở Hội, Cặp Đôi Hài Hước… Anh cũng là một trong những nhân vật trụ cột của Nhà hát kịch 5B hiện nay cùng NSƯT Mỹ Uyên. Ngoài vai trò diễn viên, đạo diễn, anh còn là Phó Giám đốc nhà hát.

Chánh Trực nổi tiếng là một người thầy khó  tính, lúc làm việc là  người “hét ra lửa” nhưng đến với chương trình Mảnh Ghép Hoàn Hảo, nam đạo diễn bất ngờ thú nhận, trong gia đình, anh đảm nhận vai trò làm vợ, còn vợ anh là chồng.

“Toàn bộ công việc trong nhà, từ sửa điện, nước, thông cống, cho đến việc leo lên sân thượng để sửa bồn nước đều là cô ấy lo liệu chứ không phải là tôi”. Lý giải về việc hoán đổi này, Chánh Trực cho biết, bản thân anh rất vụng về, hễ cứ động tay vào việc của đàn ông trong nhà là xảy ra chuyện: “Như khi tôi leo lên chỉnh đồng hồ thì bị té. Đến mức cô ấy nói tôi giả vờ té”. Thậm chí, nam đạo diễn còn hài hước cho biết, những lúc đi diễn ở tỉnh, anh chỉ cần leo lên xe và ngủ, còn tài xế chính là vợ.

Đạo diễn bị phản đối khi muốn cưới học trò làm vợ là ai? - 2

Chánh Trực hét ra lửa ở phim trường nhưng lại nhường nhịn vợ ở nhà

Chánh Trực cũng nói thêm, việc anh “làm vợ” trong nhà từng bị mọi người phát hiện khiến anh rất ngại. Đó là, trong một cuộc thi phát thanh viên toàn quốc do anh làm đạo diễn, sau khi kết thúc chương trình, các thí sinh, người mẫu gọi điện để cảm ơn. Anh dặn dò, khen ngợi họ bằng một giọng rất quyền uy, thế nhưng ngay lúc đó vợ lại gọi với ra từ trong bếp: “Chồng ơi đi mua nước mắm”.

Lúc đó, dù rất bực mình và ấm ức nhưng anh vẫn ngoan ngoãn đi mua. Nhiều lần như vậy khiến nam đạo diễn đầy quyền uy của những chương trình giải trí nổi tiếng phải suy nghĩ: “Liệu có phải là mình hèn quá hay không?”, nhưng cuối cùng anh nhận ra, bản thân thích như vậy và cảm thấy vui khi anh có thể giúp đỡ vợ.

Về phần mình, Hải Thuận (vợ đạo diễn Chánh Trực) cho biết, chị cảm thấy hạnh phúc khi chuyển sang những công việc nặng nhọc của người chồng trong gia đình. Theo chị, đó là những việc mà chị được làm cho người mình yêu nên không việc gì phải buồn.

Đạo diễn bị phản đối khi muốn cưới học trò làm vợ là ai? - 3

Chánh Trực cảm động khi vợ từ bỏ sự nghiệp vì chọn anh làm chồng

Hải Thuận khẳng định, dù nói vui là hai vợ chồng hoán đổi vị trí cho nhau, thế nhưng chị vẫn rất thần tượng chồng mình: “Tôi nghĩ trên đời này chẳng thể kiếm được người chồng nào như anh ấy. Về nhà tôi luôn để cho anh ấy thoải mái, nên đến cái chổi quét nhà tôi cũng không cho anh ấy cầm. Quần áo tôi đều ủi sẵn để anh ấy chọn. Nhiều khi tôi còn phải lựa quần áo giúp chứ không anh ấy sẽ không tự tin”.

Cũng trong chương trình, đạo diễn Chánh Trực lần đầu tiên tiết lộ chuyện hai vợ chồng lúc mới đến với nhau từng bị gia đình, người quen phản đối. Hải Thuận là học trò của anh trong trường Sân khấu điện ảnh, cô là người chủ động theo đuổi anh. Đến lúc cả hai bắt đầu có tình cảm với nhau thì ai cũng phản đối, khuyên ngăn anh rằng, hai vợ chồng đừng nên làm cùng nghề, nhất là khi cả hai lại là thầy trò: “Tôi mới nói với cô ấy, một là theo nghề, hai là theo anh. Tôi cho cô ấy một tuần để suy nghĩ, nhưng ngay buổi chiều, cô ấy quyết định luôn”.

Từ đó, Hải Thuận không còn là diễn viên nữa mà chấp nhận lui về hậu phương làm vợ. Đó là điều khiến nam đạo diễn luôn cảm thấy biết ơn vợ đã từ bỏ sự nghiệp vì mình.

Đạo diễn bị phản đối khi muốn cưới học trò làm vợ là ai? - 4

Đạo diễn Chánh Trực biết ơn vợ vì cứu mình qua cơn thập tử nhất sinh

Nói về vụ tai nạn khá nặng mà anh vừa trải qua cách đây không lâu, đạo diễn Chánh Trực rùng mình cho biết: “Nếu vợ không tình cờ đi ngang qua và kịp thời đưa tôi đến bệnh viện cấp cứu thì có lẽ tôi còn bị nặng hơn”. Chánh Trực kể lại, anh gặp tai nạn gần nhà, ngay trên đoạn đường mà vợ hay mang xe hơi ra bãi giữ xe để gửi.

Thói quen của Hải Thuận là nếu nhìn thấy người khác gặp tai nạn thì hay dừng lại giúp, thế nhưng lần đó, chị cũng không ngờ người bị tai nạn lại là chồng mình: “Lần đó lúc 2h sáng, nhìn thấy đám đông, cô ấy chạy đến và thấy chồng đang nằm ngoài đường. Một mình cô ấy xốc tôi lên xe và bình tĩnh giải quyết hết mọi việc ngoài hiện trường”.

Chánh Trực nói thêm, những ngày anh nằm viện, bạn bè, học trò vào thăm rất đông, nhưng không một lúc nào Hải Thuận rời khỏi anh một bước: “Lần tai nạn đó giống như một sự tái sinh đối với tôi vậy. Và vợ là người đã tái sinh tôi”.  

Đạo diễn bị phản đối khi muốn cưới học trò làm vợ là ai? - 6

Ốc Thanh Vân bật khóc trước câu chuyện vợ chồng đạo diễn Chánh Trực ngắm nhìn nhau mỗi sáng

Nghe câu chuyện tai nạn của đạo diễn Chánh Trực, MC Ốc Thanh Vân không khỏi thảng thốt và ngưỡng mộ vợ anh. Cô cho rằng nếu không phải Hải Thuận, mà một người phụ nữ khác, nhìn thấy chồng mình như vậy có lẽ đã ngất tại chỗ. Ốc Thanh Vân cũng khẳng định rằng, sự hoán đổi của vợ chồng đạo diễn Chánh Trực như một lẽ tất nhiên và họ đều hạnh phúc với điều đó.

Cuối chương trình, đạo diễn Chánh Trực thú nhận, có những điều anh luôn cố giữ trong lòng, nhưng khi đến với chương trình, anh đã được nói ra một cách thoải mái. Anh bất ngờ bộc bạch điều mà vợ chưa bao giờ biết: “Mỗi buổi sáng khi thức dậy trước em, anh luôn ngắm nhìn em. Anh cũng biết em ngắm nhìn anh vì em luôn làm một cách rất lộ liễu cho anh tỉnh giấc”.

Câu nói tưởng chừng rất đơn giản của Chánh Trực lại khiến một người vợ mạnh mẽ như Hải Thuận e thẹn, xúc động. Bản thân nam đạo diễn cũng không kìm được nước mắt. Riêng Ốc Thanh Vân, dù chứng kiến nhiều câu chuyện chia ly, giông tố trong Mảnh Ghép Hoàn Hảo, nhưng cô lại rơi lệ trước câu chuyện ngọt ngào của cặp đôi vừa kỷ niệm 15 năm ngày cưới – Đạo diễn Chánh Trực và vợ Hải Thuận.

Ốc Thanh Vân cũng hy vọng, thông qua chương trình, sẽ giúp khán giả thấy hôn nhân không phải là mồ chôn tình yêu, vì có những điều rất tuyệt vời chỉ có hôn nhân mới có thể mang lại.

Trailer “Mảnh Ghép Hoàn Hảo” tập 23 “Vợ chồng hoán đổi”