Đề thi và đáp án môn Tiếng Anh thi vào lớp 10 tại TP HCM: Một câu trong đề sai chính tả

Chiều qua 2/6, sau khi thi xong môn thi Tiếng Anh vào lớp 10 tại TP HCM, một số thí sinh cho biết đề thi có sai sót ở một câu.

Môn thi Tiếng Anh kỳ thi vào lớp 10 tại TP HCM có 36 câu dưới dạng trắc nghiệm và tự luận, đọc hiểu trong 60 phút. Nhiều thí sinh sau khi ra khỏi phòng thi chia sẻ đề thi khá khó, đối với những bạn học sinh trường không chuyên thì phải vất vả lắm mới có thể hoàn thành được. Nhiều khả năng năm nay điểm thi môn Tiếng Anh sẽ thấp và cũng không thiếu những trường hợp điểm liệt.

Bên cạnh đó, thí sinh còn cho rằng đề thi năm nay có một câu sai sót. Cụ thể, câu yêu cầu viết lại từ câu: "Nowadays young people pay more attention to traditional festivals than they did some years ago" với gợi ý "Some years back young...." nhưng đề thi lại in nhầm chữ "young" ở câu viết lại thành chữ "your".

Cũng trong buổi họp báo chiều qua 2/6, Phó giám đốc Sở GD&ĐT TP HCM ông Lê Hoài Nam chia sẻ: "Đây là đề chung của toàn TP HCM, sai sót lỗi chính tả (ở câu số 33), ban chỉ đạo hội đồng thi chỉ đạo các điểm thi thông tin cho thí sinh làm bài bình thường. Nội dung này sẽ được xử lý bởi ban chấm thi, xem xét giải quyết theo hướng có lợi nhất cho thí sinh".

Dưới đây là đề thi môn Tiếng Anh vào lớp 10 năm 2019 tại TP HCM và đáp án các câu trắc nghiệm:

Ảnh 1: Đề thi và đáp án môn Tiếng Anh thi vào lớp 10 - We25.vn

Ảnh 2: Đề thi và đáp án môn Tiếng Anh thi vào lớp 10 - We25.vn

Ảnh 3: Đề thi và đáp án môn Tiếng Anh thi vào lớp 10 - We25.vn

Ảnh 4: Đề thi và đáp án môn Tiếng Anh thi vào lớp 10 - We25.vn

Theo Kenh14.vn

 Đề thi môn Tiếng Anh vào lớp 10 tại TP HCM đã khó còn không cho thí sinh mang ra khỏi phòng thi