Thi vào lớp 10 ở Hà Nội: Thí sinh và phụ huynh ôm nhau khóc nức nở sau khi thi môn Toán

Vì sao thí sinh và phụ huynh ôm nhau khóc nức nở ở cổng trường thi? Vì đề thi môn Toán kỳ thi vào lớp 10 ở Hà Nội năm nay đã thực sự làm khó thí sinh.

Ảnh 1: Thí sinh và phụ huynh ôm nhau khóc - We25.vn

Ảnh 2: Thí sinh và phụ huynh ôm nhau khóc - We25.vn

Ảnh 3: Thí sinh và phụ huynh ôm nhau khóc - We25.vn

Sau khi kết thúc bài thi môn Toán tại Hà Nội chiều qua 2/6, nhiều thí sinh và phụ huynh ôm nhau khóc nức nở ngay tại cổng trường thi. Tại điểm thi trường THPT Phan Đình Phùng và THPT Chu Văn An (quận Ba Đình, Hà Nội) đều có thí sinh khóc. Cha mẹ nhìn thấy con khóc cũng khóc nức nở theo.

Năm nay đề thi môn Toán được đánh giá không quá khó nhưng phần Hình học khiến nhiều thí sinh bối rối nên không đủ thời gian hoàn thành bài thi của mình. Gần 86.000 thí sinh ở Hà Nội phải cạnh tranh với nhau khi chỉ có hơn 64.400 suất vào trường công lập trong kỳ thi này. Vậy nên ngay khi không hoàn thành bài thi môn Toán chiều qua, nhiều bạn đã cảm thấy bất lực với chính bản thân mình.

Ảnh 4: Thí sinh và phụ huynh ôm nhau khóc - We25.vn

Ảnh 5: Thí sinh và phụ huynh ôm nhau khóc - We25.vn

Ảnh 6: Thí sinh và phụ huynh ôm nhau khóc - We25.vn

Bao nhiêu cố gắng chuẩn bị nhưng cuối cùng không thực hiện được như ý muốn khiến các bạn không kìm được cảm xúc sau khi ra khỏi cổng trường. Thương con và mong ngóng con từng giây phút, nhìn thấy con bước ra khỏi phòng thi giàn giụa nước mắt khiến các bậc phụ huynh đau lòng. Nhiều phụ huynh vừa khóc cùng con vừa an ủi để con không bị ảnh hưởng tâm lý trong các môn thi sau.

Theo Trí Thức Trẻ

 Đề thi và đáp án môn Toán kỳ thi vào lớp 10 tại Hà Nội: Kẻ thấy khó, người tự tin