"Đi ăn cưới bạn đầy đủ, đến lúc mình cưới mời chẳng ai đến", tâm sự của chàng trai khiến CĐM đồng cảm "cuộc sống mà"

>>>Thanh niên ép cô gái hôn trong thang máy được báo Hàn "tuyên dương", CĐM xấu hổ thay: "Bây giờ thấy đẹp mặt chưa?"

Tháng 2 và 3 âm lịch được coi là "mùa cưới" nên có rất nhiều câu chuyện thú vị xoay quanh "ngày hạnh phúc" này.

Mới đây, trong một nhóm kín trên facebook, một thành viên đã chia sẻ câu chuyện khá buồn của mình. Cụ thể, anh chàng cảm thấy bức xúc khi ngày vui của mình nhưng bạn bè đa số đều không đến tham dự. Thậm chí, có những người không gửi phong bì dù (chú rể) đã đến đám cưới của những người bạn trước đó.

Nguyên văn lời chia sẻ của chú rể: "Đây là đám cưới của tao chúng mày ạ. Tao không có gì thú tội đâu. Chỉ là đám cưới của tao, bạn tao chỉ đến có 5 mâm còn lại là bạn của bố. Bố tao làm 70 mâm. Vợ t cách tao 250km ngày trước ai mời xa bao nhiêu 2 vợ chồng đều đi hết thậm đi xong bị đuổi việc. Đến lúc cưới tao ai cũng nhắn tin kêu bận hẹn ngày gần nhất . Ps: Không đến nhớ giả phong bì nhé".

Câu chuyện này đã gây sự chú ý của rất nhiều người. Đa số cho rằng, những người tổ chức đám cưới sau đều nhận kết cụ như vậy. Hơn nữa, nhiều người còn tỏ ra thất vọng vì chỉ phát hiện ra bộ mặt thật của "đám bạn" khi họ luôn tìm lý do bận công việc và không thể tham dự.

Bạn Hà Lê đồng cảm: "Đúng rồi, lúc cưới chúng nó cưới mời mình thì đi nhiệt tình lắm, mình đi cưới chúng nó rồi ôm nhau khóc lóc cảm ơn các thứ, nhưng đến lúc cưới mình thì không thấy 1 ai".

Đa số đều đồng cảm với câu chuyện này

Một số người khác lại có suy nghĩ "cho đi lại còn mong nhận lại". Họ cho rằng, việc mời đám cưới mà bạn bè không đi là chuyện bình thường, chỉ cần hai vợ chồng sống hạnh phúc và có hàng xóm, người thân đến là đã đủ đông vui.

Bạn Hoàng Ngọc Thu Hương bình luận: "Sao cứ phải quan trọng chuyện đến đám cưới ai thì người ta phải đi lại nhỉ? kiểu như trả lễ đi vì thủ tục phải có chứ không phải chúc phúc cho bạn vậy. Cưới là chắc chắn lỗ rồi. Chủ yếu là hạnh phúc chứ cứ quan niệm như thế này mãi mình cũng không dám đi đám cưới luôn".

Những ý kiến trái chiều được đưa ra