Đi ngay kẻo lỡ "đảo rồng" Komodo tại Indonesia sẽ đóng cửa vào năm 2020

Vốn là một trong những điểm du lịch nổi tiếng ở Indonesia, Hòn đảo du lịch Komodo là nơi sinh sống của loài thằn lằn lớn nhất thế giới. Thế nhưng do nạn săn bắt động vật trái phép, Komodo đã tuyên bố sẽ đóng cửa vào năm 2020 nhằm bảo vệ loài động vật quý hiếm này.

Mỗi năm, Komodo thu hút hàng triệu khách du lịch đến thăm loài bò sát lớn nhất thế giới. Tuy nhiên, theo thống kê, có tổng 41 con rồng đã bị đưa ra khỏi đảo một cách bất hợp pháp. Đây là một vấn đề vô cùng nghiêm trọng buộc Indonesia phải đóng cửa đảo rồng vào tháng 1/2020. Người phát ngôn của tỉnh Marius Jelamu (Indonesia) vừa thông báo về sự việc này.

Trung bình, một con rồng có thể nặng tới 70kg và có giá lên đến 35.000 USD nên nhiều người tìm cách bắt trộm chúng và buôn bán bất hợp pháp cũng là điều dễ hiểu. Trong thời gian đóng cửa, các quan chức của tỉnh sẽ thực hiện chương trình bảo tồn, tăng số lượng rồng cũng như cải thiện môi trường sống của chúng.

Đảo Komodo nằm trong Vườn quốc gia Komodo, Di sản thế giới được UNESCO công nhận. Đảo ngày càng phát triển nhờ du lịch với số lượng các chuyến bay, khách sạn ngày càng tăng. Hiện tại, mỗi tháng công viên trên đảo đón tiếp khoảng 10.000 khách. Phần còn lại của vườn quốc gia Komodo vẫn mở cửa cho du khách tham quan.

Quảng cáo trên website We25 để 20 triệu độc giả Check-in biết đến thương hiệu của bạn. Liên hệ hotline: 01696268848