Điểm "vô lý" trong MV Chi Pu: Dùng lược chải "chấy", được anh thị vệ che ô lại quay ra yêu vua?

Sau khi ra rất nhiều MV nhưng phải đến tận "Anh ơi ở lại", Chi Pu mới nhận được nhiều lời khen từ phía khán giả. 

Tối 23/4, Chi Pu ra mắt sản phẩm mới đầu tiên trong năm 2019, đó là MV cổ trang "Anh ơi ở lại". Khác với những lần trước, tác phẩm ballad mới nhất của Chi Pu nhận được nhiều lời khen của khán giả từ giọng hát cho đến phần MV đẹp và nội dung kịch tính. Tuy nhiên, ngay sau khi MV được phát hành, nhiều thánh soi cư dân mạng đã phát hiện ra những hạt sạn trong MV được đầu tư lớn này của giọng ca sinh năm 1993. 

Chi Pu nhận được nhiều lời khen nhờ "Anh ơi ở lại". 

Chi tiết đầu tiên phải kể đến đó chính là việc cô Cám đi thử hài. Vì xếp hàng trước chị Tấm nên Cám được lên thử hài trước. Trong chuyện cổ tích, Cám không tài nào mang vừa chiếc hài nhưng đến lượt Tấm thử thì vừa in. Tuy nhiên, ê-kíp của Chi Pu đã khéo léo sáng tạo thêm chi tiết để củng cố thêm sự đáng thương của Cám. Đó là việc cô bị thương đến chảy máu vì cố thử chiếc hài. Tuy nhiên, trong khi Cám thử hài bằng chân phải thì lát sau vết thương chảy máu của cô lại nằm ở chân trái.  

Rõ ràng thử hài chân phải. 

Lát sau máu lại tóe ra ở chân trái? 

Điểm "sai" thứ hai trong MV của Chi Pu chính là chi tiết cô được anh thị vệ đưa cho chiếc ô che mưa nhưng mắt lại nhìn chăm chăm vào nhà vua. Theo lời bài hát: "Tại vì hôm mưa anh đưa chiếc ô. Đã làm trái tim em có cầu vồng". Đáng lẽ, người đưa ô là thị vệ thì Chi Pu phải nhìn thị vệ chứ, rõ ràng, lời bài hát một đằng, MV lại một nẻo. Đoạn này sai quá là sai rồi! 

Anh thị vệ đưa ô để che mưa nhưng mắt hai nàng chỉ nhăm nhăm nhìn nhà vua thôi. 

Chưa hết, trong một phân cảnh khác, khi đó nàng Cám đã trở thành Hoàng hậu, cô kiêu sa bước ra khỏi kiệu và để lộ việc mái tóc của mình đã được dập xù. Phải chăng, đội ngũ make - up của Hoàng hậu đã xuyên không đến tương lai mượn chiếc máy dập xù về làm tóc cho nương nương chăng? 

Từ thời xưa mà tóc của Hoàng hậu đã được dập xù rồi đây. 

Và một chi tiết khá hài hước trong "Anh ơi ở lại" chính là việc Chi Pu dùng chiếc lược dày để chải tóc. Mà với nhiều người, chiếc lược này gắn liền với tuổi thơ và nó để dùng để chải... chấy. Vậy phải chăng nàng Cám xinh đẹp lại có chấy? Tuy nhiên, nhiều ý kiến đã lên tiếng bênh vực nàng Cám và cho rằng đây là chiếc lược mà người xưa đều dùng để chải tóc mượt mà hơn, chứ không chỉ dùng cho mục đích chải chấy như thời nay.

Lẽ nào Hoàng hậu nương nương lại "có chấy"? 

Chi Pu đã lên tiếng giải thích về chi tiết này. 

Bản thân Midu cũng đã lên tiếng đính chính chuyện "có chấy": "Trời ơi các huynh đệ ơi cái lược này ngày xưa ai cũng dùng hết, có phải có chấy mới được dùng đâu, oan cho tiểu nữ quá". 

Dù sao thì những lỗi sai trong một MV như thế này là điều khó tránh khỏi, cộng đồng mạng chỉ "bắt lỗi" cho vui thôi chứ không phải bắt bẻ gì ê-kíp "Anh ơi ở lại". Điều quan trọng nhất là Chi Pu cùng ê-kíp của mình đã cống hiến cho khán giả một tác phẩm đáng xem, đúng không nào? 

Tin liên quan:

Sống như đại gia, Phi Thanh Vân đáp cực phũ khi được hỏi chuyện chồng cũ nợ nần khốn đốn

Tung MV bảo vệ "kẻ thứ ba", Chi Pu được khen ngợi là "nữ hoàng ballad" vì giọng hát xuất sắc