Muốn làm nghề tổ chức sự kiện, bạn trẻ nên sẵn sàng “đi sớm về hôm” và đối mặt với việc bị phụ huynh phản đối

Mới đây, đạo diễn Hoàng Công Cường đã có những chia sẻ thú vị và rất bổ ích với những bạn trẻ đam mê và muốn làm nghề tổ chức sự kiện.

Đạo diễn Hoàng Công Cường được biết đến như một người đàn ông của những sâu khấu tiền tỷ. Đam mê với nghề là động lực thôi thúc anh không ngừng sáng tạo, đổi thay, giữ lửa yêu thích nghệ thuật và khát khao mang tới khán giả những show diễn hoành tráng nhất của mình.

Anh chia sẻ, nghề tổ chức sự kiện thì làm việc nhóm là đặc thù quan trọng, một sai sót nhỏ ở vị trí nào cũng có thể khiến cả chương trình lớn tan tành mây khói. Làm việc nhóm là ráp nối giữa các bộ phận, không thể có bất cứ bánh răng nào bị chệch.

2 phần chính trong khâu tổ chức sự kiện là trước và trong sự kiện. Trước mỗi event, mọi người phải hợp tác với nhau để đưa ra nội dung, phương án thực hiện, sản xuất cùng tất cả mọi thứ liên quan tới âm thanh, ánh sáng...

Khi vào show thì sẽ là sự phối hợp làm việc giữa cả ê-kip. Nhiều chương trình ê-kip lên tới hàng trăm người nên vai trò mỗi người đều là rất quan trọng. Những chương trình nhỏ hơn, bộ máy vận hành sẽ rơi vào khoảng từ 10 - 100 người.

Ảnh 1: Muốn làm nghề tổ chức sự kiện - We25.vn

Đạo diễn Hoàng Công Cường từng phải làm công việc chạy mic, bê chân máy...

Khi còn là sinh viên trường ĐH Kinh tế Quốc dân, vào thời điểm các đài truyền hình tuyển cộng tác viên, anh Hoàng Công Cường từng ứng tuyển rất nhiều vị trí, tham gia nhiều công việc khác nhau từ chạy mic cho đến bê chân máy, trợ lý đạo diễn... Sau quãng đường cố gắng không mệt mỏi, sau 2 năm ra trường anh đã có sản phẩm đầu tiên mang tên mình.

Yếu tố quan trọng trong khi muốn làm nghề tổ chức sự kiện chính là sự sáng tạo. Từ ý tưởng sân khấu, trình diễn, ánh sáng, âm nhạc..., tất cả phải nghĩ ra chiêu trò để ấn tượng khi theo dõi, có sự mới mẻ liên tục.

Sáng tạo là điều không thể học hỏi hay rèn luyện. Thế nhưng phải thực sự dành thời gian xem nhiều, đọc nhiều, trực tiếp tham gia nhiều chương trình để xem họ có gì hay, họ làm những gì. Anh Hoàng Công Cường cũng nói rằng, việc nghe nhạc, xem phim, thưởng thức các tác phẩm hội hoạ, điêu khắc... sẽ là nền tảng rất tốt cho việc sáng tạo trong nghề tổ chức sự kiện.

Anh Cường nói: "Ngoài đam mê, kiên trì là đức tính không thể thiếu của nghề này. Mỗi một sự kiện sẽ có rất nhiều việc, nếu không chi tiết, tỉ mỉ sẽ dẫn đến thiếu sót. Phải nghiên cứu kỹ mọi thức để khi tổ chức truyền tải được cho khán giả những tinh thần, ý tưởng trong show diễn. Làm sự kiện mà muốn nhanh, muốn đốt cháy giai đoạn thì sự kiện của bạn sẽ rất nông, không có chiều sâu."

Ảnh 2: Muốn làm nghề tổ chức sự kiện - We25.vn

Chỉ một sự sơ xuất nhỏ hoàn toàn có thể phá hỏng một chương trình lớn. (Ảnh minh họa)

Đạo diễn Hoàng Công cũng cho hay, muốn theo đuổi nghề tổ chức sự kiện, các bạn trẻ có thể theo học nhiều trường như Sân khấu điện ảnh hoặc những trường có nhiều chương trình, hoạt động cho sinh viên như Báo chí, Kinh tế Quốc dân hay Bách khoa...

Nhiều bậc phụ huynh không hiểu nghề tổ chức sự kiện là gì, sao lại không theo những nghề khác như ngân hàng, xây dựng... Nghề “đi đêm về hôm” này cũng không được nhiều bạn trẻ lựa chọn do gia đình ngăn cấm. Thế nhưng khi có đam mê thì hãy mạnh dạn nói chuyện với bố mẹ bởi nghề này mang lại rất nhiều giá trị tinh thần.

Về thu nhập nghề này, anh Cường cho biết, nếu chứng minh được năng lực, nghề này rất có tiềm năng tại Việt Nam. Những vị trí như thiết kế sân khấu, âm thanh, ánh sáng hay kịch bản có thể thu về hàng chục cho tới trăm triệu đồng mỗi chương trình.

Theo Kenh14.vn

 Công việc ngành IT đang ngày càng trở thành nghề không cần bằng đại học