E ngại khi bạn trai cư xử "khó hiểu" với người yêu cũ, bình thường ai làm vậy

Có lần, tôi cần gấp 10 triệu đồng mà chưa có lương, hỏi mượn thì anh do dự, sau đó đưa tôi 5 triệu đồng.

E ngại khi bạn trai cư xử "khó hiểu" với người yêu cũ, bình thường ai làm vậy - 1

Tôi và bạn trai quen nhau được 2 năm và đã làm lễ đính hôn. Do dịch bệnh COVID 19 mà đám cưới dự định tổ chức vào giữa tháng 3 phải hoãn lại. Hiện tôi đang làm việc cho một văn phòng tư vấn luật còn anh làm kĩ sư hoá thực phẩm cho một nhà máy sản xuất nước giải khát.

Trước khi đến với tôi, anh từng có mối tình sâu đậm với cô bạn gái học từ thời cấp 3. Hai người yêu nhau từ năm học lớp 10 đến năm nhất đại học thì chia tay do cô ấy đi du học. Anh cũng không giấu giếm tôi về mối tình cũ.

Về tính cách, bạn trai tôi khá tiết kiệm và kĩ tính. Anh hiếm khi đi ăn ngoài, chỉ thích mua đồ về nhà nấu cơm. Khi hẹn hò anh cũng chọn những quán cà phê bình dân. Từ lúc quen nhau đến giờ, anh chưa khi nào tặng tôi món quà quá 500 ngàn đồng trong khi tôi mua sắm cho anh quần áo, ví giày cả triệu bạc.

Tôi không phải quá so đo nhưng đôi lúc cảm thấy buồn. Có lần, tôi cần gấp 10 triệu đồng mà chưa có lương, hỏi mượn thì anh do dự, sau đó đưa tôi 5 triệu đồng. Ngày lễ hay kỉ niệm nào anh cũng tặng hoa và những món quà lưu niệm nho nhỏ. Tôi tự mình mua sắm những thứ mình thích nên không đòi hỏi nhiều ở bạn trai.

Cách đây nửa tháng, tôi tổ chức sinh nhật cùng đồng nghiệp, anh có đi cùng. Trong khi mọi người đang ăn uống thì anh ra ngoài nói chuyện với một cô gái bưng bê của nhà hàng. Khi tôi gọi, anh mới quay trở lại bàn với vẻ mặt khá buồn.

Sau đó, tôi mới biết cô gái kia chính làm người yêu cũ của anh trước đây. Gia đình gặp sự cố kinh doanh bị phá sản, cô ấy phải bỏ dỡ việc học trở về nước. Hiện tại đi làm phục vụ và dạy kèm để trang trải cuộc sống.

Tôi nghe anh kể vậy không nghĩ ngợi gì vì dù gì chúng tôi sắp làm đám cưới, chuyện của anh và người cũ đã qua từ lâu. Nhưng hôm rồi, khi tôi đến nhà anh chơi, anh ra ngoài mua thức ăn để điện thoại ở nhà. Tôi vô tình thấy có tin nhắn đến từ số điện thoại lưu tên là Nhung (tên người yêu cũ của anh).

Cô ấy nhắn: “Cảm ơn anh đã giúp đỡ em nhưng số tiền đó nhiều quá, em không nhận được”. Tôi tò mò đọc lại tin nhắn trong máy anh thì biết, anh đã chuyển cho Nhung 30 triệu đồng để mua xe đi làm. Khi anh về, tôi hỏi thì anh lúng túng, sau đó thừa nhận mình đã chuyển tiền cho người yêu cũ.

Anh giải thích, do thấy hoàn cảnh của Nhung khó khăn quá, phải đi lại bằng xe buýt bất tiện nên muốn giúp đỡ.

Từ hôm đó, tôi suy nghĩ rất nhiều, phải chăng giữa anh và người cũ còn tình cảm sâu đậm anh mới giúp đỡ nhiệt tình như thế. Anh chưa bao giờ thoải mái tiền bạc với bất kì ai, kể cả tôi nhưng sẵn sàng gửi một số tiền lớn cho người cũ. Tôi không ích kỷ vì nghĩ ai cũng có lúc khó khăn cần giúp đỡ. Điều tôi lo lắng chính là tình cảm của người yêu và người cũ, tôi cảm thấy giữa họ vẫn còn nặng tình.

Tôi thật sự băn khoăn khi chúng tôi sắp về chung một nhà, mong mọi người cho lời khuyên để nhìn nhận vấn đề sáng suốt hơn.