Gây tranh cãi việc "phải có tiền mới vào được cửa chùa" trên đỉnh non thiêng Yên Tử

Những du khách đi từ phía Tây Yên Tử (Bắc Giang) muốn tới hành hương và tham quan tại khu di tích tâm linh Yên Tử (Quảng Ninh) sẽ phải mua vé 40.000 đồng/người. Việc "phải có tiền vào được cửa Phật" dù chỉ còn cách 700m đang khiến nhiều người bức xúc. 

 

Danh thắng Yên Tử là cái nôi của Thiền phái Trúc Lâm từ cuối thế kỷ 13. Nằm trong cánh cung núi trùng điệp của khu Đông Bắc, đỉnh núi Yên Tử có chùa Đồng ở độ cao 1.068m so với mặt nước biển. Từ xưa, núi rừng Yên Tử đã nổi tiếng là nơi ngoạn mục và được liệt vào Danh sơn đất Việt.

Khu di tích và danh lam Yên Tử là một điểm đến quen thuộc mỗi dịp đầu năm của khách thập phương. Vì nằm giáp ranh giữa 2 địa phương Bắc Giang và Quảng Ninh nên mới đây Sơn Động, Bắc Giang cũng đã khánh thành khu du lịch tâm linh Tây Yên Tử để phục vụ khách hành hương đi theo hướng tỉnh này. Tuy nhiên mới đây, việc thu phí ở đoạn cách chùa Đồng 700m đang gây tranh cãi.

Ngóng từng ngày "bầu trời ánh sáng" trong Lễ hội khinh khí cầu quốc tế Huế 2019 sắp sửa diễn ra

 

Được biết, tỉnh Bắc Giang không thu phí khách tham quan nhưng tỉnh Quảng Ninh thì thực hiện thu phí cho nên dẫn đến tình trạng cùng một khu thắng cảnh, tín ngưỡng là núi Yên Tử nhưng lại có "hàng rào ngăn cách" đó là sự khác nhau về cách khai thác.

Hiện nay, trên lối đi từ phía tỉnh Bắc Giang sang chùa Đồng thuộc địa phận tỉnh Quảng Ninh, Ban Quản lý di tích Yên Tử đặt một trạm thu phí có gắn biển, bảng thông báo rõ về Nghị quyết của HĐND tỉnh Quảng Ninh về việc thu phí.

Theo đó, mức thu phí tham quan dành cho người lớn 40.000 đồng/lần/người, trẻ em 20.000 đồng/lần/lượt. Người được miễn thu phí gồm: Tăng ni Phật giáo, trẻ em cao dưới 1,2m (hoặc dưới 7 tuổi), người khuyết tật nặng. Người được giảm 50% phí là người trên 70 tuổi và người được hưởng chính sách ưu đãi hưởng thụ văn hóa.

Nguồn: Dân Trí

Quảng cáo trên website We25 để 20 triệu độc giả Check-in biết đến thương hiệu của bạn. Liên hệ hotline: 01696268848

Dắt "gấu" truy lùng 3 tấm biển gỗ trên cây đáng yêu "hết sảy": "Người yêu ơi, Đi Đà Lạt về, Đừng chia tay nhé"