Sau khi lập kỷ lục, "soái ca" rubik Xuân Phương lại thắng cuộc thi tháng Đường lên đỉnh Olympia

Sau khi giành được vòng nguyệt quế của vòng thi tháng, Nguyễn Xuân Phương tiếp tục được kỳ vọng ở cuộc thi quý 2 của Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 19.

Đường lên đỉnh Olympia tháng 3 quý 2 phát sóng hôm qua 3/3 với sự đối đầu của những thí sinh: Lê Trung Sơn (THPT Chuyên Trần Hưng Đạo, Bình Thuận), Vũ Như Hoàng Phú (THPT Quỳnh Côi, Thái Bình), Nguyễn Xuân Phương (THPT Chuyên Đại học Vinh, Nghệ An), Nguyễn Huỳnh Sang (THPT Chuyên Lê Quý Đôn, Bình Định).

Phần thi Khởi động diễn ra chưa làm các thí sinh hoàn toàn hài lòng với số điểm lần lượt là: Xuân Phương chỉ ghi được 60 điểm, Trung Sơn 50 điểm, Hoàng Phú 40 điểm và Huỳnh Sang 70 điểm. Phần thi Vượt chướng ngại vật chứng kiến "soái ca" rubik Xuân Phương dẫn đầu đoàn leo núi khi đoán đúng từ khóa "Cột cờ Lũng Cú".

"Soái ca" Xuân Phương tiếp tục giữ được phong độ đỉnh cao của mình tại phần thi Tăng tốc khi giành được 230 điểm. Trong khi ấy, Huỳnh Sang và Trung Sơn cùng có 190 điểm, Hoàng Phú có 110 điểm.

Xuân Phương tại phần thi Về đích.

Tại phần thi Về đích, Xuân Phương là thí sinh thứ 3 thực hiện phần thi đã chọn gói câu hỏi 40 điểm nhưng thi đấu không thành công. Dù vậy, Xuân Phương vẫn bảo toàn được số điểm của mình là 260 nhờ tận dụng câu hỏi tiếng Anh của thí sinh Trung Sơn với 20 điểm.

Sau 4 phần thi, số điểm của các thí sinh là Trung Sơn có 180 điểm, Hoàng Phú có 110 điểm, Huỳnh Sang trở thành thí sinh có số điểm về Nhì cao nhất cuộc thi tháng của quý 2 là 210 điểm.

Nguyễn Thành Vinh (THPT Quốc Oai, Hà Nội) và Nguyễn Huỳnh Sang (THPT Chuyên Lê Quý Đôn, Bình Định) đã bước vào phần thi phụ để chọn ra thí sinh bước vào cuộc thi quý 2. Huỳnh Sang đã trở thành thí sinh bước tiếp.

Xuân Phương từng lập kỷ lục chơi rubik tại cuộc thi tuần trước đó.

Xuân Phường nhận vòng nguyệt quế trong cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia tháng 3 quý 2.

Như vậy, cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia quý 2 đã sẽ gồm 4 thí sinh: Nguyễn Huỳnh Sang (THPT Chuyên Lê Quý Đôn, Bình Định), Phùng Trọng Nghĩa (THPT Chuyên Thăng Long, Lâm Đồng), Nguyễn Xuân Phương (THPT Chuyên Đại học Vinh, Nghệ An), Nguyễn Hải Đăng (THPT Chuyên Lê Quý Đôn, Khánh Hòa).

Trước đó, tại cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia tuần 3 tháng 3 quý 2 phát sóng hôm 24/2, "soái ca" rubik Xuân Phương đã xuất sắc ghi số điểm tuyệt đối 120 điểm trong phần Khởi động, lập kỷ lục của Olympia năm thứ 19.

Xuân Phường từng lập một lúc 2 kỷ lục tại Đường lên đỉnh Olympia năm 2019.

Theo Kenh14.vn