Hiệu trưởng một trường ở Hà Nội kiến nghị bỏ bớt môn thi trong kỳ thi vào lớp 10 và THPT Quốc gia 2020

Thầy Nguyễn Xuân Khang - Hiệu trưởng trường Marie Curie (Hà Nội) kiến nghị chỉ thi Toán, Văn, Ngoại ngữ và bỏ hết các môn còn lại trong kỳ thi THPT Quốc gia và kỳ thi vào lớp 10 năm nay.

Mới đây, thầy Nguyễn Xuân Khang - Hiệu trưởng trường Marie Curie Hà Nội đã quyết định gửi tâm thư tới Bộ trưởng Bộ GD&ĐT để kiến nghị bỏ bớt một số môn thi trong kỳ thi THPT Quốc gia và kỳ thi Tuyển sinh lớp 10 năm 2020. Nội dung tâm thư nêu rõ 2 vấn đề:

- Thứ nhất, về kỳ thi THPT Quốc gia năm 2020: Kính đề nghị Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ xem xét, quyết định chỉ thi các môn Toán, Ngữ văn và Ngoại ngữ; bỏ các bài thi tổ hợp Khoa học tự nhiên và Khoa học xã hội. Nội dung của đề thi năm nay cũng cần có những điều chỉnh phù hợp với tình hình thực tế.

- Thứ hai, về kỳ thi Tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2020 - 2021 của Hà Nội: Chỉ thi 3 môn Toán, Ngữ văn và Ngoại ngữ; bỏ môn thi thứ tư, là một trong các môn Lý, Hoá, Sinh, Sử, Địa, Giáo dục công dân (được chọn ngẫu nhiên vào cuối tháng 3).

Chân dung thầy Nguyễn Xuân Khang - Hiệu trưởng Marie Curie Hà Nội.

Thầy Nguyễn Xuân Khang cho biết, căn cứ vào tình hình thực tế dịch Covid-19, việc giảm bớt một số môn thi trong các kỳ thi nói trên, giảm áp lực cho giáo viên và học sinh cuối cấp, giúp người dân thêm tin tưởng, yên tâm, đồng lòng chống dịch bệnh Covid-19, đồng thời giảm được đáng kể quy mô tổ chức các kỳ thi đó của Bộ và Thành phố.

“Đến nay, Bộ GD&ĐT đã 2 lần điều chỉnh thời điểm kết thúc năm học và thời gian tổ chức kỳ thi THPT Quốc gia 2020. Các trường đã phải dạy và học online hoặc qua truyền hình... Tuy nhiên, không phải địa phương, nhà trường, giáo viên, học sinh nào cũng có đủ điều kiện để dạy và học từ xa có hiệu quả.”,  thầy Khang ghi trong tâm thư. 

Thầy Khang mới đây cũng gây sốt với thông báo trả 100% tiền lương cho các giáo viên trường Marie Curie.

Theo Tiin.vn


* Nội dung liên quan: