Học sinh trả lại vàng trị giá 20 triệu đồng cho người mất của tại Bình Phước

Nhặt được số vàng trị giá 20 triệu đồng nhưng học sinh trả lại vàng cho người mất của. Hành động đã được trường Tiểu học Tân Thành A (Bình Phước) tuyên dương khen thưởng.

Sáng qua 6/5, Ban Giám hiệu và Liên đội trường Tiểu học Tân Thành A (xã Tân Thành, huyện Bù Đốp, Bình Phước) đã tổ chức tuyên dương em Nguyễn Thị Yến Nhi, học sinh lớp 5A2, vì đã có hành động trả lại số vàng trị giá 20 triệu đồng sau khi nhặt được.

Ảnh 1: Học sinh trả lại vàng - We25.vn

Em Nguyễn Thị Yến Nhi chụp hình cùng giấy khen và cô giáo chủ nhiệm.

Trước đó, hôm 3/5, sau khi tan học, trên đường đi học về, em Nguyễn Thị Yến Nhi nhặt được 4 chỉ vàng cùng một sợi dây chuyền vàng phía trước cổng trường Tiểu học Tân Thành A. Liền sau đó, Nhi đã báo lại với gia đình và bàn giao số vàng nhặt được cho nhà trường và chính quyền địa phương để tìm ra chủ sở hữu nhằm trả lại.

Chủ tài sản được xác định là bà Nguyễn Thị Tân, 59 tuổi, ngụ ấp Tân Phong, xã Tân Thành, huyện Bù Đốp, Bình Phước. Khối tài sản bị rơi có giá trị không hề nhỏ đối với người phụ nữ này. Nhận lại được số tài sản có trị giá 20 triệu đồng, bà Tân đã gửi lời cảm ơn tới em Nhi cùng gia đình và nhà trường cũng như bày tỏ xúc động khi học sinh trả lại vàng.

Ảnh 2: Học sinh trả lại vàng - We25.vn

Số tài sản em Nhi đã nhặt được trước đó.

Bí thư Huyện đoàn Bù Đốp - Hồ Bá Toàn cho biết, học sinh Yến Nhi tuy tuổi nhỏ nhưng lại có một hành động rất ý nghĩa, rất đáng tuyên dương. Sáng qua 6/5 trong buổi chào cờ đầu tuần, trước toàn thể cán bộ, giáo viên, học sinh trường Tiểu học Tân Thành A, em Nguyễn Thị Yến Nhi vinh dự được Ban giám hiệu nhà trường và Liên đội trường tuyên dương, khen thưởng đột xuất.

“Thứ Hai tuần tới, Huyện đoàn cùng Hội Đồng đội huyện Bù Đốp cũng sẽ tiến hành tuyên dương, khen thưởng em trước hành động đẹp này. Em xứng đáng là đội viên tiêu biểu trong thực hiện Cuộc vận động Người Bình Phước nói lời hay làm việc tốt.", anh Hồ Bá Toàn chia sẻ.

Theo Kenh14.vn

 Thán phục học sinh trả lại 30 triệu đồng cho người đánh rơi ở Hà Tĩnh