Học Toán hay Tiếng Anh đã khó, nay lại thêm môn giải Toán bằng tiếng Anh thế này thì học sinh "sống sao"?

Có lẽ môn Toán sẽ càng trở nên “ám ảnh” hơn với các bạn học sinh khi phải giải đề Toán bằng tiếng Anh siêu khó thế này.

Thời đi học, có lẽ đối với hầu hết mọi người, môn Toán và môn Tiếng Anh là nỗi ám ảnh khó vượt qua nhất. Tới đại học có thể nhiều ngành sẽ không cần phải đối mặt với môn Toán nhưng với bất cứ sinh viên nào, để tốt nghiệp thì cửa ải Tiếng Anh là bắt buộc.

Môn học nào cũng có những điểm hấp dẫn, thu hút nhưng khi kết hợp Toán và Tiếng Anh thì không biết sẽ ra sao nhỉ? Không cần quá khó để tưởng tượng khi một trường học tại Hà Nội mới đây đã thực hiện việc cho học sinh giải Toán bằng Tiếng Anh. Việc kết hợp 2 môn học này sẽ tiện lợi khi giúp học sinh trau dồi kiến thức cả 2 môn học.

(Ảnh: Diễm Quỳnh/Group Trường người ta)

Chỉ trong một thời gian ngắn khi tấm ảnh chụp bài toán với đề bài bằng tiếng Anh của bạn Diễm Quỳnh chia sẻ đã nhanh chóng nhận được sự chú ý của cư dân mạng. Nhiều bạn tỏ ra hào hứng nhưng không ít bạn để lại những bình luận than thở rằng, nếu như các thầy cô muốn thử thách với học sinh như này thì thật là khó nhằn.

Nhưng biết đâu đây có thể là bài tập vui vẻ trong lớp chuyên Anh nào đó, chứ ghép đôi kiểu này đâu phải ai cũng có thể làm được. Cũng chưa rõ sự thật là ra sao nhưng giáo viên ai cũng muốn học sinh mình ngày càng tiến bộ hơn trong học tập, nhất là với thời đại hội nhập để bước chân qua cánh cửa rộng lợn ngoài thế giới, ngoại ngữ là điều chưa bao giờ dư thừa.

Và đề thi Toán bằng tiếng Anh đối với học sinh giỏi Việt Nam thì không hề lạ vì nước ta có truyền thống trong các kỳ thi quốc tế. Trong kỳ Olympic Toán học Quốc tế 2019 vừa qua, đội tuyển Việt Nam đã xuất sắc giành được 2 huy chương vàng và 4 huy chương bạc. Kết quả này giúp đoàn Việt Nam xếp thứ 7/110 quốc gia và vùng lãnh thổ tham dự, tăng 13 bậc, xếp sau Trung Quốc (đứng số 1), Mỹ, Hàn Quốc, Triều Tiên, Thái Lan và Nga.

Niềm vui của các thành viên xuất sắc đội tuyển Olympic Toán học Việt Nam 2019. (Ảnh: Dantri.com.vn)

Nguyễn Thuận Hưng - một trong 2 thí sinh Việt Nam giành huy chương vàng tại Olympic Toán quốc tế.

Thầy trò trường Chuyên Phan Bội Châu, Nghệ An mừng thắng lợi tại Olympic Toán quốc tế.

Nhiều thế hệ học sinh Việt Nam giành giải Olympic Toán quốc tế như Nguyễn Quang Bin, học sinh trường THPT Chuyên Khoa học Tự nhiên - ĐHQGHN.

GS. Nguyễn Tiến Dũng giành HCV Olympic Toán quốc tế vào năm 1985 khi mới 15 tuổi.

TS. Lê Bá Khánh Trình giành giải đặc biệt tại Olympic Toán quốc tế năm 1979 với đề thi này.

Theo Kenh14.vn.