Hóng PHÀ CAO TỐC cực "sang chảnh" từ Sài Gòn đi Vũng Tàu chỉ mất 30 phút sắp sửa hoạt động

Còn gì bằng khi được ngồi phà biển cao tốc Sài Gòn đi Vũng Tàu chỉ mất 30 phút lại còn được ngắm cảnh quan trên sông nước và hít thở không khí mát mẻ trong lành. Bạn có "lót dép" hóng phà biển sắp sửa ra mắt vào 2019 này không?

Theo Sở GTVT TP.HCM, UBND huyện Cần Giờ và Sở GTVT Bà Rịa - Vũng Tàu đã tiến hành khảo sát tuyến vận tải hành khách hàng hóa bằng phà biển tuyến Cần Giờ - Vũng Tàu. Sau khi được UBND TP cho phép, Sở sẽ tổ chức lựa chọn nhà đầu tư có năng lực và đưa vào khai thác trong năm 2019.

Tuyến vận tải bằng phà biển từ Cần Giờ - Vũng Tàu sẽ có cự ly khoảng 15km (1 chiều), thời gian hành trình khoảng 30 phút. Phà sẽ vẫn chuyện bao gồm phương tiện vận chuyển hành khách, xe máy, ô tô, xe tải và hàng hóa. Dự kiến, tàu khai thác với chiều dài 43,25m, tải trọng hơn 103 tấn, chứa khoảng 350 hành khách, 150 xe máy, 20 xe 4 chỗ/ 7 chỗ…

Đặc biệt, với tuyến phà biển này: Khi chạy bằng phà biển từ Long An đi bến phà Cần Giuộc, tới Vũng Tàu chỉ mất khoảng 2 tiếng, trong khi nếu đi đường bộ từ Cần Giuộc (Long An) đến Vũng Tàu phải mất hơn 3 tiếng. Ngoài việc giảm kẹt xe, tuyến đường thủy đi qua Rừng Sác hành khách sẽ được ngắm cảnh quan trên sông nước và hít thở không khí mát mẻ trong lành.

Sau khi khai thác tuyến phà từ Cần Giờ, sẽ tiếp tục mở thêm một vài bến xuất phát từ TP.HCM, những bến này có thể tại quận 2 hoặc bến Bạch Đằng để giảm lưu lượng ô tô từ TP HCM đi Vũng Tàu, giảm ùn tắc vào dịp cuối tuần.

Ảnh: Hình ảnh minh họa