"Hot boy cover" Nguyễn Minh Châu nói gì khi bị fans Chi Pu chỉ trích phá hit thần tượng?

Mới đây, cộng đồng mạng chia sẻ rầm rộ đoạn video cover "Anh ơi ở lại" siêu ấm áp của hot boy Nguyễn Minh Châu. Bên cạnh những lời ủng hộ tích cực, thì một bộ phận fans Chi Pu cũng không hài lòng khi cho rằng anh đang "phá hit" thần tượng của họ.

Chào Nguyễn Minh Châu! Bạn từng đạt top 5 trong một cuộc thi lớn và được nhiều khán giả yêu mến thời điểm đó. Vậy, lý do gì khiến cho bạn không tận dụng lợi thế để đẩy tên tuổi mình lên?

- Ở thời điểm đó, Học Viện Ngôi Sao mùa đầu tiên khá hot, cho đến tận bây giờ vẫn có rất nhiều người quan tâm đến mình nhờ cuộc thi này. Mình đã có thêm rất nhiều thứ, to lớn nhất có lẽ là tình cảm của rất nhiều fans hâm mộ. Cuộc sống của mình cảm giác rẽ sang một trang mới mà từ trước đến giờ chưa bao giờ mình chưa bao giờ dám nghĩ đến.

Thế nhưng, khi cuộc thi kết thúc,nhìn nhận lại,mình thấy bản thân còn quá nhiều thiếu xót, thực lực vẫn còn yếu kém,để bắt đầu con đường có lẽ là khá vội vàng, và bởi vì tham gia cuộc thi mà mình đã phải bỏ lỡ cơ hội tốt nghiệp tại Học viện âm nhạc, Mình cũng mất khá nhiều thời gian quyết định quay trở lại trường và hoàn thành nốt việc học tập của mình. Hiện tại mình cũng đã tốt nghiệp Học Viện Âm Nhạc Quốc Gia Việt Nam được 4 năm rồi.

Khi nhìn lại những người bạn từng đồng hành trong cuộc thi năm đó đã có chỗ đứng vững chắc tại showbiz Việt, có bao giờ bạn cảm thấy "chạnh lòng"?

- Thật sự trong cuộc sống của mình luôn cảm thấy bản thân không phải là một người tham vọng, không thích bon chen. Mình không quá đặt nặng vấn đề mình phải là ai, mình phải trở thành cái gì. Mục tiêu sống của mình là được thỏa mãn bản thân bởi những điều mình thích.

Cho đến bây, mặc dù mình cũng chưa phải là một cái gì đó quá to lớn nhưng được làm điều mình thích. Không những vậy, có rất nhiều người thích những điều mình làm, mình có thể kiếm tiền để có một cuộc sống thoải mái từ những thứ mình đam mê. Đặc biệt,  tài sản lớn nhất mà mình có đến bây giờ, là tình cảm của hơn 650 ngàn người đang theo dõi mình trên trang cá nhân. Đó cũng là một thành tích của mình đấy chứ, vậy còn điều gì hạnh phúc hơn nữa đây?

Vừa qua, Nguyễn Minh Châu lại gây sốt với bản cover Anh ơi ở lại của Chi Pu, bạn mất bao lâu để luyện tập và làm mới lại bằng tone nam?

- Với những ca khúc cover mình thể hiện,điều quan trọng nhất là mình phải nghe thật kĩ. Sau đó, kết hợp với đàn piano. Mình cũng không mất quá nhiều thời gian nếu không nói là khá nhanh. Bởi vì, mình là một người học thuộc bài hát rất nhanh. Đã có lần mình thử cover với một bài hát mới tinh chỉ trong vòng 30 phút.

Bên cạnh những lời khen, một số ý kiến cho rằng: "Nguyễn Minh Châu đang phá hit bản gốc của Chi Pu", bạn thấy sao về điều này?

- Mình thấy là, mỗi người có một đôi tai riêng và họ có thể nêu ý kiến của mình. Có khen hay chê là quyền của họ, mình chỉ có một nghĩa vụ là tiếp thu. Thật sự những lời phê bình như vậy còn khá nhẹ nhàng, có những người còn chửi rủa, lăng mạ, mạt sát mình nữa cơ! Nhưng đáng vui mừng là những lời như vậy chiếm rất rất ít. Bởi vì, thật ra mình đâu có làm gì nên tội, chỉ hát ca làm đẹp cho đời thôi mà, xứng đáng được yêu thương và ủng hộ đấy chứ đúng không?

Là 1 người có thực lực trong ca hát, Nguyễn Minh Châu có dự định sẽ ra hit cho riêng mình không hay vẫn giữ nguyên danh xưng "hot boy cover" mà khán giả vẫn quen gọi từ trước đến nay?

- Với những ai đã theo dõi mình thì cũng biết, ngoài những bản cover thì mình cũng có những sản phẩm của riêng mình. Có lẽ, mình ít ra sản phẩm nên ít được quan tâm hơn. Trong thời gian tới, song song với những bản cover cùng những bản mashup hit Vpop thì mình sẽ ra mắt một ca khúc mới. Đây là ca khúc ballad khá là buồn.Hi vọng mọi người sẽ cùng đón nhận, như đã từng đón nhận những bản cover của Minh Châu!

Xem thêm: Chi Pu tung MV hot, Hương Tràm bất ngờ tuyên bố nghỉ hát: "Tràm nên dừng lại"