Quê hương thầy Park ngập tràn bích họa về ĐT Việt Nam ở khắp những con phố xinh xắn

Thật tự hào khi quê hương thầy Park ngập tràn bích họa về ĐT Việt Nam. Nếu có dịp ghé thăm nơi đây, bạn sẽ không khỏi sống dậy ngọn lửa chiến thắng cùng thầy Park và các học trò.

HLV Park Hang-seo đã trở thành nhân vật quá quen thuộc với người dân Việt Nam gần 2 năm nay, kể từ sau khi ông dẫn dắt thành công ĐT U23 Việt Nam giành ngôi vị Á quân ở giải đấu U23 châu Á diễn ra tại Thường Châu, Trung Quốc tháng 1/2018. Dường như ông đã trở thành một người thầy, một người bạn, một người kết nối tình hữu nghị Việt Nam - Hàn Quốc và đến giờ càng gắn bó bền chặt hơn về cả phương diện thể thao lẫn du lịch, văn hóa.

Xúc động hơn, mới đây, quê nhà của vị HLV đáng kính xuất hiện những bức tranh về ĐT Việt nam và thầy Park ở khắp nơi. Không chỉ là một con vài phố ở gần nơi ông sinh ra mà là cả quận Sancheong, tỉnh Nam Gyeongsang, Hàn Quốc.

Ảnh 1: Quê hương thầy Park - We25.vn

Ảnh 2: Quê hương thầy Park - We25.vn

Chính mối quan hệ bền chặt, tình hữu nghị và lòng yêu bóng đá mà người Việt Nam và thầy Park kết nối suốt thời gian qua đã truyền cảm hứng cho một số nghệ nhân, họa sĩ Hàn Quốc thực hiện những tác phẩm hội họa vô cùng ấn tượng này. Tranh vẽ HLV Park Hang-seo rất có hồn với những đường nét chi tiết, lột tả thần thái chân thực của chiến lược gia người Hàn Quốc.

Những gương mặt quen thuộc của ĐT Việt Nam như tiền đạo Công Phượng, người đang thi đấu ở CLB Incheon United của Hàn Quốc, cũng được góp mặt trên các bức tranh. Từng khoảnh khắc đáng nhớ, từng thời điểm quan trọng của HLV Park Hang-seo tại các giải đấu lớn cùng ĐTQG và U23 Việt Nam được các nghệ nhân ở đây tỉ mẩn từng mảng màu, từng chi tiết một.

Hiện tại, những bức tranh mới được hoàn thiện khoảng 2 tuần qua nên chưa có nhiều người đến check-in tại đây. Ngoài những bức bích họa về chủ đề bóng đá, các nghệ sĩ còn "thổi hồn" khu phố với các danh lam thắng cảnh nổi tiếng của dải đất hình chữ S.

Ảnh 3: Quê hương thầy Park - We25.vn

Ảnh 4: Quê hương thầy Park - We25.vn

Nhờ những bức tranh này mà các con phố tại quận Sancheong, tỉnh Gyeongsang Nam, Hàn Quốc nay đã có luồng “sinh khí” mới, khơi dậy những ký ức hào hùng, những kỳ tích mà vị HLV người Hàn Quốc đã làm được cùng với đội tuyển bóng đá nam Việt Nam.

Quê hương của thầy Park - quận Sancheong ở tỉnh Gyeongsang Nam có diện tích khoảng 10.500 km2, tuy khiêm tốn về danh tiếng nhưng bình yên và đẹp đẽ. Nơi thầy Park sinh ra và lớn lên có núi non hùng vĩ, sông nước yên bình với rất nhiều danh lam thắng cảnh thu hút du khách.

Nam Gyeongsang vừa đẹp, vừa thơ mộng, vừa có những nét hoang sơ, dữ dội tiềm ẩn. Đặc thù về địa lý và thiên nhiên đó được cho là ảnh hưởng đến tính cách của những người dân nơi đây, đó là sự nhiệt huyết, cần cù nhưng cũng yêu đời và truyền năng lực tích cực đến mọi người xung quanh. Đó cũng chính là cách mà thầy Park đã lan tỏa khi dẫn dắt ĐT Việt Nam suốt thời gian qua.

Ảnh 5: Quê hương thầy Park - We25.vn

Ảnh 6: Quê hương thầy Park - We25.vn

Những bức bích họa trên đường phố quê hương của HLV Park Hang-seo là minh chứng sâu sắc cho tình hữu nghị, sự gắn bó và lan tỏa của người dân Hàn Quốc và Việt Nam. Chắc chắn thời gian tới, những bức tường này sẽ còn xuất hiện trên bản đồ du lịch của không ít khách quan ghé thăm.

Theo Helino.vn, ảnh: @onlycoachpark

Quê nhà thầy Park treo đầy băng-rôn như mở hội mừng ngôi vô địch AFF Cup của ĐT Việt Nam