Thêm một bé trai đạp xe hơn 100 km về Hà Nội tìm mẹ vì... nhớ mẹ

Phát hiện bé trai hỏi đường có dấu hiệu mệt mỏi và bị lạc, các chiến sỹ CSGT Công an TP Phủ Lý, Hà Nam đã đưa về đơn vị và không ngờ bé trai đạp xe hơn 100 km để tìm mẹ.

Tối qua 3/5, Đội Cảnh sát giao thông, Công an TP Phủ Lý (Hà Nam) đã giúp cháu Phạm Đức Tài (SN 2008) đi lạc về với gia đình ở xã Hải Anh, huyện Hải Hậu (Nam Định). Qua hỏi thăm được biết, từ khoảng 6h30 sáng cùng ngày, bé trai này đạp xe từ nhà ở xã Hải Anh, huyện Hải Hậu lên Hà Nội tìm mẹ.

Sự việc được phát hiện vào khoảng 15h cùng ngày, khi đang điều tiết giao thông tại nút giao Liêm Tuyền (TP Phủ Lý), Đại úy Lê Hữu Chính thuộc Đội CSGT, Công an TP Phủ Lý đã phát hiện một cháu bé đang đứng hỏi đường, có dấu hiệu mệt mỏi. Qua xác định thì biết cháu bé bị lạc, tổ công tác đã đưa cháu về đơn vị chăm sóc, đồng thời liên lạc cho gia đình đến đón.

Ảnh 1: Bé trai đạp xe hơn 100 km - We25.vn

Tài được mẹ đến đón ở trụ sở công an.

Đến 22h cùng ngày, Đội CSGT đã bàn giao cháu Tài về cho gia đình. Qua chia sẻ của gia đình được biết, mẹ Tài đi làm ăn xa ở Hà Nội, do nhớ mẹ nên Tài đã bỏ nhà, đạp xe đạp đi tìm mẹ.

Chị Nguyễn Thị Huyền, mẹ của Tài, cho biết rất cảm động trước sự nhiệt tình, không quản thời gian giúp đỡ con mình của Đội CSGT, Công an TP Phủ Lý. Thay mặt gia đình, chị Huyền đã gửi những lời cảm ơn chân thành đến tập thể cán bộ, chiến sĩ Đội CSGT, Công an TP Phủ Lý.

Quãng đường từ xã Hải Anh, huyện Hải Hậu (Nam Định) lên Hà Nội khoảng 120 km và quãng đường từ xã Hải Anh tới nút giao Liêm Tuyền (Hà Nam) khoảng 60 km. Như vậy, bé trai đã đạp xe được nửa quãng đường dự định của mình.

Ảnh 2: Bé trai đạp xe hơn 100 km - We25.vn

Vì Quyết Chiến - Bé trai đạp xe hơn 100 km tìm em.

Việc bé trai quyết thực hiện hành trình hơn 100 km đi tìm mẹ này khiến nhiều người nhớ đến hành trình đầy cảm xúc của cậu bé Vì Quyết Chiến, bé trai đã đạp xe 100 km từ Sơn La xuống Hà Nội thăm em trai nằm viện. Dù em trai của Chiến không thể qua khỏi nhưng hành động của Chiến đã để lại một câu chuyện vô cùng ý nghĩa, xúc động về tình cảm gia đình.

Theo Trí Thức Trẻ

 Cậu bé đạp xe 100 km xuống Hà Nội thăm em mới sinh: Òa khóc nức nở nhìn em lần cuối