HOTTTT: Bám đuổi sát nút nhau, lộ diện top 5 bài thi có lượng VOTE cao nhất "Checkin-holic" tính đến thời điểm 15h ngày 25/6

Checkin-holic 

Chỉ trong vòng chưa đầy một tháng kể từ khi cuộc thi "Checkin-holic" được khởi động từ ngày 10/6, Ban tổ chức (BTC) đã nhận được gần 500 bài dự thi đăng kí tham dự với những tác phẩm vô cùng ấn tượng đến từ khắp các tỉnh thành trên cả nước. Càng về giai đoạn gần kết thúc bình chọn, các thí sinh đã có những màn đua vote "nước rút" và lội ngược dòng ngoạn mục.

BXH Top 5 thí sinh có lượng vote cao nhất có sự thay đổi vị trí liên tục trong những ngày qua. Cụ thể kết quả tính đến hiện nay, bài viết:: "Một vé về tuổi thơ cùng "Làng cổ Đường Lâm" " - thí sinh Phạm Văn Minh đến từ Hà Nội đã xuất sắc giành ngôi đầu bảng với 2663 lượt vote.

Bài viết “Nepal - Lạc bước giữa thiên nhiên hùng vĩ” của Phan Quốc Dũng đang chiếm vị trí thứ hai trong top 5 bình chọn.

Tuy nhiên “cuộc đua” đang ngày càng trở nên gay cấn khi chỉ còn chưa đầy 4 ngày nữa "Checkin-Holic" sẽ kết thúc. BTC vẫn đang ghi nhận lượng vote tăng lên từng giây một của các bài dự thi. BTC cuộc thi xin hé lộ top 5 bình chọn của cuộc thi tính đến thời điểm 15h ngày 25/6:

01. Một vé về tuổi thơ cùng "Làng cổ Đường Lâm" - Phạm Văn Minh

Chuyến đi về “Bến Quê” sau nhà của thí sinh Phạm Văn Minh vẫn giữ vững được ngôi vị đầu bảng. Hình ảnh cây đa, bến nước, sân đình, những món ăn tuổi thơ như chè lam, kẹo lạc, bánh tét,… có lẽ là những kí ức tuổi thơ đẹp mà êm đềm nhất của mỗi cá nhân lớn lên từ làng quê. "Còn rất nhiều ngôi nhà cổ nữa, các bạn có thể ghé thăm và chụp ảnh (hoàn toàn miễn phí), bên cạnh đó có thể ủng hộ gia chủ bằng việc mua kẹo lạc, tương bần, ngồi nghe họ kể về lịch sử của ngôi nhà".

"Chuyến đi này thật sư là một kỉ niệm đáng nhớ, mình đã dùng hết khả năng "lẻo mép" của bản thân để mượn nón, xe máy rồi đến cả con bò của các Cô, Bác trong làng để chụp ảnh". Sẽ thật thú vị nếu thi thoảng chúng ta có những chuyến thăm làng quê để cảm nhận sự trong lành, chất mộc mạc, giản dị, chất quê đặc trưng mà ở thành phố không có được.  

Nếu bạn đang muốn sở hữu cho mình “Một vé về tuổi thơ” thì làng cổ Đường Lâm chắc hẳn sẽ không làm bạn thất vọng đâu.

02. Nepal - Lạc bước giữa thiên nhiên hùng vĩ - Phan Quốc Dũng

Khác với Phạm Văn Minh, travel blogger Phan Quốc Dũng lại chọn cho mình một chuyến đi đầy thử thách khi đến với Nepal. Nằm giữa hai nền văn hóa lớn là Trung Quốc và Ấn Độ, Nepal tuy nhỏ bé là thế nhưng nền du lịch Nepal không hề lép vế, bởi nơi đây là một địa điểm thám hiểm thú vị với cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ của Everest, của những cung đường trekking hiểm trở quanh co.

Đỉnh Everest là đỉnh núi cao nhất thế giới, được mệnh danh là “nóc nhà của thế giới” với độ cao 8848 mét, nằm giữa vùng núi Himalayas ở Nepal và vùng Tây Tạng, biên giới Trung Quốc. Ngọn núi này luôn là thử thách lớn cho các nhà leo núi và thám hiểm. Nepal còn được biết đến bởi những ngôi đền linh thiêng bậc nhất tại nơi đây: Swayambhunath temple, Suryabinayak Temple và Kathmandu Durbar Square.

Hiện bài thi vẫn bám đuổi sát nút với số vote 1787.

03. Đăk Lăk – Thanh xuân trở về giữa đại ngàn Tây Nguyên - Nguyễn Đăng Khoa

Chỉ vừa được đăng cách đây 4 ngày nhưng bài viết về Đăk Lawk "Thanh xuân trở về giữa đại ngàn Tây Nguyên" đã bất ngờ vượt lên đứng thứ 3 trong top bài dự thi xuất sắc nhất với số vote là 1371. Chuyến đi kể về những cảm xúc của nhóm bạn khi đặt chân đến Tây Nguyên. Nhắc đến Tây Nguyên, không thể không nhắc đến Đak Lak. Đak Lak là tỉnh có diện tích lớn thứ 4 nằm ở trung tâm Tây Nguyên, Việt Nam. Thành phố Buôn Ma Thuột là thành phố duy nhất của Đak Lak, nằm cách Thành phố Hồ Chí Minh 350 km.

Tây Nguyên đầy nắng và gió, hoang sơ, bí ẩn sẽ là địa điểm du lịch lý tưởng cho mùa hè này. “Những nét đẹp đơn sơ mộc mạc của nơi đây không chỉ là ở vẻ đẹp không gian thiên nhiên núi rừng đại ngàn, mà còn bởi nét văn hóa truyền thống của đồng bào dân tộc vùng Tây Nguyên”.

04. Hà Giang, miền đất gây thương nhớ! - Lương Hưng

Một trong những bài viết ấn tượng nhất là bài dự thi của Lương Hưng với 1129 lượt vote. Chuyến trip về mảnh đất vùng cao Hà Giang những ngày tháng 6, cảnh tượng hùng vĩ mát lạnh của cao nguyên đá Đồng Văn vào mùa nước đổ cùng cảnh người dân nô nức thu hoạch chè vụ khiến người lữ khách chỉ muốn thời gian nơi đây ngưng đọng để không vụt mất cảnh tượng thơ mộng và đầy sức sống ở nơi rẻo cao này.

Những cung đường uốn lượn quanh co. Đâu đó còn sót lại dăm ba thửa ruộng gặt muộn. Xa xa phía chân trời là những đồi trọc, những mỏm đá tai mèo hiểm trở. Những mái nhà yên bình, bé nhỏ bên thửa tam giác mạch đang vào vụ chín. Phía sau bờ rào, dưới những mái nhà, những đứa trẻ hồn nhiên với những váy áo đầy mầu sắc cùng nhau chơi đùa vui vẻ...

“Cuộc sống núi đá! Rong ruổi qua những con đèo uốn lượn, nguy hiểm nhưng cũng không làm giảm đi sự háo hức của một chàng trai miền Nam đang sống với một nhịp sống khác. Là sự hờ hững trong ngỡ ngàng khi ngồi trên mỏm đá Mã Pì Lèng, đăm đăm nhìn về con sông Nho Quế, thấp thoáng giấu mình trong màn sương nhè nhẹ, núi non trùng điệp bao la. Là cái nhìn vào đôi mắt trong veo, nụ cười duyên nhoẻn miệng của những đứa trẻ bắt gặp bên đường, líu ríu trong chiếc váy dân tộc sặc sỡ. Tất cả những điều giản dị ấy đều ghi rõ mồn một trong tâm trí mình!”

05. Anh đưa em theo với, cầm tay em qua biên giới - Nguyễn Thị Mỹ Hằng

Cùng góp mặt trong top 5 chính là chuyến vượt biên sang Hà Khẩu tìm soái ca của Nguyễn Thị Mỹ Hằng cùng chị gái. Bài viết đạt 996 lượt vote. Hà Khẩu (Hekou) là một tỉnh trực thuộc Vân Nam, Trung Quốc, giáp với biên giới Việt Nam tại Lào. Được ngăn cách với Việt Nam bởi một dòng song nhỏ, chỉ cách cửa khẩu Hà Khẩu vài bước chân. Tuy chẳng thể có sự nhộn nhịp, tấp nập như Bắc Kinh, Thượng Hải hay những tỉnh lớn khác ở Trung Quốc. Nhưng Hà KHẩu vẫn có những nét đẹp riêng của vùng biên giới.

Địa điểm checkin sống ảo thì khỏi bàn. “Đâu đâu cũng tha hồ chụp choẹt, yên tâm lên ảnh lung linh luôn”. Ngoài ra Hà Khẩu còn được mệnh danh là "thiên đường ăn uống" với hàng ngàn món ăn hấp dẫn mới lạ chờ đợi bạn đến và thưởng thức.

Cuộc thi ảnh Checkin-holic dành cho “tín đồ” đam mê du lịch được phát động bởi fanpage Check in Vietnam. Cuộc thi mong muốn tìm kiếm những gương mặt đại diện và đồng hành với Check in Vietnam cùng chúng tôi trải nghiệm những vùng đất mới lạ. Vì tuổi trẻ là những chuyến đi và khao khát được chinh phục khám phá bản thân mình. Đừng ngại ngần để trở thành một “checkin-holic” trở thành đại sứ du lịch của du lịch Check in Vietnam, mang hình ảnh đất nước đến muôn nơi, để thanh xuân này của bạn, của chúng ta mãi là một giấc mơ thật đẹp.