Công an điều tra việc lộ đề thi Ngữ văn kỳ thi THPT Quốc gia 2019 khi thí sinh còn trong phòng thi

Một nam sinh đã chụp ảnh đăng đề thi lên MXH khi đang còn ngồi trong phòng thi. Vì vậy, công an đã vào cuộc điều tra việc lộ đề thi Ngữ văn kỳ thi THPT Quốc gia 2019.

Sáng nay 25/6, gần 900.000 thí sinh trên cả nước đã bước vào kỳ thi THPT Quốc gia 2019 với môn thi đầu tiên là Ngữ Văn. Tuy nhiên, chỉ khoảng 60 phút sau khi phát đề thì đề thi môn Ngữ văn đã xuất hiện tràn lan trên mạng xã hội.

Ảnh 1: Lộ đề thi Ngữ văn - We25.vn

Ảnh chụp đề thi đăng lên MXH sau 60 phút làm bài Ngữ văn.

Đề thi này được cho là chụp bằng điện thoại di động ngay trong phòng thi vì phần giấy làm bài thi được đặt ngay ở phía dưới đề thi trong ảnh chụp. Vì vậy, giả thuyết thí sinh ra khỏi phòng thi sớm được bác bỏ. Theo quy chế thi, ngay cả khi thí sinh ra khỏi phòng thi sau 2/3 thời gian làm bài thì cũng không được mang theo đề thi.

Thông tin này đã gây xôn xao dư luận bởi vốn dĩ theo quy định, thí sinh tuyệt đối không được phép mang điện thoại di động vào phòng thi. Vậy nên hình ảnh đề thi này được chụp lại ngay trong phòng thi khiến mọi người phải đặt câu hỏi rằng, giám thị đang ở đâu trong lúc thí sinh chụp bức ảnh này.

Theo báo điện tử Infonet, lý do đề thi xuất hiện trên mạng xã hội là do một thí sinh có số báo danh 150087XX, tên T.Đ.X tại một điểm thi của huyện Thanh Sơn (Phú Thọ) đã mang điện thoại vào phòng thi, sau đó chụp đề thi và đăng lên mạng xã hội. Ngay sau đó, cơ quan công an đã phát hiện và đình chỉ thí sinh này vì hành vi vi phạm quy chế thi. 

Ảnh 2: Lộ đề thi Ngữ văn - We25.vn

Một vụ mang điện thoại vào phòng thi bị phát hiện. (Ảnh minh họa: Người Lao Động)

Hiện tại, sự việc lộ đề thi Ngữ văn kỳ thi THPT Quốc gia 2019 vẫn đang được cơ quan công an điều tra làm rõ.

Theo Trí Thức Trẻ

 Toàn bộ nội dung đề thi môn Ngữ văn kỳ thi THPT Quốc gia 2019