"Lọt đề" thi THPT Quốc gia 2019 môn Ngữ văn: Danh tính 1 thí sinh và 2 giám thị bị đình chỉ

Đại diện Bộ GD&ĐT đã lên tiếng về vụ việc "lọt đề" thi THPT Quốc gia 2019 môn Ngữ văn khi một thí sinh ở Phú Thọ mang điện thoại vào phòng thi, chụp ảnh đề thi và đăng lên MXH.

Ảnh 1: Lọt đề thi THPT Quốc gia 2019 - We25.vn

(Ảnh minh họa: Giáo dục & Thời đại)

Trong sáng nay 25/6, một bức ảnh được lan truyền trên MXH cho thấy một thí sinh đã chụp ảnh đề thi môn Ngữ văn, xung quanh vẫn là bài thi đặt trên bàn. Vì vậy, cộng đồng mạng cho rằng bức ảnh này được chụp ngay trong phòng thi.

Nói về vụ việc này, đại diện Bộ GD&ĐT cho biết, ngay sau khi nhận được thông tin, Bộ đã cho xác minh danh tính thí sinh và đề nghị công an vào cuộc. Người chụp bức ảnh này sau đó đã được xác định là một thí sinh tự do ở điểm thi số 22 của tỉnh Phú Thọ, có số báo danh 150087XX, tên T.Đ.X.

Hiện tại, thí sinh này đã bị đình chỉ thi. 2 giám thị coi thi tại phòng thi này cũng đã bị đình chỉ coi thi. Theo đại diện Bộ, một giám thị của phòng thi này là giảng viên Học viện Ngoại giao, người còn lại là giáo viên của trường THPT Minh Hòa (Phú Thọ).

Ảnh 2: Lọt đề thi THPT Quốc gia 2019 - We25.vn

Ảnh chụp đề thi bị loạt ra ngoài. (Ảnh: Trí Thức Trẻ)

Ông Mai Văn Trinh - Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng, Bộ GD&ĐT cho biết, đề thi Ngữ văn được thí sinh gửi ra ngoài lúc 9h05, tức sau 2/3 thời gian làm bài. Tuy nhiên, theo chia sẻ của một số người thì đề thi này được đăng lên mạng chỉ sau 60 phút sau khi bắt đầu giờ làm bài. 

Hiện tại, Cơ quan PA 03 - Công an tỉnh Phú Thọ đang tiến hành điều tra sự việc. Trong buổi đầu tiên thi môn Ngữ văn, cả nước có tổng số thí sinh dự thi là 868.378, đạt tỷ lệ 99,60%. Có 25 thí sinh đã vi phạm quy chế thi, trong đó 3 thí sinh bị cảnh cáo, 22 thí sinh bị đình chỉ thi.

Theo Vietnamnet.vn

 Công an điều tra việc lộ đề thi Ngữ văn kỳ thi THPT Quốc gia 2019 khi thí sinh còn trong phòng thi