Khám phá ngay “xóm cà phê đường tàu” nhộn nhịp ở Hà Nội tưởng lạ mà quen

Tại một góc nhỏ của phố phường Hà Nội, có một xóm cafe đường tàu độc đáo thu hút rất nhiều du khách trong và ngoài nước ghé thăm.

 

Những ngày gần đây, cư dân mạng liên tục truyền tay nhau qua những page cộng đồng Hà Nội về hình ảnh thân thương của những con phố đường tàu quen thuộc. Không chỉ sở hữu được những bức hình cực nghệ thuật ở đây, rất nhiều du khách nước ngoài lựa chọn địa điểm Ga đường tàu vừa mới vừa quen làm nơi để “nhâm nhi” những ngày tuyệt vời của Hà Nội! 

Tại khu phố Khâm Thiên, Lê Duẩn, Phùng Hưng (Hà Nội), những nơi có đường tàu chạy qua bỗng thu hút rất đông khách nước ngoài đến tham quan. 

Người ta xây dựng tuyến đường sắt Bắc Nam từ thời Pháp thuộc. Chẳng hiểu từ bao giờ, những người làm việc trong ngành đường sắt bắt đầu dựng nhà bên khu vực hành lang. Từng nhà lại từng nhà hóa thành xóm nhỏ, xuyên suốt từ ga Long Biên đến hết phố Lê Duẩn. Đã hơn 30 năm, nhiều thế hệ sinh sống tại nơi này. Có những đứa trẻ sinh ra và lớn lên gắn liền với đường ray và tàu hỏa, lưu giữ một phần ký ức, một vẻ đẹp vừa cổ kính, vừa dân dã, giản dị theo một cách rất riêng của Hà Nội.

Những quán cafe xóm đường tàu mang màu sắc cổ điển, có phần trầm lặng cũng từ đó mà xuất hiện, thu hút nhiều du khách trong và ngoài nước ghé thăm.

 

Khách du lịch nước ngoài và cả những vị khách quê nhà tụ tập chật cứng tại những quán cà phê trong phố. Họ thong dong ngồi nhâm nhi ly cà phê, gọi vài chai bia và trông ngóng ra ngoài như đang chờ điều gì đó như một chuyến tàu vụt qua chẳng hạn! 

Rất nhiều các bạn trẻ lựa chọn xóm đường tàu là địa điểm chụp hình, hay đơn giản chỉ là một địa điểm trải nghiệm Hà Nội của riêng mình. Đồ uống tại những quán cafe tại xóm đường tàu cũng không quá đắt, cực kỳ thích hợp với các bạn sinh viên cũng như những du khách ưa thích phong cách bụi bặm.

Dẫu xóm cafe đường tàu hiện đang rất được lòng người Hà Nội và du khách nước ngoài, tuy nhiên vẫn không thể không nói về nguy cơ nguy hiểm ở các tuyến đường sắt khi có tàu đi qua. Bởi vậy để có thể thưởng trọn vẹn những ly cafe nhâm nhi về Hà Nội, hay sở hữu những bức hình đặc biệt, du khách vẫn phải thật sự cẩn trọng để bảo vệ cho tính mạng của chính mình và những người tham gia giao thông nơi đây!

Ảnh: Trần Thanh Thảo, tổng hợp 

Quảng cáo trên website We25 để 20 triệu độc giả Check-in biết đến thương hiệu của bạn. Liên hệ hotline: 01696268848

Ngõ nhỏ, xóm nhỏ có một "GÓC CAFE VINTAGE" năm năm tháng tháng vẫn ở đó!