Lại là câu chuyện "văn hóa buffet": Khách mang hẳn 4 túi bóng để xách ghẹ, bề bề đem về, nhà hàng bức xúc phải lên tiếng

Cực chẳng đã mới phải đem chuyện xấu hổ của các thượng đế lên kênh truyền thông, nhưng nhà hàng cũng đã quá mệt mỏi rồi.

"Chu du" ngay chung cư với kiến trúc siêu độc đáo ngỡ thiên đường mặt đất

Ăn buffet từ lâu đã trở thành thói quen của nhiều người. Ở đó, khách hàng được ăn đã đời và chỉ phải trả một khoản tiền do nhà hàng quy định. Thế nên, ai ăn được nhiều, ai ăn ít, tham lam hay mất lịch sự đều thể hiện ra hết. Và tất nhiên, không phải khách hàng nào cũng cư xử đúng văn hóa khi đi ăn kiểu này.

Mới đây, một thương hiệu buffet hải sản có tiếng ở Hà Nội tên là B.P đã phải lên tiếng nói về cơ số những khách hàng có phần “no bụng đói con mắt” của mình. Theo đó, có những người đi ăn buffet nhưng lại trút đồ vào túi để mang về, thậm chí còn có cả trường hợp lợi dụng lúc đông người để trốn thanh toán. Cực chẳng đã, họ phải đăng lên Fanpage của nhà hàng để "cảnh cáo" khách hàng.

Nhà hàng buffet hải sản B.P lên tiếng về hành vi của khách hàng

Bằng một cách "hành văn" rất lịch sự nhưng không kém phần gay gắt, admin của B.P đã thẳng thắn vạch trần những hành vi khó chịu của một số "thượng đế" khi đến ăn hải sản. Theo admin này, họ đã lắp camera "4 phương 8 hướng" trong nhà hàng và thấy hết hành vi ăn uống kém văn minh của khách. Một nhóm 5-6 khách hàng nữ không ngại mang 4 chiếc túi ni lông đi trút đi để lấy đồ bao gồm hơn chục con ghẹ, 1,5 kg bề bề, cả nửa kí tôm đã cho vào nồi lẩu đun chín để đổ vào túi bóng mang về. Khi quản lý bắt gặp đã mời họ ra một góc kín để nói chuyện giúp khách "đỡ xấu hổ".

Cận cảnh túi bóng lấy cua mang về của khách hàng

Tin vui: Du khách Việt sẽ không cần xuất cảnh qua hải quan, đi Bali giờ quá dễ phải không nào?

Không những vậy, một số khách hàng đi theo nhóm cố tình "quên trả tiền", đặc biệt là những bàn 2 người. Khi nhân viên gọi xin thanh toán thì họ chây ì, có trường hợp quỵt luôn không trả. Dù quản lý nhà hàng đã phải giải quyết hết sức tế nhị và lịch sự nhưng nhiều khách hàng vẫn cố tình không trả tiền.

Cuối cùng, admin của B.P cũng chia sẻ việc kinh doanh nhà hàng có rất nhiều vất vả và mong muốn khách hàng thông cảm, đến ăn chia sẻ khó khăn với họ. Nhà hàng cũng không chỉ đích danh tên của khách hàng mà chỉ đăng để nhắc nhở khéo léo, hy vọng trường hợp như vậy không xảy ra nữa.

Một số khách hàng ăn xong còn không trả tiền

Bài viết này được đăng trên Fanpage chính thức của nhà hàng, điều này đủ cho thấy họ đã bức xúc đến mức nào với những vị khách kiểu như thế. Ngay dưới bài đăng, rất nhiều người cũng đã vào bình luận bày tỏ ý kiến của mình. Hầu hết không ai đồng tình với hành vi của những vị khách bất lịch sự kia đồng thời ủng hộ việc nhà hàng lên tiếng cảnh tỉnh một cách chính thức.

Check-in cực ngầu tại viện bảo tàng ngổn ngang, Sơn Tùng MTP khiến fans "nhốn nháo": "Anh ơi cho em xin 500 địa chỉ"