Khai trương "câu khách" rầm rộ giữa đại dịch Covid-19, Big C Quảng Ngãi bị buộc dừng hoạt động

Big C Quảng Ngãi đã phải dừng hoạt động 3 ngày để chấn chỉnh, tăng cường các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 sau sự kiện khai trương rầm rộ gây xôn xao dư luận.

Hôm nay 27/3, ông Nguyễn Văn Anh - Phó chủ tịch UBND TP Quảng Ngãi (tỉnh Quảng Ngãi) đã xác nhận việc yêu cầu siêu thị Big C Quảng Ngãi dừng hoạt động để chấn chỉnh, tăng cường các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 sau sự kiện khai trương thu hút hàng nghìn người tham gia vào hôm qua 26/3. "Họ phải tạm dừng từ ngày 27 đến 29/3 để xây dựng kế hoạch hoạt động kèm theo các giải pháp khuyến cáo người dân khi đến đây mua sắm phải đeo khẩu trang, rửa tay bằng nước khử khuẩn, hạn chế tụ tập đông người nhằm phòng chống dịch Covid-19.", ông Anh khẳng định.

Trong sự kiện khai trương hôm qua, siêu thị Big C Quảng Ngãi mở cửa hoạt động ngày đầu tiên và đã thu hút hàng nghìn người dân đến mua sắm, vui chơi. Lượng khách trong ngày khai trương quá đông đã khiến khu vực tính tiền bị quá tải, thậm chí khu vực bán khẩu trang y tế trở nên hỗn loạn. Điều này khiến nhiều người lo lắng vì sự kiện diễn ra khi dịch Covid-19 đang có nguy cơ bùng phát.

Hình ảnh chen chúc tại siêu thị Big C Quảng Ngãi trong ngày khai trương.

Ông Đặng Ngọc Dũng - Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi ngay chiều qua 26/3 đã ký công văn hoả tốc gửi các ban ngành, đoàn thể và địa phương về việc hạn chế tập trung đông người tại chợ, siêu thị, trung tâm thương mại.

Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 Quảng Ngãi cho biết, Big C Quảng Ngãi tổ chức khai trương với nhiều quảng cáo hấp dẫn thu hút nhiều người tham gia vì tò mò, hiếu kỳ và không vì nhu cầu thiết yếu. Ban chỉ đạo đánh giá hoạt động này không phù hợp trong thời điểm dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, đề nghị chính quyền và người dân tập trung mọi giải pháp để giãn cách xã hội, hạn chế tập trung đông người kể cả việc đóng cửa các hoạt động kinh doanh không thiết yếu.

Ông Dũng trong văn bản hoả tốc đã yêu cầu Sở Công thương chỉ đạo siêu thị Big C tự gỡ bỏ băng rôn quảng cáo. Ngoài ra, văn bản yêu cầu đơn vị không tiếp tục phát tờ rơi, giới thiệu để cùng chính quyền thực hiện các biện pháp hạn chế tập trung đông người.


* Nội dung liên quan: