Linh vật chuột ngày Tết mình đầy lông lá ở Củ Chi khiến đến cả mèo cũng phải "khóc thét"

Linh vật chuột chào xuân Canh Tý ở huyện Củ Chi, TP HCM gây ấn tượng mạnh với bộ lông màu xám tro, giống hoàn toàn so với phiên bản gốc của loài chuột.

Cứ mỗi dịp năm mới, người dân ở các địa phương lại bắt tay vào trang trí đường phố, khu vui chơi bằng những linh vật của năm mới tương ứng với 12 con giáp. Năm nay, hình ảnh chú chuột đại diện cho Tết Canh Tý có nhiều biến tấu vô cùng bất ngờ.

Nối tiếp chuỗi "khoe linh vật" quê hương thì một số người dân ở Củ Chi cũng tranh thủ khoe linh vật chuột được dựng lên để chào mừng năm mới 2020. Thay vì làm một con chuột đẹp đẽ, dễ thương hoặc ngạo nghễ với nhiều màu sắc vàng, đỏ, xanh bắt mắt thì chú chuột ở Củ Chi lại được mô phỏng không khác gì một chú chuột trong thực tế với kích cỡ "siêu to không lồ". 

Linh vật chuột có nguyên một bộ lông màu xám với 2 chiếc răng cửa lớn, hai chân trước cũng đang giơ cao. Như để mô phỏng thực tế hơn, linh vật chuột này còn được đặt lên một mô đất, xung quanh bao lại bằng tre. 

Có lẽ nếu đứng từ xa nhìn lại, chắc hẳn nhiều người sẽ phải vô cùng bất ngờ, thậm chí là giật mình khi thấy chú chuột này quá chân thật. Ngay sau khi những hình ảnh trên được chia sẻ rộng rãi lên các trang mạng thì nó đã nhanh chóng thu hút sự chú ý của cộng đồng. Nhiều người hài hước cho rằng, bất kỳ con mèo nào nhìn thấy mô hình chuột này chắc hẳn cũng phải cong đuôi bỏ chạy vì sợ hãi. 

Bên cạnh đó, một số ý kiến cũng chê bai cho rằng đầu xuân năm mới thì nên trang trí thêm màu sắc cho đẹp, sinh động hơn. Tuy nhiên, một số người lại cho rằng, so với các tỉnh thành khác thì chú chuột Củ Chi lại có phần đặc biệt và độc đáo hơn cả.

Theo Kenh14.vn


* Nội dung liên quan: