Lộ diện 3 cầu thủ con lai khiến thầy Park sang châu Âu làm điều chưa từng có trong lịch sử bóng đá Việt Nam

HLV Park Hang-seo sẽ lên đường sang CH Séc, Na Uy và Pháp vào tuần sau để đánh giá 3 cầu thủ con lai là Việt kiều chơi bóng ở các nước này.

Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh cho biết: "Việc HLV Park Hang-seo sang châu Âu đánh giá cầu thủ là điều chưa từng có trong lịch sử bóng đá Việt Nam đối với một HLV trưởng đội tuyển quốc gia. Chúng tôi đang hỗ trợ HLV Park Hang-seo trong việc xin visa sang một số nước ở châu Âu để ông thực hiện kế hoạch của bản thân".

Thầy Park đang lên kế hoạch sang châu Âu để "xem giò" những cái tên Việt kiều được đánh giá cao trong thời gian qua. Đó là tiền đạo Alexander Dang (sinh năm 1990) đang chơi tại CLB Nest-Sotra ở giải hạng Nhất Na Uy, thủ môn Filip Nguyen (sinh năm 1992) đang thi đấu cho CLB Slovan Liberec tại giải VĐQG CH Séc và hậu vệ trái Jason Quang Vinh Pendant của FC Sochaux-Montbeliard tại Ligue 2 ở Pháp.

Ảnh 1: Cầu thủ con lai - We25.vn

Không những thế, HLV Park Hang-seo cũng đang quan tâm một số cái tên Việt kiều đang thi đấu trong nước như trung vệ Adriano Schmidt (Hải Phòng) và Martin Lô (PVF). Ở buổi làm việc sáng nay 2/5, HLV Park Hang-seo chia sẻ: "Tôi đã có kế hoạch, ngoài Văn Lâm, Adriano Schmidt và Martin Lo, tôi đang chú ý tới 4 cầu thủ thi đấu ở nước ngoài.

Tôi đã trao đổi với VFF, đầu tiên tôi muốn biết họ có tham vọng thi đấu cho Việt Nam hay không? Nếu họ không muốn, tôi không có lý do gì để xem họ thi đấu cả. Ngược lại, nếu họ mong muốn, dù họ ở đâu tôi cũng sẵn sàng đi xem vì đó là điều cần thiết cho bóng đá Việt Nam.

Tôi phải đánh giá họ có đủ năng lực để trở thành tuyển thủ Việt Nam hay không chứ không phải thi đấu ở châu Âu là được. Tôi cần xác nhận khả năng bằng cách xem các cầu thủ này thi đấu trong thời gian tới".

Ảnh 2: Cầu thủ con lai - We25.vn

Cũng theo Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh, HLV Park Hang-seo mong muốn được trao đổi trực tiếp với các cầu thủ Việt kiều đang thi đấu ở nước ngoài để lắng nghe suy nghĩ và ước mơ. Nếu tất cả suôn sẻ thì các cầu thủ này sẽ về nước để lấy quốc tịch Việt Nam, VFF sẽ hỗ trợ tối đa. Ngoài ra, lý lịch của các cầu thủ trên cũng được xem xét kỹ, tránh trường hợp đã thi đấu cho đội tuyển quốc gia nước khác thì không thể thi đấu cho ĐT Việt Nam theo quy định của FIFA.

Những năm qua, bóng đá Việt Nam từng chứng kiến Mạc Hồng Quân và Đặng Văn Lâm là những cầu thủ Việt kiều thi đấu thành công nhất cho đội tuyển quốc gia. Nguồn lực ở nước ngoài được xem như miếng ghép hoàn hảo để giúp các đội tuyển quốc gia Việt Nam nâng tầm sức mạnh, gặt hái các mục tiêu mới.

Theo Trí Thức Trẻ

Thầy Park ủng hộ cầu thủ gốc Việt đang thi đấu ở nước ngoài về đá ở ĐT Việt Nam