Đâu chỉ Đen Vâu, còn có một loạt lịch tiên tri dự đoán chính xác đề thi môn Ngữ Văn 2019 đây này!

"Khi bạn có khả năng làm nhà tiên tri nhưng lại bị bắt đi in lịch", một nick name hài hước chia sẻ. 

Sáng nay, gần 900 nghìn thí sinh đã hoàn thành bài thi môn Ngữ văn của Kỳ thi THPT Quốc gia 2019, nhiều thí sinh vẫn chưa hết bất ngờ khi đề thi ra vào tác phẩm "Ai đã đặt tên cho dòng sông?" của nhà văn Hoàng Phủ Ngọc Tường.

Trong khi đó, câu 3 điểm hỏi về bài thơ Trước Biển của Vũ Quần Phương và Vũ Ngọc Trúc. Nghị luận xã hội hỏi về ý chí của con người.


Đề thi Ngữ Văn kỳ thi THPT Quốc gia 2019. 

Sau khi kết thúc bài thi, nhiều thí sinh bỗng "gọi tên" Đen Vâu khi trước đó anh tung ra MV "Hai triệu năm" gây bão mạng xã hội. Điều ấn tượng ở đây không chỉ là giai điệu bài hát mà còn hởi khung cảnh trong MV hết sức đơn giản, từ đầu đến cuối chỉ là cảnh Đen Vâu đắm mình dưới nước biển, lúc đầu thì biển êm nhưng sau đó cơn mưa trút xuống. Bởi vậy, cộng đồng mạng cho rằng, tầng ý nghĩa quan trọng nhất của MV này chính là dự đoán đề thi Văn THPT Quốc Gia 2019, và Đen Vâu không làm chúng ta thất vọng.

Bên cạnh đó thì mới đây, hình ảnh về một số tờ lịch tưởng như vô tri vô giác đã xuất hiện và khiến chúng ta phải ngẫm lại. Lịch năm mới 2019 đã được phát hành từ lâu, nhưng lại tiên tri quá chuẩn về đề thi môn Văn THPT Quốc gia 2019 dù chỉ qua những bức ảnh ẩn dụ cho hình ảnh sông nước.


Hình ảnh dòng sông. 


"Hành trình của sông ra biển không nhanh như hành trình của con người đến với sai lầm" 

"Không có hoàn cảnh nào tuyệt vọng, chỉ có người tuyệt vọng vì hoàn cảnh", câu nói in trên tờ lịch ngụ ý nhắc đến ý chí con người. 


Những tờ lịch đoán trúng phóc đề thi THPT Quốc gia 2019 môn Ngữ Văn.


Những tờ lịch đoán trúng phóc đề thi THPT Quốc gia 2019 môn Ngữ Văn.

Tuy đây chỉ là sự trùng hợp nhưng cũng đủ khiến dân mạng, đặc biệt là các sĩ tử phải bàn tán xôn xao. "Sông nước, ngày tỵ chứng tỏ 2k1 thi bài có liên quan đến sông nước. Số màu tím tức nói đến Huế. Vậy đích thị là bài "Ai đã đặt tên cho dòng sông", Đặng Vy Giang phân tích. 

Chiều cùng ngày, thí sinh dự thi môn Toán với thời gian làm bài 90 phút. 14h20 thí sinh sẽ được phát đề thi và bắt đầu làm bài từ 14h30.

Bị réo tên giữa kỳ thi THPT 2019 chỉ vì nữ sinh "đạo văn", hot girl ống nghiệm lên tiếng: "Mình thấy oan khi bị mọi người chửi"