Lượt view vượt Sơn Tùng, liên tiếp phá kỷ lục Vpop, "dìm" tài năng của Jack thì được lợi gì?

 Không quá khi nói rằng, Jack chính là nghệ sỹ trẻ thành công và nổi tiếng nhất Vbiz hiện tại. Tuy nhiên, anh cũng là người sở hữu lượng anti-fan thuộc Top đầu Việt Nam.


Đầu năm 2019, Vbiz xôn xao với ca khúc "Hồng nhan" và "Bạc phận" khi 2 sản phẩm này thu hút lượng người xem đông đảo và có tốc độ tăng trưởng lượt view trên YouTube số 1 Việt Nam. Nhờ đó, cái tên Jack cũng được quan tâm nhiều hơn. Đỉnh điểm là vào tháng 7/2019 khi Jack cho ra MV "Sóng gió", ngay lập tức "cướp" Top 1 trending trên YouTube từ tay Sơn Tùng. Đây cũng là sự kiện đưa tên tuổi của Jack đi lên một tầm cao mới. 

Với tài năng phi thường của mình, đáng lẽ ra Jack phải nhận được sự ngưỡng mộ và ủng hộ của khán giả, nhưng anh lại bị "ném đá" tơi tả vì một số scandal đáng tiếc. Tuy nhiên, xét cho cùng thì Jack đang giúp âm nhạc Việt Nam phát triển, là tài năng trẻ đầy triển vọng. Vậy tại sao người ta cứ cố dìm tài năng của nam ca sỹ sinh năm 1997?

Xem series trinh thám thú cưng cực HOT: http://vtcmedia.piee.pw/TTGTri


 

Động chạm đến Sơn Tùng
 
Lý do đầu tiên khiến Jack bị "cà khịa" suốt thời gian qua chính là việc anh động chạm đến Sơn Tùng, khi anh chia sẻ một bài báo có nội dung "vượt mặt Sơn Tùng". Điều này đã khiến cộng đồng Sky phát điên và lập tức tấn công Jack một cách dữ dội. Công bằng mà nói, sản phẩm "Sóng gió" của Jack chỉ vượt qua "Hãy trao cho anh" của Sơn Tùng về lượng view, cũng như chiếm lấy Top 1 trending trên YouTube Việt Nam... còn về tên tuổi, đẳng cấp và sự đóng góp cho âm nhạc nước nhà, Jack chưa phải là đối thủ của giọng ca Thái Bình.


Tuy nhiên, việc có sản phẩm vượt qua đàn anh Sơn Tùng là điều quá tuyệt vời đối với Jack, nên không tránh khỏi sự bồng bột, quá khích. Chính vì thế, hành động chia sẻ bài viết đó của Jack là bình thường và hoàn toàn có thể thông cảm. Phải chăng Sky đã quá nhạy cảm và thiếu bao dung?

Việc Jack đắc tội với Sơn Tùng chính là lý do khiến anh bị chửi "sấp mặt" như hiện tại. Cho dù Jack có cho ra những sản phẩm tốt, đóng góp lớn vào nền âm nhạc Việt Nam trong tương lai, thì trong mắt Sky, anh vẫn bị ghét bỏ.

Jack từng gặp ồn ào với Quân A.P
 

"Trâu buộc ghét trâu ăn"
 
Việc nổi tiếng từ quá sớm đã khiến Jack vướng phải những ánh mắt có phần ghen tị của nhiều người. Ở độ tuổi 22 như Jack, có người vẫn đang loay hoay với việc học hành, chưa xác định hướng đi cho tương lai và thậm chí là "ăn bám gia đình". Vì thế, việc chứng kiến một người trẻ tuổi thành công, có rất nhiều tiền bạc và danh tiếng, khiến họ cảm thấy khó chịu thay vì cảm phục và học hỏi.


Bên cạnh đó, "văn hóa chửi hùa" của cộng đồng mạng Việt cũng nổi tiếng từ lâu, sẽ chẳng có ai khờ dại đưa ra ý kiến phản bác lại việc "chửi Jack" nếu như không muốn nhận cơn bão đến từ mạng xã hội. Nếu bạn không tin, hãy vào những bài viết "cà khịa" Jack, 1000 bình luận thì phải tìm thật kỹ mới có một người dám đứng lên bảo vệ Jack. Điều đó chứng tỏ rằng, " văn hóa chửi hùa" đang khiến Jack nhận nhiều tổn thương như hiện tại.


Khoảng 4 - 5 năm trước, Sơn Tùng cũng giống Jack hiện tại, khi anh luôn là đề tài chính của "văn hóa chửi hùa". Thời điểm đó, Sơn Tùng là ca sỹ có anti-fan số 1 Việt Nam, ở bất cứ nơi đâu, chỉ cần người ta có thể viết, có thể nói... là Sơn Tùng M-TP sẽ phải nhận những lời lẽ đầy cay đắng. Jack chỉ làm người ta nhớ lại hình ảnh của Sơn Tùng ngày xưa, chứ chẳng thể giảm độ HOT và tài năng của anh.

Dìm Jack để làm gì?
 
Sau Sơn Tùng, thì đến bây giờ (tức 5 năm) Vbiz mới tìm ra một tài năng trẻ đầy triển vọng và thành công như Jack. Tính đến thời điểm hiện tại, 3 sản phẩm trong năm 2019 của Jack đều vượt ngưỡng 100 triệu view trên YouTube. Trong đó, "Bạc phận" đã có hơn 200 triệu view và "Sóng gió" đang trên đà tăng trưởng cán mốc 200 triệu view.


Rõ ràng, từ trước đến nay, chưa có 1 nghệ sỹ nào của Việt Nam làm được điều phi thường như Jack, ngay cả Sơn Tùng cũng có phần lép vế trước đàn em. Vẫn còn hơn 3 tháng nữa để Jack cho ra 1 sản phẩm chất lượng nữa trong năm 2019. Với độ HOT và tài năng của mình, không khó để anh sở hữu 4 MV đạt 100 triệu view trên YouTube trong cùng 1 năm. Kỷ lục này sẽ rất lâu nữa mới có thể bị san bằng. Những con số đó cho thấy rằng, Jack là 1 tài năng âm nhạc thực sự của Việt Nam. Vậy lý do gì để nhiều người cố gắng dìm giọng ca sinh năm 1997 này?


Việc Jack chảnh chọe, mắc bệnh ngôi sao... hoàn toàn có thể thông cảm, tuổi trẻ bất cứ cũng phải mắc sai lầm. Điều quan trọng là bạn được trao cơ hội để sửa sai. Vậy tại sao không thể thông cảm và tha thứ cho cậu ấy? Nếu sai lầm không có cơ hội sửa sai thì chúng ta đã không có một Sơn Tùng M-TP như ngày hôm nay, Jack cũng vậy, cậu ấy xứng đáng nhận được sự nhắc nhở nhẹ nhàng thay vì chửi bới, tẩy chay một cách nhẫn tâm.


Với tài năng của Jack, sẽ có 1 ngày anh giúp âm nhạc Việt Nam tiếp cận với thế giới. Sơn Tùng đã làm được và chúng ta có quyền hy vọng vào Jack.

Bài viết thể hiện quan điểm của tác giả