Minh Vương - "công thần" sau trận Việt Nam - UAE: Bố mất nhưng chẳng thể về chịu tang, sự nghiệp nhiều sóng gió, tình duyên lận đận

Trong trận đấu với UAE vào đêm muộn 15/6, chiếm spotlight nhiều nhất có lẽ là cầu thủ Trần Minh Vương, anh đã thực sự làm nức lòng người hâm mộ.

Một trận đấu được cho là áp lực của ĐT Việt Nam với đội tuyển UAE vào đêm ngày 15/6 vừa qua khi khán giả, người hâm mộ gần như đã không còn chút hy vọng gì bàn thắng, thế nhưng Tiến Linh và sau đó là Minh Vương lần lượt "lấy lại phong độ" trước khung thành của UAE, gỡ tỷ số 2-3 ở những phút cuối cùng. Dù thua trước tuyển UAE nhưng netizen Việt thở phào nhẹ nhõm, đội tuyển Việt Nam tự tin, ngẩng cao đầu bước vào vòng loại thứ 3 của World Cup 2022 khu vực Châu Á.

Có lẽ netizen ấn tượng nhất khi cầu thủ Trần Minh Vương bắt đầu vào sân, ngoài việc ghi bàn thắng ở những phút cuối cùng của trận đấu thì Minh Vương còn có 1 pha kiến tạo giúp Tiến Linh ghi bàn. Có thể nói trong trận đấu này Minh Vương đã khiến người hâm mộ thực sự hài lòng, làm cho đội bạn có cái nhìn cẩn trọng hơn về chàng cầu thủ này.

Trên bước đường thành công của Minh Vương đã đã trải qua không ít sóng gió. Ban đầu là việc nhận được giấy báo nhập học muộn, trong khi những đồng đội trang lứa khác như Công Phượng, Xuân Trường, Tuấn Anh... đã nhận được giấy báo nhập học Học viện HAGL Arsenal JMG thì Minh Vương lại chưa có, buộc lòng cầu thủ người Thái Bình đành phải trở thành học viên của đội Năng khiếu - nơi tập hợp các cầu thủ bị loại sau khi lọt vào vòng chung kết đợt tuyển chọn khóa I năm 2007.

Mặc dù Minh Vương may mắn được giữ lại HAGL, tuy nhiên sự ra đi đột ngột của bố đã trở thành nỗi ám ảnh lớn tromng lòng chàng cầu thủ trẻ năm ấy. Vì sợ Minh Vương từ bỏ sự nghiệp mà gia đình đã giấu nhẹm đi chuyện bố mất, đến khi ổn định thì anh mới biết tin. Đau lòng nhưng Minh Vương đã lấy đó làm động lực cố gắng.

Trần Minh Vương chính thức đặt một chân vào chơi V.League với vai trò dự phòng sau 6 năm học tập. Đến mùa giải 2014, anh thực sự đã bắt đầu toả sáng. Tuy là học viên ở lớp Năng khiếu, Trần Minh Vương là cầu thủ đầu tiên của lứa 1995 HAGL năm ấy được ra mắt sân chơi chuyên nghiệp. Anh đã giành danh hiệu Cầu thủ trẻ hay nhất V.League 2014.

Khó khăn tiếp tục đến với Minh Vương khiến anh phải đưa ra nhiều lựa chọn, khoảng năm 2015 khi CLB HAGL gây bất ngờ vì loại lứa cựu binh để đôn lứa cầu thủ trẻ tài năng, bao gồm Công Phượng, Đông Triều, Tuấn Anh, Xuân Trường... lên chơi V.League. Trong năm 2015, anh chỉ được ra sân 7 lần và đa số chỉ ngồi trên ghế dự bị và chỉ ghi được 1 bàn thắng. 

Trần Minh Vương từng vô cùng chán nản vì không có cơ hội ra sân nhưng thay vì trốn chạy sang các đội bóng nhỏ khác, anh đã ở lại HAGL chơi hết mình. Anh được trở laijh đá chính khi Công Phượng, Xuân Trường, Tuấn Anh lần lượt sang nước ngoài thi đấu. Lấy lại phong độ, mùa giải năm 2016  kết thúc khi Trần Minh Vương ghi được 8 bàn thắng, bắt đầu ghi dấu ấn trong lòng người hâm mộ.

Tại vòng loại lượt về của vòng 2 World Cup diễn ra tại Dubai, thầy Park đã không triệu tập Trần Minh Vương nguyên nhân vì trước đó, chàng tiền vệ này đã gặp chấn thương, bị đau cơ ở trận giao hữu với U22 Việt Nam trước ngày lên đường sang Dubai.

Về tình trường, Minh Vương từng có tình yêu đẹp 4 năm với cô gái tên là Nguyên Nguyên. Sau 4 năm yêu xa, cặp đôi chia tay hồi tháng 12/2019. Được biết, hiện cô gái này đang cùng gia đình định cư tại Alabama, Mỹ.

Minh Vương 'giật mình' khi nhắc về bạn gái cũ

Trên trang cá nhân của Minh Vương, cầu thủ này đang để chế độ hẹn hò. Tuy nhiên, hiện tại vẫn chưa có thông tin về bạn gái mới của Minh Vương. Ngày 5/4/2021, cầu thủ Thái Bình khoe một bức ảnh trên Facebook với dòng caption hài hước: 'Đang đá bóng thì mẹ bảo về lấy vợ'.

MỤC LỤC [Hiện]