Nam sinh người Mông dựng lán trên núi học online đã được lắp Wi-Fi tận nhà

Thế là từ nay cậu bạn Lầu Mí Xá đã có điều kiện học tập tốt hơn, không còn phải lặn lội đi lên chiếc lán trên núi cao để dò sóng nữa.

Mới đây, câu chuyện về cậu bạn sinh viên năm 3 Học viện Hành chính Quốc gia Lầu Mí Xá phải học online với điều kiện khó khăn đã gây xúc động với nhiều người. Như bao bạn cùng lớp khác, nam sinh người Mông này được nhà trường yêu cầu học trực tuyến trong thời gian nghỉ chống dịch Covid-19. Tuy nhiên, vì ở một xã vùng cao của huyện Đồng Văn, tỉnh Hà Giang nên internet chưa thể đáp ứng được nhu cầu học online của cậu bạn.

Lầu Mí Xá đang theo học Học viện Hành chính Quốc gia.

Không quản ngại khó khăn, Lầu Mí Xá đã cố gắng tìm và bắt sóng 4G ở nơi khác cách xa nhà mình và lập một chiếc lán nhỏ để che mưa, che nắng phục vụ cho việc học. Câu chuyện của cậu được lan tỏa và khiến nhiều người nể phục về ý chí học tập của một nam sinh vùng sâu vùng xa.

Lầu Mí Xá cho biết, sau khi câu chuyện được đăng tải, nhà mạng đã hỗ trợ kéo đường truyền internet vào tận nhà cậu bạn này dù đường cáp quang chính cách khá xa. Sóng Wi-Fi ổn định hơn giúp cậu bạn có những điều kiện để tham gia các lớp học một cách tốt nhất. Trong tuần này, Xá sẽ thu dọn lại chiếc lán và trở về nhà vì đã có Wi-Fi thay thế 4G.

Lầu Mí Xá dựng lán bằng các cây gỗ và bạt cũ để chống chọi thời tiết khắc nghiệt vùng cao.

Thời gian này, Xá vẫn sẽ tiếp tục học online cho đến khi có thông báo trở lại trường. Cậu bạn cũng phụ giúp gia đình những công việc hàng ngày. Hy vọng với những nỗ lực của mình, cậu bạn sẽ có được kỳ học từ xa ý nghĩa và hiệu quả.

Nhiều câu chuyện tương tự như Xá thời gian qua cũng được cư dân mạng chia sẻ và khiến nhiều người xót xa trước hoàn cảnh khó khăn của học sinh, sinh viên vùng cao trong mùa dịch. Mong rằng những hoàn cảnh khó khăn ấy sẽ đều nhận được hỗ trợ, giúp đỡ từ cộng đồng để con đường học hành đỡ gian nan.

Theo Kenh14.vn


* Nội dung liên quan: