"Nam thần" Bách khoa tốt nghiệp loại xuất sắc, "trình" tiếng Anh 905/990 TOEIC, 2 huy chương bạc Olympic sinh viên

Còn phải tìm đâu xa khi chàng "soái ca" đạt đến 100 điểm hoàn hảo đây rồi! Chàng đã tốt nghiệp xuất sắc ĐH Bách khoa, nói tiếng Anh "siêu như gió", điển trai và còn rất đa tài.

Luôn nổi tiếng là ngôi trường khắt khe trong việc đào tạo sinh viên, Đại học Bách khoa Hà Nội luôn là một cánh cửa khó khăn với bất cứ bạn trẻ nào dù muốn vào trường hay ra trường đúng hạn. Vậy nên những sinh viên tốt nghiệp loại xuất sắc tại trường mỗi năm chỉ có thể đếm trên đầu ngón tay, nếu chẳng phải thánh mọt sách thì chắc cũng phải có đầu óc “không phải dạng vừa đâu”.

Thế nhưng mới đây, một chàng trai với tấm bằng kỹ sư xuất sắc cùng bí quyết “lười vẫn thành công” đã khiến nhiều bạn vô cùng bất ngờ. Thậm chí chàng trai còn đạt được những thành tựu như 2 huy chương bạc Olympic sinh viên toàn quốc, chủ nhiệm CLB Tiếng Anh trong trường và một trung tâm tiếng Anh ngoài trường.

Đáng nói hơn, chàng nam sinh với gương mặt điển trai chuẩn "soái ca" làm "gục ngã" trái tim mọi cô gái. “Con nhà người ta” hội tụ đầy đủ tiêu chuẩn nam thần ấy là có thật! Đó là Đinh Trường Giang, kỹ sư xuất sắc chuyên ngành Cơ điện tử.

 “Con nhà người ta” trong truyền thuyết là đây!

Sau 5 năm, Trường Giang cuối cùng cũng đã gặt hái được "trái ngọt” và ra trường đúng hạn.

Trong một môi trường được đánh giá là nặng nề và khó nhằn như Bách khoa, điều khiến mọi người bất ngờ ở chàng nam sinh này chính là việc cậu tự nhận mình rất lười và may mắn có được điểm số và thành tích đáng kể. Nam sinh chia sẻ: "Ngày mới chập chững bước chân vào cổng trường ĐH, mình ước thời gian trôi qua thật nhanh để một ngày nào đó được lên bục nhận bằng tốt nghiệp, ấy vậy mà đã 5 năm rồi đấy! Mình không phải mọt sách mà thay vào đó rất thích bay nhảy, đôi khi còn rất lười và may mắn mới có được điểm số và thành tích như vậy".

Bật mí về bí quyết học tập, nam sinh chia sẻ, sinh viên nên tự giác học tập nghiêm túc trên lớp và tìm cho mình những người bạn cùng hướng đi, đồng thời luôn biết tạo động lực cho bản thân. "Học nghiêm túc trên lớp để tối giản thời gian hiểu bài. Để nắm vững kiến thức nhiều nhất, các bạn cần lắng nghe thầy cô giảng bài trên lớp một cách nghiêm túc, mạnh dạn đưa ra ý kiến và các câu hỏi, chắc chắn sẽ tiết kiệm được rất nhiều thời gian để hiểu bài cũng như thời gian làm các hoạt động ngoại khóa khác.

Bên cạnh đó cũng nên tìm những người bạn thân và thường xuyên đi chơi để tạo động lực cho bản thân, giải tỏa căng thẳng sau những giờ học vốn đã rất khó nhằn trên giảng đường Bách khoa.", Trường Giang chia sẻ.

Trường Giang từng đạt giải nhất cuộc thi "Khởi nghiệp sáng tạo Việt Đức" với dự án "Thiết bị chống ngủ gật cho người lái xe mô tô" khi còn là sinh viên năm thứ ba.

 “Có bạn cùng học, cùng tán gẫu là cách để chúng mình cùng đi lên và tạo động lực cho nhau mỗi ngày. Các bạn tân sinh viên đừng ngại ngùng phá vỡ vòng an toàn để tìm cho mình những người bạn tuyệt vời nhất nhé!”, Trường Giang nói.

Trình tiếng Anh của chàng nam sinh dân kỹ thuật này cũng khiến nhiều người phải trầm trồ, đạt tận 905/990 điểm TOEIC. Cậu bạn còn startup trung tâm Tiếng Anh Cộng được đông đảo sinh viên biết đến. "Một chút kỹ năng về tiếng Anh sẽ là lợi thế đặc biệt trong các cuộc thi hồi sinh viên mình từng tham gia. Bí quyết chỉ có thể là tập yêu và chăm chỉ luyện tập thôi. Ngày xưa động lực mình học ngoại ngữ là từ câu lạc bộ mình chủ nhiệm. Mình yêu quý con người ở đây và mình vui khi giúp được mọi người cùng học và nói tiếng Anh mỗi ngày.", Giang cho biết.

Trường Giang chia sẻ luôn cảm thấy may mắn khi có hậu phương vững chắc là gia đình ở bên. "Thực sự công việc của mẹ mình khá bận, nhưng mẹ gác lại tất cả để lên tham dự lễ nhận bằng của mình. Mẹ sợ trễ giờ, mẹ sợ mình đợi và mẹ sợ không được chứng kiến tất cả buổi lễ nên đã lên Hà Nội từ sáng sớm, sau đó lại phải vội vã về luôn buổi trưa. Mẹ con mình cũng không kịp có thời gian nói chuyện với nhau luôn nữa. Mọi thứ cứ vội vã như cái nhịp sống ở thủ đô này vậy, nhưng mình hạnh phúc và trân trọng những phút giây bên gia đình.", Giang tâm sự.

Những gì Trường Giang đạt được hôm nay là kết quả của quá trình cố gắng không ngừng trong quá khứ.

Nam sinh luôn cảm thấy may mắn vì có gia đình là điểm tựa vững chắc trong suốt thời đi học.

Chia sẻ về những dự định trong tương lai, nam sinh 9x cho hay: "Hiện tại mình đang là kỹ sư phần mềm tại Viettel song song với việc quản lí trung tâm Tiếng Anh Cộng. Cả hai công việc ngốn của mình rất nhiều thời gian nhưng bù lại nó giúp mình thỏa mãn những gì mình mong muốn. Chắc chắc trong kế hoạch tương lai, mình sẽ trải nghiệm học tập ở các nước tiên tiến để biết thế giới ngoài kia rộng lớn như thế nào”.

Trung tâm Tiếng Anh Cộng là tâm huyết và là đứa con tinh thần Trường Giang nuôi nấng bấy lâu nay.

Mỗi khi gặp căng thẳng, cậu bạn hay lượn lờ Hà Nội hoặc đơn giản tìm đến quán cà phê quen thuộc nghe nhạc, gặp bạn bè.

Điển trai lại còn cực đa tài nhưng Trường Giang chưa có người yêu đâu!

Theo Kenh14.vn