"Ngán" bánh bông lan ? Đã có cả một "vũ trụ" các món trứng muối cho bạn chọn

Sau bánh mì thanh long đủ 7749 loại nhân đặc biệt, CĐM lại phải trầm trồ với bánh Trung thu thanh long của ông Kao Siêu Lực​

Nếu điểm nhanh, có thể thấy trứng muối khi kết hợp với các món cần nấu chín (chiên, hấp, nướng...) sẽ tạo thành nhiều phiên bản mới lạ, độc đáo.

Một vài năm gần đây trứng muối là món ăn được người Việt yêu thích bởi nó có vị mặn mặn, béo thơm đặc trưng, dù là món mặn hay ngọt trứng muối rất dễ dàng kết hợp.

Bánh bao trứng muối

 Không ai còn xa lạ với bánh bao trứng muối. Bánh bao trứng muối làm mưa làm gió trên bảng xếp hạng trên những món ăn vặt được yêu thích nhất. Bằng nhiều cách chế biến khác nhau bánh bao trứng muối sẽ đem đến hương vị không thể chối từ.

 

 Bánh mì xíu mại trứng muối

Đây là một món ăn đang được ưa chuộng và đã có mặt cả ở Hà Nội, Sài Gòn, Đà Nẵng,... Từng viên xíu mại được thêm một trái trứng muối vàng ươm, sau đó kẹp vào chiếc bánh mì nóng giòn thêm chút đồ chua vô cùng hấp dẫn.

Bỏ 7k mua miếng chuối chiên, ăn mãi chẳng thấy chuối đâu, thanh niên tức mình lên mạng kiện bà bán bánh chuối

 Xôi trứng muối

 Xôi trứng muối là món ăn khá mới mẻ. Xôi thường được ăn cùng với pate, thịt kho, trứng rán sau đó chan thêm chút mỡ hành và rắc thêm ít ruốc mặn. Trứng muối còn là một trong những topping rất ngon khi ăn cùng xôi trắng dẻo.

 

Cháo trứng muối

Sự thay đổi nhỏ thôi cũng khiến cháo trứng muối là một món ăn không thể bỏ qua.  Cháo trắng ăn cùng trứng muối, đậu cà mang lại cảm giác mặn mặn thơm béo rất hợp lý để dùng cho bữa sáng.

Các loại ốc sốt trứng muối

Cần phải trao giải thưởng cho ai nghĩ ra món này.có nhiều loại ốc có thể sốt trứng muối nhưng thường ngon nhất là ốc hương,độ ngon thì không phải bàn cãi. Những con ốc được chế biến thịt phủ đẫm sốt vàng óng, mằn mặn, beo béo.

20 năm chen chúc trong ngõ nhỏ cũ rích, quán nộm bò khô Hà Nội vẫn đông khách nườm nượp, trộn không ngơi tay