Ngỡ ngàng khung cảnh Phượng Hoàng cổ trấn trước và sau lũ quét

Cùng xem lại hình ảnh Phượng Hoàng cổ trấn trước và sau khi bị lũ lụt tàn phá trong vài tuần qua.

Phượng Hoàng cổ trấn là một địa danh du lịch nổi tiếng của Trung Quốc, nằm trên nhánh sông Trường Giang (tỉnh Hồ Nam). Những cơn mưa lớn liên tục mấy ngày qua đã khiến dòng lũ cuốn đổ về, chảy tràn khắp thị trấn, nhấn chìm mọi ngõ ngách của Phượng Hoàng trong làn nước đỏ quạch, đục ngầu. Nhiều khu vực được ghi nhận ngập nước đến tận vai, đẩy người dân vào tình cảnh khó khăn trong việc di chuyển, đặc biệt có thể gây nguy hại đến các di tích cổ tại đây. 

Cư dân mạng Việt Nam khi nhìn thấy những hình ảnh này đều tiếc thương cho một điểm du lịch đẹp mê hồn của nước bạn. 

- Chưa được đến nhưng nhìn hình cũng đủ biết đẹp thế nào rồi. Giờ chịu cảnh thiên nhiên tàn phá nữa, không biết thị trấn cổ này trụ nổi không. 

- Năm nay mưa bão thất thường quá. Phượng Hoàng cổ trấn nằm trên thượng nguồn đập Tam Hiệp mà vẫn bị ngập, chứng tỏ tình hình lũ lụt tại đây đang rất nghiêm trọng đấy.

- Trên cao mà còn bị ngập vậy, không biết dưới hạ lưu ra sao nữa... 

- Ôi trời Phượng Hoàng cổ trấn của tôi!!!

Trong cơn lũ, dòng Trường Giang chảy qua Phượng Hoàng cổ trấn trở nên đỏ quạch. (Ảnh Rednet, Lâm Trúc Nguyễn)

Nước chảy tràn với tốc lực mạnh, khung cảnh trở nên xám xịt, ảm đạm khiến những ai yêu mến Phượng Hoàng cổ trấn đều tiêng tiếc vẻ đẹp mộng ảo của nơi này. (Ảnh Rednet, Lâm Trúc Nguyễn)

Con phố đi bộ ven sông ngập chìm trong nước khiến việc di chuyển của người dân địa phương trở nên khó khăn hơn trước. (Ảnh Rednet, Lâm Trúc Nguyễn)

Ngập trong mưa, chìm trong rác, những con đường tại phố cổ đang đứng trước nguy cơ ô nhiễm vô cùng trầm trọng sau cơn lũ quét. (Ảnh Reuters, Lâm Trúc Nguyễn)

Hiện nay tình hình mưa lũ vẫn đang diễn biến rất nguy hiểm, chưa có dấu hiệu khả quan tại đất nước tỉ dân này. (Ảnh Baiyu, Lâm Trúc Nguyễn)

Những cảnh đẹp thế này chắc phải lâu lắm du khách Việt mới có thể gặp lại. 

COVID-19 chưa qua thì bão lụt lại đến...

Hi vọng rằng thiên tai sẽ không gây ra quá nhiều hư hại cho Phượng Hoàng cổ trấn.

Vũ Nguyễn (Nguồn: https://cuoi.tuoitre.vn/zoi-tre/ngo-ngang-khung-canh-phuong-hoang-co-tran-truoc-va-sau-lu-quet-2020070276315389.html)