Người Anh, Mỹ thản nhiên xếp hàng dài không đeo khẩu trang giữa đại dịch chỉ để chờ mua đồ hiệu giảm giá

Cộng đng mạng bức xúc khi thy các tín đ thời trang hờ hững với dịch bệnh, vn xếp hàng đợi mua đ hiệu giá r.

Trong tình trạng Covid-19 Anh đang chuyn hướng xu với 609 người nhim, 10 người chết tính đến 13/3, nhiu người dân London đ xô đi mua giy vệ sinh, thực phm đông lạnh đ tích trữ. Tuy nhiên, bên cạnh đó, một bộ phận lại bàng quan với đại dịch. Nhà báo Karen Morrison ca BBC hôm nay thu hút sự chú ý trên Twitter khi đăng ti bức nh cho thy hàng dài người đang xếp hàng London đ mua đ Fendi.

Cnh xếp hàng mua đ Fendi London.

Bui bán hàng mu ca nhà mt Italy được t chức tại Arlettie, thu hút hàng trăm tín đ thời trang. Hu hết đu không đeo khu trang trong bui tụ tập. Nhiu bình luận phn đi gay gt việc Fendi t chức bui mua sm này trong bi cnh dịch lan rộng Anh. Những người dân vì ham đ giá r mà bt chp sức khe cũng nhận sự ch trích. "Chết vì thời trang là có thật"; "Hàng dài như thế mà ch có một người đeo khu trang, lạy chúa"..., nhiu người bình luận.

Với các tín đ thời trang, việc xếp hàng đ mua đ hiệu giá hời (có th gim tới 80%) chng phi là điu hiếm, dù trong bi cnh đại dịch.

Cùng ngày tại Mỹ, thương hiệu thời trang đường ph đình đám Supreme cũng thu hút lượng lớn người mua sm đến khu SoHo, New York. Theo phóng viên ca Vanity Fair, khách hàng không có du lo lng v việc nhim virus. Họ thoi mái chuyện trò, cười nói với nhau. Khi hình nh v bui xếp hàng mua sm này được đưa lên mạng xã hội, đa s bình luận đu là sự ch trích.

Ch vài người đeo khu trang khi chờ mua đ Supreme tại New York.

Tại Mỹ, tình hình dịch Covid-19 đang rt phức tạp. Nước này đã xác nhận có 135 ca lây nhim mới, nâng tng s người nhim lên 1.832, 41 người chết. Tng thng Trump gọi nCoV là một "bệnh truyn nhim khng khiếp" và tuyên b đang thực hiện hành động "mạnh mẽ nhưng cn thiết" đ ngăn chặn nCoV xâm nhập vào Mỹ. Chng hạn, Trump cho tạm dừng các chuyến bay từ châu Âu trong 30 ngày, k từ 13/3; các trường công lập tại nước này sẽ đóng ca từ ngày 16/3 đến hết tháng...

Việc bán hàng mu thường xuyên được t chức bi các thương hiệu thời trang đình đám. Tâm lý mua hàng giá r nhưng cht lượng đã tạo nên hiệu ứng đám đông. Giá bán mu có th được gim 80-90%.

Bên cạnh những sự kiện thu hút đám đông gây tranh cãi, một s nhà mt lại được ng hộ khi lựa chọn phương án hy b show din đ phòng dịch.

Gucci và các nhà mt lớn đng loạt hy show thời trang. nh: Daniele Venturelli.

Gucci công b hy bui trình din thời trang Cruise 2021 sp din ra vào ngày 18/5 tại San Francisco, Mỹ.

Armani hoãn trin lãm Dubai, UAE. Đại điện ca nhà mt này chia s: "Quyết định này được đưa ra nhằm bo vệ tt c các bên liên quan trong ngành, nhân viên và khách sẽ tham gia".

Ngoài ra, Ralph Lauren cũng hy một chương trình New York (Mỹ) vào tháng 4. Burberry hoãn một bui trình din thời trang vào ngày 23/4 tại Thượng Hi, Trung Quc.

Theo Zing